HBSO 'sáng đèn' trở lại với đêm nhạc về Beethoven

Nguyên Vân
Nguyên Vân
10/06/2020 06:24 GMT+7

Beethoven - Giao hưởng số 5 là chủ đề đêm diễn mở màn của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) vào 20 giờ ngày 13.6 tại Nhà hát TP.HCM sau thời gian tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19 .

Đây cũng là một trong những sự kiện lớn trong năm 2020 nhằm kỷ niệm 250 năm ngày sinh của thiên tài âm nhạc Ludwig van Beethoven (1770 - 1827).
Công chúng yêu nhạc hẳn đã không còn lạ với những tác phẩm nổi tiếng của Beethoven, như giai điệu Sonata ánh trăng cùng câu chuyện dài về cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ hay thanh âm dịu dàng, tha thiết trong For Elise. Bên cạnh đó, có một bản giao hưởng của ông được trình diễn nhiều nhất, được xem là dự cảm về cuộc đời ông sau này, đó là bản giao hưởng số 5 cung đô thứ Định mệnh. Tác phẩm được Beethoven sáng tác trong thời kỳ thính lực của ông bắt đầu suy giảm rồi dẫn đến mất hoàn toàn, thể hiện đúng như những gì ông đã trải qua. Và nay, nó lại được vang lên qua phần trình diễn của dàn nhạc giao hưởng HBSO dưới sự dẫn dắt của NSƯT - nhạc trưởng Trần Vương Thạch. Hai nghệ sĩ piano độc tấu cho chương trình là Phạm Nguyễn Anh Vũ và Nguyễn Thùy Yên (ảnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.