Hoa hậu Ngọc Hân: Không phải người đẹp nào cũng 'não ngắn'

10/03/2017 18:57 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đã thẳng thắn trả lời thắc mắc của một nữ sinh viên tại buổi giao lưu 'Tủ sách nền tảng đổi đời' được tổ chức tại Làng cà phê Trung Nguyên (Buôn Ma Thuột), sáng 10.3.

Các diễn giả khách mời tại buổi giao lưu sách ở Làng cà phê Trung Nguyên Ảnh: H.Nga
Chương trình này nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây nguyên 2017 được tổ chức tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) từ ngày 10 - 13.3.
Buổi giao lưu “Tủ sách nền tảng đổi đời” có sự tham gia của 3 nhân vật: điều phối bởi nhạc sĩ Dương Thụ (sáng lập dự án Cà phê Thứ Bảy), diễn giả tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh (Tổng giám đốc Saigon Books) và Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân.
Dẫn đề cho buổi trò chuyện với các bạn trẻ thành phố cao nguyên, nhạc sĩ Dương Thụ cho rằng để trở thành con người độc lập và có tư duy độc lập cách duy nhất chỉ có học và học. Ông nói: “Học tức là gắn với thực tế và thực học mới có tư duy độc lập và kể cả “thoát Á” như triết lý của tác giả sách Khuyến học được tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh chia sẻ với các bạn tại buổi giao lưu". Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh việc có nhiều bạn trẻ chưa học, chưa định hướng cuộc đời thế nào, chưa có vốn sống và thậm chí chưa biết khả năng của mình đến đâu nhưng chỉ chăm chăm vào việc chọn ngành học có tiền, có quyền nhanh nhất.
Trong phần chia sẻ tinh thần học hỏi với các bạn trẻ, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh giới thiệu về quyển sách liên tục vào danh sách best seller của Nhật là Khuyến học (tác giả Fukuzawa Yukichi). Ông Quỳnh nói có 4 vấn đề trong sách này muốn chia sẻ với các bạn trẻ, đó là tư duy độc lập không ngừng học hỏi, đọc thật nhiều sách và ra kế hoạch đọc sách cho mình hằng ngày, đọc điều hay phải gắn với áp dụng vào thực tế, không phải đọc rồi bỏ đi.
Một nữ sinh viên tỏ ý băn khoăn với Hoa hậu Ngọc Hân rằng sao người đẹp dù học không giỏi vẫn được nhận vào làm dễ hơn là người không xinh gái mà học giỏi. Ngọc Hân nói ngay, nhận xét đó không hoàn toàn đúng và hơi phiến diện. Thực tế, có những việc làm không cần phải học hàm học vị cao như lễ tân một cơ quan. Mà vị trí đó thì chỉ cần trình độ học cơ bản nhưng nếu có ngoại hình tốt, thì thường được ưu tiên hơn. Còn lại, những việc chuyên môn, đòi hỏi sử dụng chất xám nhiều, thì yếu tố đẹp xấu không thành vấn đề nữa. Không phải người đẹp nào cũng có "bộ óc ngắn".
Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh cũng khuyên các bạn chú ý trong vấn đề lên kế hoạch cho tương lai. Chuẩn bị hồ sơ xin việc ngay từ khi vào đại học năm nhất. Tích lũy thành tích hay những hoạt động của mình cũng là cách ghi điểm với nhà tuyển dụng. Thứ nữa, trong học tập, phải chú trọng môn học chính cũng là chuyên môn của mình. “Tôi sẽ không tuyển dụng ứng viên mà điểm môn học liên quan công việc họ xin vào làm lại thấp đến dưới trung bình”, ông Quỳnh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.