Hàng ngàn khán giả hòa vui cùng mùa lễ hội Hà Tiên

Nguyên Vân
Nguyên Vân
20/02/2019 07:16 GMT+7

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội 283 năm Tao đàn Chiêu Anh Các và năm du lịch Hà Tiên tại Quảng trường Chiêu Anh Các, TP.Hà Tiên vừa diễn ra tối 19.2.

[VIDEO] Vở "Thái hậu Dương Vân Nga" lần đầu về với bà con vùng biên Tổ Quốc
Diễn ra ngay đêm rằm tháng giêng, cũng là Ngày thơ VN, trong tiết trời vẫn còn xuân, chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội 283 năm Tao đàn Chiêu Anh Các và năm du lịch Hà Tiên tại Quảng trường Chiêu Anh Các, TP.Hà Tiên tối 19.2 như cũng thơ mộng và hân hoan hơn.
Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang; bà Đặng Tuyết Em - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang; ông Phạm Vũ Hồng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh Kiên Giang và TP.Hà Tiên.
[VIDEO] Hà Tiên lung linh lễ hội Tao Đàn Chiêu Anh Các
Là thành phố thứ 2 của tỉnh Kiên Giang, Hà Tiên không chỉ được du khách biết đến với những danh thắng: Thạch Động, biển Mũi Nai, núi Đá Dựng, đầm Đông Hồ..., mà còn gắn liền với Tao đàn Chiêu Anh Các. Tao đàn do Mạc Thiên Tích, (con trai trưởng của Mạc Cửu được chúa Nguyễn cho phép kế tập sự nghiệp cha giữ chức Tổng binh Đại đô đốc trấn Hà Tiên) mở hội hoa đăng thành lập mùa xuân năm Bính Thìn 1736. Vì thế mà đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ đã phát triển câu chuyện này để dàn dựng nên hoạt cảnh cải lương - múa Hà Tiên thuở sơ khai đầy công phu, qua sự thể hiện của NSƯT Lê Tứ - Điền Trung.
Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ - Võ Hạ Trâm - Hoàng Ngọc Sơn với ca khúc Ly rượu mừng, như lời chào mừng đến lễ hội
Các nghệ sĩ trong hoạt cảnh cải lương - múa Hà Tiên thuở sơ khai
Sự tích Thạch Sanh bắn đại bàng cứu công chúa Quỳnh Nga cùng nơi phát ra tích này - Thạch Động cũng đã được đưa vào sân khấu với tiết mục xiếc đu dây cuốn hút của nghệ sĩ Phương Đông - Trịnh Thắng. Thưởng thức trên nền nhạc lãng mạn lẫn huyền bí, nhiều khán giả đã trầm trồ xuýt xoa và không rời mắt dõi theo những vòng xoay đầy nghệ thuật giữa không trung của hai nghệ sĩ xiếc tài năng khi hóa thân thành Thạch Sanh - Quỳnh Nga.
Tiết mục xiếc tái hiện tích Thạch Sanh cứu công chúa Quỳnh Nga từ Thạch động của 2 nghệ sĩ xiếc Phương Đông - Trịnh Thắng mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc mạnh

