Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Lấy áp lực làm động lực trước chung kết 'Miss World'

17/11/2017 20:00 GMT+7

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tỏ ra khá tự tin trước đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2017 (diễn ra vào tối 18.11 tại Sanya City Arena, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc). Trước đêm thi, cô đã dành cho Thanh Niên cuộc trò chuyện.

* Sức khỏe Mỹ Linh hiện thế nào? Thời gian qua điều mà Linh gặp khó khăn nhất ở cuộc thi là gì?
- Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Sức khỏe hiện tại của em khá tốt vì Trung Quốc có múi giờ, thời tiết và thức ăn tương tự Việt Nam nên em không bị mệt mỏi hay gặp khó khăn trong ăn uống. Nói khó khăn cũng không hẳn là khó khăn mà đúng hơn là thử thách khi em phải một mình tự lo hết mọi việc, từ trang điểm, phối đồ, làm tóc… như thế nào cho đúng tính chất từng sự kiện. Điều mà trước đây những việc đó em không phải tự mình lo hết.
* Trong các clip đưa lên trang cá nhân, Mỹ Linh luôn “kéo” bạn bè thế giới về một nhóm và trò chuyện về Việt Nam rất vui. Điều mà các bạn đó mong muốn sau cuộc thi là gì?
- Những người bạn trong cuộc thi rất muốn một lần đến Việt Nam. Họ muốn tận mắt được tham quan những thắng cảnh đẹp, ăn những món ăn đường phố của Việt Nam và đặc biệt là muốn được một lần mặc thử trang phục truyền thống áo dài của mình.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Lấy áp lực làm động lực trước chung kết Miss World” 2
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Lấy áp lực làm động lực trước chung kết Miss World” 3
Mỹ Linh trong dự án nhân ái Cõng điện lên bản
* Mỹ Linh đi thi cùng lúc với quá nhiều sự kiện hoa hậu trong và ngoài nước diễn ra nên thông tin về em không nhiều. Điều này có làm em tủi thân?
- Em không tủi thân đâu mà còn cảm thấy tự hào nữa. Có lẽ chưa bao giờ Việt Nam lại có nhiều đại diện cùng khoe sắc trên các đấu trường quốc tế như thế. Dù là ai và dù là cuộc thi gì thì cũng là mang màu cờ sắc áo dân tộc. Thêm một đại diện dự thi là thêm một cơ hội để thăng hạng cho Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới. Linh cũng như các người đẹp Việt Nam đang chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế có cơ hội cọ xát và học hỏi những kinh nghiệm quý báu để chia sẻ với thế hệ tiếp theo đại diện nhan sắc Việt Nam đi thi.
* Dự án nhân ái Cõng điện lên bản của Mỹ Linh ngay khi tung ra rất ấn tượng và được đầu tư với số tiền hơn 1 tỉ đồng để mang điện cho người nghèo. Đây được xem là dự án được đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của người đẹp trong nước đi thi. Linh có thể kể một chút về ý tưởng?
- Giá trị dự án Linh nghĩ lớn hơn rất nhiều so với một con số cụ thể. Đây là tâm huyết, sự trăn trở và công sức của toàn bộ ê-kíp cùng đồng lòng, quyết tâm mang điện về cho người dân bản Cu Vai (Yên Bái). Linh tự hào và cảm ơn đã cùng Linh tạo nên điều kỳ diệu trên bản cao. Kỳ diệu vì trước khi bắt tay thực hiện không mấy người tin có thể “cõng điện” lên tận non cao. Kỳ diệu vì dù giữa tâm bão, mọi người vẫn không hề nao núng hay lo sợ, tất cả chỉ tập trung vào dự án và hoàn thành đúng thời hạn.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Lấy áp lực làm động lực trước chung kết Miss World” 4
Bộ trang phục trong phần thi Top Model của Mỹ Linh tại Miss World
* Xem clip có thể hình dung về những khó khăn khi Mỹ Linh cùng ê-kíp phải vượt bão mang điện đến cho người nghèo. Hẳn trong nụ cười có cả nước mắt?
- Đúng là như thế. Hành trình thực hiện dự án tại bản Cu Vai chỉ vỏn vẹn vài ngày nhưng để kể về hành trình ấy em có thể nói “thiên thu bất tận” bởi có quá nhiều kỷ niệm, quá nhiều trải nghiệm quý giá. Những thước phim mà mọi người xem trên clip nhân ái cũng chỉ là một phần nhỏ của cuộc hành trình, vì clip có thời lượng giới hạn nên không thể chuyển tải hết được. Linh không thể quên được khoảnh khắc ánh đèn điện đầu tiên được bật sáng. Ngay thời khắc ánh sáng xóa tan không gian tối đen, rọi sáng gương mặt vui mừng, nụ cười hớn hở và ánh mắt lấp lánh của người dân bản, đặc biệt các em nhỏ. Tất cả những điều ấy khiến Linh hạnh phúc vô cùng. Vui hơn là ánh đèn đã sáng lên trong đúng ngày sinh nhật của Linh cùng chiếc bánh sinh nhật là mâm khoai lang “độc lạ” đầy tình cảm yêu thương mà người dân bản dành cho. Đây thực sự là món quà ý nghĩa nhất mà Linh từng nhận được trong ngày sinh nhật của mình.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Lấy áp lực làm động lực trước chung kết Miss World” 5
Mỹ Linh tại Miss World
* Linh có kỳ vọng sẽ vào top cao?
- Khi clip nhân ái của Linh được công bố trên YouTube Miss World đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt xem, bình luận cổ vũ không chỉ của Việt Nam mà còn của bạn bè quốc tế. Ban tổ chức Miss World đã công bố Top 20 dự án nhân ái và Linh rất hạnh phúc khi Cõng điện lên bản được xướng tên trong danh sách này. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho người dân bản Cu Vai nói riêng, người Việt Nam nói chung. Với Linh đây là động lực để hoàn thành tốt chặng đường cuối. Các thí sinh nước khác khi xem clip nhân ái cũng quay về phía Linh, vỗ tay khen ngợi. Các bạn ấy nói rằng dự án khiến họ cảm động. Kết quả chưa công bố nên Linh cũng đang kỳ vọng lắm.
* Vậy điều em lo nhất lúc này là gì? Em có đang gặp áp lực?
- Bây giờ đã là chặng đua nước rút, ở quê nhà có rất nhiều người kỳ vọng vào Linh nên nếu nói không áp lực thì cũng không đúng. Nhưng Linh sẽ coi đây là động lực để nỗ lực hết mình, giữ tinh thần, phong độ tốt nhất để hô vang hai tiếng Việt Nam trong đêm chung kết. Đến thời điểm này, Linh chưa đạt thành tích ở các giải phụ nhưng Linh không quá áp lực mà để mọi thứ thoải mái nhất hoàn thành tốt các phần trình diễn.
* Cám ơn Đỗ Mỹ Linh và chúc em đạt được thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.