Hàn Quốc 'dụ' khán giả tới rạp chiếu phim ‘không tiếp xúc’

Huệ Bình
Huệ Bình
14/05/2020 19:00 GMT+7

Các hệ thống rạp chiếu phim hàng đầu của Hàn Quốc áp dụng công nghệ 'không tiếp xúc' nhằm lôi kéo khán giả đến rạp.

Ở châu Á, Hàn Quốc là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19 và ngành công nghiệp điện ảnh xứ kim chi chịu tổn thất không nhỏ. Hàn Quốc cho mở lại các rạp chiếu phim từ ngày 3.5 nhưng do tâm lý e ngại, hầu hết người dân vẫn chọn cách giải trí tại nhà.
Trong tình hình này, Hàn Quốc phát triển công nghệ "không tiếp xúc" và ứng dụng tại các rạp phim để "dụ" khán giả. Theo tạp chí Variety, hệ thống rạp lớn nhất Hàn Quốc CJ-CGV đã biến chi nhánh tại đảo Yeouido thuộc thủ đô Seoul thành mô hình rạp chiếu phim "không tiếp xúc" và có ý định sẽ nhân rộng công nghệ này. Rạp chiếu phim "không tiếp xúc" là một phần trong dự án chuyển đổi kỹ thuật số nhằm mục đích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi mua vé và thức ăn, lượng công việc của nhân viên cũng được giảm tải.
Người máy thông minh bán vé, ki-ốt tự động phục vụ...
Theo hãng Yonhap, nhân viên ở một số khâu tại rạp chiếu ở Yeouido được thay bằng người máy thông minh. Người máy sẽ đảm nhận phần lớn công việc trong rạp từ bán vé cho đến bảo đảm an ninh. Các ki-ốt tự động và ứng dụng dịch vụ di động cũng được tận dụng. Thay thế vai trò của người thu vé là các máy quét tại các lối vào, khách hàng chỉ cần quét mã vạch trên điện thoại thông minh.
Quầy bán thức ăn nhẹ được thay thế bằng các hộp có điều khiển bằng đèn LED, cung cấp các mặt hàng thực phẩm (bắp rang, xúc xích…) được đặt hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Các robot tự lái (được gọi là check-bot) cao khoảng 1,5 m, được thiết lập đi xung quanh hành lang để cung cấp thông tin cho khách hàng về lịch chiếu phim hằng ngày và chỉ dẫn họ lối vào nhà vệ sinh.

Quầy bán thức ăn nhẹ được thay thế bằng các hộp có điều khiển bằng đèn LED tại rạp chiếu phim ở Yeouido

Ảnh: Yonhap

Robot tự lái tại rạp chiếu phim ở Yeouido

Ảnh: Yonhap


Oh Dae Sik - người đứng đầu nhóm công nghệ "không tiếp xúc" của CJ-CGV, nói với tờ Variety: “Trong thời điểm hiện nay, nhu cầu không tiếp xúc với người khác tại rạp của khán giả tăng mạnh. Chúng tôi sẽ theo dõi phản hồi từ khán giả và nhân viên điều hành, xem xét mở rộng hệ thống rạp chiếu phim "không tiếp xúc" rộng rãi. Điều này sẽ nâng cao mức độ thuận tiện cho khách hàng cũng như hiệu quả hoạt động của rạp chiếu phim”.
Cùng với CGV, Lotte Cinema cũng áp dụng các dịch vụ "không tiếp xúc" ở 22 trong số 130 rạp chiếu phim vào cuối tháng 4. Khán giả có thể đặt trước, nhận vé và đặt mua đồ ăn nhẹ trên các ki-ốt thông minh với hệ thống nhận dạng giọng nói. Để mua vé cho các bộ phim không được phép cho các nhóm tuổi nhất định, khán giả phải dùng thẻ ID...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.