Tái hiện câu chuyện về tình đất, tình người

Bằng âm nhạc và thông qua các hoạt cảnh, câu chuyện về tình đất, tình người của xứ biển, thơ ca và huyền thoại, về tình xuân, tình quê hương đất nước cũng đã được kể lại vừa nên thơ, vừa sinh động, qua những “du khách” dù đã một vài lần đến với Hà Tiên hay lần đầu tiên tham gia mùa lễ hội này: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Quế Trân, nghệ sĩ Lê Thanh Thảo, Gia Bảo, Kim Ngân, ca sĩ Phương Thanh, Quang Dũng, Thanh Thảo, Kasim Hoàng Vũ, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm…
Hà Vân - Hoàng Ngọc Sơn hát về “Hà Tiên mến yêu đẹp như xứ thơ…”
Kasim Hoàng Vũ mang đến liên khúc xuân sôi động trong lần đầu đến với Hà Tiên
Tham gia 2 tiết mục trong đêm nghệ thuật, Hà Vân chia sẻ: “Rất vui khi có dịp về với Hà Tiên, đặc biệt là ngay trong mùa lễ hội ý nghĩa này để hát một ca khúc thật hay về Hà Tiên cùng với ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn. Bên cạnh việc tham gia nghệ thuật, Hà Vân cũng tranh thủ thời gian tham quan những điểm du lịch từng làm say lòng du khách khi đến đây, và cảm nhận được một Hà Tiên thật xinh đẹp, thật yên bình. Hà Vân gửi lời chúc cho Hà Tiên có một mùa lễ hội thật thành công, sẽ ngày một phát triển và ngày càng đón nhận nhiều hơn du khách gần xa từ trong và ngoài nước”.
Quốc Đại đưa khán giả trở lại không gian lắng dịu, trữ tình của Câu chuyện đầu năm
Á quân Thần tượng bolero Hoàng Ngọc Sơn với Bài ca tết cho em
Sau khi gây bất ngờ với vai Kỳ Hoa trong vở Thái hậu Dương Vân Nga, Phương Thanh trở lại vai trò ca sĩ gửi đến khán giả Hà Tiên tình khúc Xuân bên em
Võ Hạ Trâm hát Tình em mùa xuân như nồng nàn, cháy bỏng hơn sau khi tìm được “một nửa” của đời mình
Quang Dũng với giọng hát đúng chất tình tự, đưa khán giả cùng “Nghe thời gian lướt qua, mùa xuân khẽ sang, chừng như không gian đang sưởi ấm những giọt tình…”
Và song ca cùng Thanh Thảo Vị ngọt đôi môi phiên bản tango
Sau khi làm mẹ của cô con gái kháu khỉnh, Thanh Thảo trở lại sân khấu với năng lượng tràn đầy, chuẩn bị cho live show tại Mỹ tháng 3 tới
Các nghệ sĩ Quốc Đại, NSƯT Quế Trân, Kim Ngân, Gia Bảo, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Phượng Loan, Điền Trung, Lê Thanh Thảo trong liên khúc Hà Tiên - Kiên Giang
NSƯT Quế Trân và Vũ Mạnh Cường trong vai trò MC
NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM là khách mời tham dự chương trình
Các nghệ sĩ tham gia chương trình Đào Ngọc Thạch

Thư cảm ơn

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 283 năm Tao đàn Chiêu Anh Các, tối 18.2, vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga đã diễn ra trong lễ hội hoa đăng; tối 19.2, chương trình nghệ thuật chào mừng 283 năm Tao đàn Chiêu Anh Các (1736 - 2019) và Năm du lịch Hà Tiên 2019, được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, do UBND TP.Hà Tiên phối hợp với Công ty CP Báo Thanh Niên tổ chức, đã diễn ra tại Quảng trường Chiêu Anh Các, TP.Hà Tiên.
Để có được kết quả tốt đẹp, ban tổ chức xin chân thành cảm ơn:
- Tỉnh ủy và UBND tỉnh Kiên Giang
- Thành ủy và UBND TP.Hà Tiên
- Đài PT-TH Kiên Giang
- Các cơ quan, ban ngành, đơn vị trên địa bàn TP.Hà Tiên
Ban tổ chức cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ:
- Công ty TNHH đầu tư Địa ốc Thành phố
- Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Kiên Giang
- Công ty TNHH BĐS Trần Thái
- Công ty TNHH xây dựng Trường Phát
- Công ty cổ phần phát triển nhà và đô thị Phú Quốc
- Trung tâm xúc tiến thương mại - dịch vụ du lịch Hà Tiên
- Công ty TNHH Phước Hải Thanh Điệp
- Công ty TNHH MTV Quang Khiết
- DNTN Nhật Hằng Hà Tiên
Chúng tôi chân thành cảm ơn tập thể nghệ sĩ:
- Tổng đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ và ê kíp
- Giám đốc sản xuất: Nguyễn Việt Cường; Giám đốc âm nhạc: Nhạc trưởng Trần Nhật Minh
- Các nghệ sĩ: NSƯT Trường Sơn, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quỳnh Hương, Kim Ngân, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Hoàng Quốc Thanh, Tố Châu, Nguyên Đạt, Công Minh, Minh Hòa, Cao Mỹ Châu, Chấn Cường, Phúc Hậu, nhóm múa Sen Việt và nhóm cascadeur Thu Vân.
- Các ca sĩ: Phương Thanh, Quang Dũng, Thanh Thảo, Kasim Hoàng Vũ, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm, Hà Vân, Hoàng Ngọc Sơn; nghệ sĩ xiếc: Phương Đông - Trịnh Thắng; MC: Quế Trân, Vũ Mạnh Cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.