Hoa hậu Thế giới Ivian Sarcos: 'Trái tim của một hoa hậu là quan trọng nhất'

04/01/2015 21:48 GMT+7

(TNO) Đó là lời nhắn nhủ của Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos đến với 12 thí sinh sắp bước vào đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra chiều nay 4.1.

(TNO) Đó là lời nhắn nhủ của Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos đến với 12 thí sinh sắp bước vào đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra chiều nay 4.1.
Các giám khảo chia sẻ về đêm chung kết tại buổi gặp gỡ báo chí - Ảnh: Độc LậpCác giám khảo chia sẻ về đêm chung kết tại buổi gặp gỡ báo chí - Ảnh: Độc Lập
Sau khi đặt chân đến TP.HCM vào lúc 8 giờ 30 phút sáng nay, Hoa hậu Ivian Sarcos đã cùng các thành viên của ban giám khảo và ban tổ chức tham gia buổi gặp gỡ báo chí trước thềm đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014.
Đề cao tiêu chí về vóc dáng
Trao đổi về các tiêu chí đánh giá, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Tổng giám đốc Elite Việt Nam cho biết với mục đích chọn ra ba thí sinh có thứ hạng cao nhất để tham gia Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia nên việc chọn lựa những người chiến thắng trong Hoa khôi Áo dài Việt Nam cũng sẽ bám sát tiêu chí của ba cuộc thi này. Vì vậy bên cạnh kỹ năng catwalk, bản lĩnh thì đặc biệt tiêu chí vóc dáng, chiều cao sẽ được đề cao để có thể cạnh tranh với các thí sinh quốc gia khác khi tham gia cuộc thi quốc tế.
Về kết cấu chương trình đêm chung kết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ sẽ có ba phần biểu diễn áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Từ đó sẽ chọn ra top 6 để tham gia thi ứng xử. Tuy nhiên ban tổ chức vẫn giữ bí mật đến phút chót về hình thức ứng xử là mỗi thí sinh một câu hỏi hay tất cả thí sinh cùng trả lời một câu hỏi như ở cuộc thi quốc tế.
 
Diễn viên Trương Ngọc Ánh bên cạnh hoa hậu Ivian Sarcos - Ảnh: Độc LậpDiễn viên Trương Ngọc Ánh bên cạnh Hoa hậu Ivian Sarcos - Ảnh: Độc Lập
Ngoài ra đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho biết tất cả điểm số của thí sinh trước đêm chung kết sẽ được đưa về số 0: “Chúng tôi vẫn quan tâm nhất là cách các bạn thể hiện như thế nào trong thời khắc cần phải tỏa sáng nên trong đêm chung kết các giám khảo chấm từ đầu những gì các thí sinh thể hiện. Còn 75 ngày đó là quá trình học tập, để các bạn biết các bạn đang ở đâu, giúp các thí sinh học tập và tiến bộ hơn trong các kỹ năng. Nếu có các thí sinh ngang nhau về số điểm thì lúc đó chúng tôi mới xem xét lại sự tiến bộ, thay đổi trong 75 ngày trước. Kết quả bình chọn qua tin nhắn cũng chỉ quyết định giải Thí sinh được yêu thích nhất chứ sẽ không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của cuộc thi.
Hoa hậu thế giới 2011 thu hút mọi sự chú ý - Ảnh: Độc LậpHoa hậu Thế giới 2011 thu hút mọi sự chú ý - Ảnh: Độc Lập
Không thể hi vọng người đăng quang sẽ giành giải cao tại Hoa hậu Thế giới
Dù rất tin tưởng quá trình đào tạo, chọn lựa trong suốt 3 tháng qua nhưng bà Nguyễn Thị Thúy Nga cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng khán giả chưa thể kỳ vọng quá nhiều về kết quả của đại diện Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế sắp tới: “Ai đưa thí sinh đi thi cũng mong họ được giải cao nhất có thể, nhưng khi chưa bước vào cuộc thi mà đã khẳng định thí sinh của mình sẽ đạt top 5 hay top 3 thì có vẻ là hơi chủ quan, nhất là với Việt Nam là một quốc gia còn non nớt trong cuộc chơi nhan sắc này. Hơn nữa chúng ta cũng chưa biết mặt bằng thí sinh các nước thế nào mà đánh giá. Đây là một quá trình chứ không thể nhanh chóng có được kết quả”.
Nhưng bên cạnh đó bà Nga cũng tiết lộ sau cuộc thi ba thí sinh giành giải cao nhất sẽ có một lộ trình đào tạo dài hạn hơn trước khi tham gia các cuộc thi quốc tế như hỗ trợ hoạt động từ thiện, chuẩn bị nơi tập gym, làm việc với các chuyên gia để rèn luyện các kỹ năng như catwalk, kỹ năng tỏa sáng cũng như cùng các nhà thiết kế lên được ý tưởng từ sớm để làm những bộ trang phục cho các thí sinh đem đi thi.
Top 25 Hoa hậu thế giới Nguyễn Thị Loan đến tham dự - Ảnh: Độc Lập
Top 25 Hoa hậu Thế giới Nguyễn Thị Loan đến tham dự - Ảnh: Độc Lập
“Hãy chú trọng vào yếu tố trái tim để chiến thắng tại Hoa hậu Thế giới”
Có mặt trong buổi giao lưu, Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos cũng truyền đạt kinh nghiệm để giúp cho các thí sinh thành công không chỉ trong đêm chung kết ngày mai mà còn trong các cuộc thi quốc tế sắp tới: “Có lẽ là cuộc thi truyền hình thực tế đã trải qua 3 tháng thì sẽ khác với những cuộc thi hoa hậu bình thường nhưng tôi cũng có lời khuyên đầu tiên là 12 thí sinh hãy chia sẻ với nhau để phát triển tốt nhất, cùng bộc lộ hết những gì đã học được từ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực trong 3 tháng vừa rồi.
Còn trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới, tôi tin rằng trái tim trong sáng, chân thành của một hoa hậu là điều quan trọng nhất. Các bạn hãy chú trọng vào yếu tố trái tim con người, sự nhân hậu, điều đó sẽ giúp các bạn được bà Julia Morley - Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới đánh giá cao. Hơn nữa thì các bạn nên có sự chuẩn bị trong thời gian dài và làm quen với sự khác biệt khi phải thi với những thí sinh đến từ nhiều đất nước, văn hóa, nó sẽ có rất nhiều điều khác biệt so với thi hoa hậu trong nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.