Hai triển lãm hội họa mới

Tố Tâm
Tố Tâm
04/08/2019 06:00 GMT+7

Hư cấu không thể thiếu (triển lãm đôi của Tammy Nguyễn và Hà Ninh Phạm) và Những mối quan hệ tan vỡ (triển lãm cá nhân của Nguyễn Ngọc Thạch) là hai triển lãm hội họa mới sẽ khai mạc tại Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory (TP.HCM) vào 18 giờ ngày 9.8, kéo dài đến 27.10.

Những mối quan hệ tan vỡ là một cuộc “truy vấn” của Nguyễn Ngọc Thạch vào sự chao đảo của trật tự thế giới, nơi những thỏa ước xã hội giữa người với người đang trên bờ vực mất đi các nền tảng đạo đức. Với cách xử lý hội họa riêng, Ngọc Thạch ghi lại những hoàn cảnh làm người khắc nghiệt. Bằng kỹ thuật ướt trên ướt (xịt nước lên bề mặt sơn nhằm tạo ra hiệu ứng của dòng chảy), các cảnh quan trong tranh như thể bỗng trở mình và... khóc.
Trong triển lãm Hư cấu không thể thiếu, vai trò của bản đồ, huyền thoại và những câu chuyện được khám phá thông qua sức mạnh của hội họa, xuyên suốt các tác phẩm trên toan, giấy và gỗ. Các nghệ sĩ dựng nên một thế giới siêu thực được kết nối bởi mong muốn khảo sát các chiều mang tính kiến trúc và nhân dạng của sự khao khát...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.