Hồ Hoài Anh gây tranh cãi khi loại thí sinh, khán giả tố thiên vị 'hot girl'

10/06/2019 11:44 GMT+7

Chọn Juky San đi tiếp thay vì Đức Thịnh, Hồ Hoài Anh bị chỉ trích thiên vị. Khán giả cho rằng dù Juky San có chất giọng đẹp nhưng còn một màu, chưa có sự đổi mới trong khi Đức Thịnh được đánh giá hát tốt nhất.

Tối 9.6, tập 9 Giọng hát Việt 2019 đã lên sóng truyền hình. Đây là đêm thi đầu tiên của vòng Đo ván và mở màn vòng thi cam go này là team Hồ Hoài Anh. Nam huấn luyện viên này tiếp tục đưa ra thử thách mới cho học trò. Hồ Hoài Anh cho thí sinh hát với piano mà không có sự hỗ trợ của ban nhạc. Theo anh, đây là thách thức gian nan nhưng giúp thí sinh trở thành nghệ sĩ thực thụ.
Ở tập này, Juky San thể hiện ca khúc Nàng thơ xứ Huế gắn liền với hình ảnh trong sáng và có chất giọng ngọt ngào, cô tiếp tục khiến khán giả thích thú với tiết mục của mình. Vốn là sở trường, Juky San đem đến từng câu hát trong veo, âm thanh dịu dàng đi vào lòng người. Trong khi đó, Vũ Đức Thịnh thể hiện ca khúc Đường nào đến trái tim em, giọng hát truyền cảm, nhẹ nhàng, sâu lắng đã lôi cuốn người nghe. Bên cạnh đó, vẻ điển trai của Đức Thịnh đủ "hớp hồn" nhiều fan nữ, một màn trình diễn khiến các huấn luyện viên chăm chú theo dõi.
Nguyễn Cát Tiên thể hiện ca khúc Yếu đuối ai xem, một bản ballad nhẹ nhàng được giới trẻ rất yêu thích. Thí sinh Bảo Trân, cô gái cá tính của team Hồ Hoài Anh mang đến ca khúc Không cần, một ca khúc nổi tiếng của Đinh Hương. Không chỉ chinh phục người xem bằng giọng hát đặc biệt mà phong cách trình diễn chuyên nghiệp đã tạo được án tượng cho người xem. Công Luận là thí sinh cuối cùng của team Hồ Hoài Anh với ca khúc Anh ấy cô ấy, một nhạc phẩm quen thuộc được chàng trai khoác lên một chiếc áo mới với những câu phiêu khoe giọng và một phong cách trình diễn cuốn hút người xem. Tiết mục nhận được tiếng vỗ tay từ khán giả khi kết thúc.
Juky San là một nhân tố đặc biệt của đội Hồ Hoài Anh, tuy nhiên càng về sau khán giả nhận xét giọng hát của cô một màu, không có sự đột phá Ảnh: BTC
Sau phần trình diễn của các thí sinh, Tuấn Ngọc chia sẻ, các thí sinh đều có 5 màu sắc khác nhau, hát rất tốt và nếu được lựa chọn anh sẽ chọn thí sinh Vũ Đức Thịnh vì ngoại hình đẹp, hát hay và rõ lời, hát không có gì để chê. Huấn luyện viên Tuấn Hưng cho rằng: "Khi sử dụng pinao là bài toán táo bạo của Hồ Hoài Anh dành cho những người có ưu thế phô diễn giọng hát. Tuy nhiên, trong mỗi bước đi Hồ Hoài Anh luôn có những cách làm để biến thí sinh và màu sắc của team rõ hơn, Hồ Hoài Anh đang tìm chiến binh có giọng hát thật sự. Tôi thích thí sinh Công Luận vì hát hay và cảm xúc". Đồng tình với Tuấn Hưng, Thanh Hà cũng lựa chọn Công Luận nếu được phép.
Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh chia sẻ, khi học trò hát với piano như một con dao hai lưỡi và ai thể hiện được cảm xúc trong khi hát chính là người chiến thắng. Kết quả, Hồ Hoài Anh quyết định lựa chọn các thí sinh đi tiếp là Công Luận, Bảo Trân, Juky San. Tuy nhiên, sự lựa chọn của Hồ Hoài Anh đang khiến khán giả bất bình và tranh cãi dữ dội. Nhiều khán giả cho rằng nam nhạc sĩ này đang thiên vị cho Juki San.
Vũ Đức Thịnh ra về trong sự tiếc nuối của khán giả và khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội Ảnh: BTC
“Rõ ràng là Vũ Đức Thịnh hát hay nhất trong 5 người luôn, thấy Hồ Hoài Anh hơi thiên vị San từ đầu đến cuối, có thể vì Tuấn Hưng nhường cho. Tôi thấy chọn Juky vào vòng trong do có nhiều fan, chứ giọng này sợ vào top 4 còn khó. Đồng ý, Juky có màu giọng khá đẹp. Nhưng màu giọng thôi chưa đủ. Không thiếu những thí sinh có màu giọng đặc biệt ở cuộc thi. Juky hát yếu, chưa có cảm xúc, lại còn không có gì đột phá cả, các dạng bài để hát được lại ít, rất khó có thể cạnh tranh những vòng sau. Không thể hát một màu và cười là có thể vô địch được, trừ khi vào vòng trong phải có một sự đột biến hoặc thay đổi, cũng có thể nếu lượng fan rất rất lớn”, khán giả không hài lòng khi Juky San được đi tiếp.
Hồ Hoài Anh thể hiện sự hạnh phúc khi xem tiết mục trình diễn của Juky San Ảnh: BTC
Khán giả bày tỏ sự thất vọng về sự lựa chọn của Hồ Hoài Anh: "Đâu đâu cũng có sự thiên vị và không công bằng, ai cũng có thể nhìn ra giữa San và Thịnh ai mới là người xứng đáng. Mở miệng thì kêu công bằng, hát tốt thì lại không được chọn. Chả hiểu chơi kiểu gì. Thịnh đã cố gắng làm mới bản thân, tiến bộ qua từng lần biểu diễn, còn chinh phục được cả chú Tuấn Ngọc. Thấy bất công cho Thịnh quá, Thịnh vì không được suôn sẻ trên con đường âm nhạc mới tìm đến chương trình và nâng tầm bản thân để phát triển hơn. Còn chắc Junky San giữ lại để câu view cho chương trình thôi. Không sao đâu Thịnh, em hát tốt vậy sẽ sớm thành công thôi".
Dù vậy, không ít khán giả vẫn đứng ra bênh vực cho Hồ Hoài Anh và Juky San. "Hồ Hoài Anh có chuyên môn nên anh ấy biết lựa chọn ai là người phù hợp đi tiếp. Giọng San đặc biệt nhất. Nghe hết tất cả các bài của Juky San đi. Sẽ thấy bạn này có những màu sắc rất đẹp. Đây là một cuộc thi, chọn những người có khả năng phát huy thêm, bất kỳ chương trình nào cũng chọn yếu tố đi xa, có sự bộc phá rõ rệt. Thịnh hát rất hay nhưng cảm giác không tạo cảm giác mạnh, bộc phá hơn", tài khoản Nhân Quí Tăng đưa ra quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.