Hàng loạt lễ hội tại TP.HCM trong tuần lễ Pháp ngữ

16/03/2016 14:34 GMT+7

Hàng loạt hoạt động văn hoá, nghệ thuật và lễ hội sẽ diễn ra tại TP.HCM (từ ngày 18-25.3) nhân kỷ niệm ngày Quốc tế cộng đồng Pháp ngữ (20.3).

Hàng loạt hoạt động văn hoá, nghệ thuật và lễ hội sẽ diễn ra tại TP.HCM (từ ngày 18-25.3) nhân kỷ niệm ngày Quốc tế cộng đồng Pháp ngữ (20.3).

Nhiều hoạt động nghệ thuật, lễ hội diễn ra tại TP.HCM trong tuần lễ Pháp ngữ 2016 - Ảnh: Viện Pháp tại Việt NamNhiều hoạt động nghệ thuật, lễ hội diễn ra tại TP.HCM trong tuần lễ Pháp ngữ 2016 - Ảnh: Viện Pháp tại Việt Nam
Điểm nhấn trong tuần lễ Pháp ngữ năm 2016 là chương trình lễ hội tại Thảo Cầm Viên (quận 1, TP.HCM) với nhiều trò chơi, khu tham quan, chương trình văn nghệ do các học sinh, sinh viên tiếng Pháp và các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn.
Buổi lễ được tổ chức vào ngày 20.3 còn có phần biểu diễn của đoàn múa t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e đến từ Pháp và Bỉ. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn tác phẩm Distorsions Urbaines (Sự uốn éo của đô thị) trong một quả bóng trong suốt được thổi phồng lên.
Bà Trần Thị Mai Yến, Giám đốc Trung tâm Pháp ngữ tại châu Á-Thái Bình Dương phát biểu trong buổi họp báo ngày 16.3 tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM rằng lễ hội Pháp ngữ năm 2016 là không gian mở dành cho mọi đối tượng quan tâm đến tiếng Pháp có thể tham gia. Giá vé tham dự lễ hội này là 50.000 đồng.
Chủ đề của ngày Quốc tế Pháp ngữ năm 2016 là Le Pouvoir des Mots (Quyền năng của ngôn từ) và theo bà Mai Yến, chủ đề này không chỉ thể hiện tính ứng dụng cao của tiếng Pháp trong cuộc sống hằng ngày mà còn trong rất nhiều lĩnh vực khác.
Nhóm nghệ sĩ sẽ biểu diễn vở múa Distorsions Urbaines tại Thảo Cầm Viên ngày 20.3 - Ảnh: Bảo Vinh
Bên cạnh lễ hội tại Thảo Cầm Viên, những ai quan tâm đến văn hoá Pháp cũng có thể tham gia nhiều sự kiện nghệ thuật khác tại TP.HCM. Hầu hết các sự kiện diễn ra tại Viện trao đổi văn hoá với Pháp (IDECAF, 31 Thái Văn Lung, quận 1). Từ ngày 16-21.3, nhiều bộ phim Pháp, có phụ đề tiếng Việt được chiếu tại IDECAF (giá vé 40.000 đồng, miễn phí cho học viên tại IDECAF) như Belle et Sebastien (Tình bạn của Belle và Sebastien), Tapis Rouge (Thảm đỏ), Les Jours des Corneilles (Ngày quạ đen), Timbuktu (Miền đất nghiệt ngã)…
Tại IDECAF từ ngày 18-21.3 cũng tổ chức triển lãm tranh của 15 nghệ sĩ Pháp và Việt Nam. Từ ngày 15-22.3, Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM cũng tổ chức buổi triển lãm ảnh về nước Pháp của nghệ sĩ Maia Flore, khách tham quan được vào cửa tự do.
Ngoài ra, vào 20 giờ ngày 22.3, IDECAF tổ chức buổi hoà nhạc miễn phí do ca sĩ Laurent Brunetti và nghệ sĩ piano Mario Pacchioti người Thụy Sĩ trình bày. Vào 20 giờ ngày 23.3 sẽ là buổi trình diễn của nhóm nhạc từ Bỉ của ca sĩ Sabino Orsini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.