Hàn Tấn Quang với triển lãm Thạch Thiền

05/05/2014 03:00 GMT+7

Mừng đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - Vesak 2014 (PL 2558) diễn ra tại VN (8 - 10.5 ở chùa Bái Đính, Ninh Bình), Trung tâm nghiên cứu Phật giáo VN sẽ tổ chức triển lãm sưu tập Thạch Thiền của ông Hàn Tấn Quang tại giảng đường Chánh Trí chùa Xá Lợi (89 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3, TP.HCM).

 Hàn Tấn Quang với triển lãm Thạch Thiền
Ông Hàn Tấn Quang với hiện vật đá có chép bài Chú Đại bi qua nét bút của nhà thư pháp Hồ Công Khanh - Ảnh: Giao Hưởng

Triển lãm khai mạc lúc 9 giờ ngày 6.5, kéo dài trong 7 ngày và bế mạc chiều 13.5. Bộ sưu tập độc đáo này gồm 75 hiện vật bằng đá tự nhiên, không có bàn tay con người can thiệp qua nghệ thuật điêu khắc song lại có sức lôi cuốn người xem bởi vẻ đa diện, đa sắc với các đường vân nhỏ như tơ trời và đầy phong vị thiền. Mục đích trưng bày lần này còn nhằm thể hiện mong muốn của ban tổ chức góp phần “cân bằng giữa sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống với sự tĩnh lặng của nội tâm”.

Nhà sưu tập Hàn Tấn Quang hiện là chủ biên Tạp chí Kiến thức ngày nay. Ông đã cất công sưu tầm suốt 20 năm qua và đây là lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập của mình đến công chúng. Tất cả hiện vật trên đều được in vào tập chuyên đề Thạch Thiền để phát hành tại cuộc triển lãm với lời giới thiệu của hòa thượng Thích Đồng Bổn và lời bạt của nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng.

Giao Hưởng

>> Hội LHTN VN và Giáo hội Phật giáo VN tặng quà Tết cho người nghèo
>> Chúc mừng Giáo hội Phật giáo VN nhân đại lễ Phật đản
>> T.Ư Giáo hội Phật giáo VN ra thông bạch
>> Thông điệp của Trung ương Giáo hội Phật giáo VN: Phát huy nhiều hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời
>> Thiền sư Thích Nhất Hạnh thăm T.Ư Giáo hội Phật giáo VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.