Hoa hậu Thu Hoài: Đề nghị xử lý hình sự các ca nhiễm Covid-19 khai báo gian dối

16/03/2020 21:40 GMT+7

Bức xúc về việc một số ca nhiễm Covid-19 khai báo gian dối, thiếu ý thức cách ly…, Hoa hậu Thu Hoài cho rằng nên xử lý hình sự những hành vi gây hại cho cộng đồng này.

Không chỉ gây hoang mang dư luận, những trường hợp này còn tạo nên làn sóng chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội. Hoa hậu Thu Hoài bức xúc: “Có ai từng thống kê bao nhiêu bệnh nhân đã nhiễm bệnh từ sự gian dối của chỉ một vài người? Có ai thống kê được thiệt hại mà hàng triệu người khác phải gánh chịu, chỉ vì sự quanh co, giấu diếm của một vài bệnh nhân? Và ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho tất cả những điều đó?”.
Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc, người đẹp Thu Hoài cũng thẳng thắn bày tỏ ý kiến: “Hình phạt không thể chỉ dừng lại ở sự phẫn nộ của dư luận, vài dòng chửi bới của đám đông. Tôi thật sự hi vọng những biện pháp mạnh tay sẽ được chính quyền đưa ra càng sớm càng tốt. Không phải để tống ai đó vào tù, dù chắc chắn sẽ có người phải chịu án phạt nghiêm minh. Mà là để buộc mỗi người phải có ý thức và chịu trách nhiệm cho từng việc mình làm”.
Chia sẻ về việc xử lý những trường hợp nhiễm Covid-19 nhưng khai báo gian dối, Thu Hoài cho rằng: “Không thể để cả xã hội gánh chịu chung hậu quả do sự ích kỷ, gian dối của một vài cá nhân. Đó mới là sự công bằng chúng ta tìm kiếm. Nghiêm trị một vài người để đổi lại môi trường sống an toàn hơn cho hàng chục triệu con người, đó là điều cực kỳ cần thiết lúc này…”.
“Tôi ủng hộ tuyệt đối việc xử lý hình sự ngay lập tức với những trường hợp gian dối y tế trong hoàn cảnh hiện tại, như một biện pháp hiệu quả nhất để buộc từng người có trách nhiệm với chính bản thân họ. Chúng ta sẽ khốn đốn tới cỡ nào nữa nếu như có thêm vài chục bệnh nhân số 34? Và ai dám chắc sẽ không có những bệnh nhân như thế tiếp tục xuất hiện, nếu chỉ trông chờ vào ý thức, sự tự giác của mỗi người?”, Hoa hậu Thu Hoài nói thêm.
Sau khi đăng tải, bài viết của nữ nghệ sĩ nhanh chóng nhận về sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đa số ý kiến đồng ý với quan điểm của Thu Hoài, ngoài ra nhiều người còn gay gắt bình luận về những ca “siêu lây nhiễm” Covid-19 thời gian qua: “Vừa hình sự vừa phạt tiền mới xứng đáng với những gì mà những người vô ý thức, vô trách nhiệm đó gây ra cho nhà nước và xã hội”, “Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ chị ơi. Một sự gian dối mà làm ảnh hưởng tới không biết bao nhiêu cá thể và tập thể”, “Cứ hình sự là mọi người ai cũng phải sợ và tuân thủ”, “Phạt tiền thì người có tiền cũng đâu sợ. Phải xử theo hình sự thì dân mới ý thức được”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.