Hàng loạt chương trình Trung Quốc bị tố đạo nhái bản gốc của Hàn

27/07/2017 13:05 GMT+7

Thời gian gần đây, hai show thực tế đình đám The rap of China và Nhà hàng Trung Hoa của Trung Quốc được cho là đã sao chép công khai các chương trình từ xứ kim chi.

Việc “mượn ý tưởng” qua lại giữa các nền giải trí châu Á là chuyện không còn quá mới mẻ. Thế nhưng, với hai chương trình The rap of ChinaNhà hàng Trung Hoa đang phát sóng hiện nay, nhiều người hâm mộ phiên bản Hàn Quốc đã không kiềm chế được tức giận.

Theo Allkpop, cuộc thi đấu rap The rap of China (Trung Quốc) đã sao chép trắng trợn từ chương trình Hàn Quốc mang tên Show me the money. Từ hình ảnh so sánh, người xem có thể thấy rõ logo, luật lệ, cách trang trí sân khấu… của hai chương trình không khác gì nhau. Tuy nhiên, hóa ra The rap of China không hề có bản quyền chính thức từ phía Hàn Quốc.

The rap of China (trái) và Show me the money (phải) có quá nhiều điểm giống nhau ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Vào ngày 26.7, trước hàng loạt thắc mắc từ khán giả, công ty sản xuất Show me the money là CJ E&M đã phải lên tiếng về vấn đề này thông qua trang TV Report: “The rap of China của iQIYI vẫn chưa mua bản quyền nội dung của chúng tôi. Thật là không hay khi họ cho phát sóng một chương trình tương tự chúng tôi mà không thông qua các thủ tục phù hợp”.

Được biết, The rap of China lên sóng trên trang xem video trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là iQIYI từ ngày 24.6 và gây chú ý lớn bởi là chương trình thực tế về hip hop đầu tiên ở quốc gia đông dân nhất hành tinh. Song song đó, dàn giám khảo chính cũng nhận được nhiều quan tâm từ khán giả Trung - Hàn bởi có sự góp mặt của Ngô Diệc Phàm - cựu thành viên nhóm nhạc nam Kpop nổi tiếng EXO. Ngoài ra, những nhà sản xuất còn lại đảm nhận vị trí “cầm cân nảy mực” của chương trình là rapper Đài Loan kiêm MC HotDog, nghệ sĩ rock Đài Loan - Trương Chấn Nhạc và nam ca sĩ Phan Vỹ Bá.

Chương trình có sự góp mặt của Huỳnh Hiểu Minh, Triệu Vy, Châu Đông Vũ... bị tố là phiên bản "Trung Quốc hóa" của Youn's kitchen (trái) ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Bên cạnh The rap of China, một chương trình ẩm thực mang tên Nhà hàng Trung Hoa của đài Hồ Nam (Trung Quốc) cũng bị cư dân mạng phát hiện có nhiều nét tương đồng với Youn's kitchen của tvN (Hàn Quốc). Nhà hàng Trung Hoa hiện đang thu hút lượng lớn khán giả trong nước nhờ nội dung hấp dẫn và sự tái ngộ của Huỳnh Hiểu Minh - Triệu Vy.

Và điều này đã thổi bùng cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng xứ kim chi trước sự trùng hợp liên tục này: “Tất cả những gì phía Trung Quốc làm cho chương trình truyền hình của họ chỉ là copy thôi”, “Nhà sản xuất mấy chương trình đó nên tự biết xấu hổ”, “Nghiêm túc thì mấy người nên dừng việc đạo nhái đi”…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.