Hiện vật công viên giải trí Disneyland, Mỹ thu hơn 8,3 triệu USD từ phiên đấu giá

28/08/2018 11:29 GMT+7

Một cuộc đấu giá các hiện vật của công viên giải trí Disneyland, ở Los Angeles, Mỹ thu được hơn 8,3 triệu USD. Trong đó, chiếc xe Dumbo Flying Flying nguyên bản được bán giá 483.000 USD - gấp bốn lần so với ước tính ban đầu.

Theo Reuters, các món đồ này thuộc BST gồm 900 món được trưng bày trong cuộc triển lãm công cộng mang tên That’s From Disneyland vào tháng 8 vừa qua tại một cửa hàng đồ thể thao ở ngoại ô Los Angeles. Sự kiện này thu hút hàng chục nghìn người tham dự, thậm chí một cặp vợ chồng đã kết hôn tại đó.
Trước khi được mang ra đấu giá, chiếc xe Dumbo Flying Flying thuộc về anh Kraft. Anh cho biết mình bắt đầu sưu tầm các hiện vật này từ 25 năm trước sau khi cùng anh trai đến tham quan công viên giải trí Disneyland ở miền nam California. Anh ta giữ rất nhiều vật dụng kể cả xe Dumbo Flying Flying ở nhà riêng của mình. Kraft nói: “Tôi sẽ tặng một phần tiền thu được dành tặng cho tổ chức phúc lợi của trẻ em”.
Bên cạnh đó, nhà đấu giá Van Eaton Galleries cho biết bức thư của nhà ảo thuật David Copperfield đã được bán với giá 86.250 USD. Còn con vẹt biết nói - Jose được bán giá 425.000 USD. Còn chiếc xe nguyên bản Skyway từ những năm 1950 đã lập kỷ lục đấu giá mới khi được bán với giá 621.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.