Hoa hậu Việt bật mí kế hoạch ăn tết

02/02/2019 10:55 GMT+7

Một năm qua nhan sắc Việt 'bùng nổ' trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Dịp xuân về trong không khí rộn ràng tươi vui, các nàng hoa hậu đã tiết lộ kế hoạch đón xuân.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân

Khi được hỏi về việc chuẩn bị tết, Ngọc Hân cho biết năm nào cũng đón năm mới cùng gia đình. Truyền thống nhà người đẹp Hà Nội là sẽ sum vầy, cùng nhau đi chùa, đến thăm hai bên nội ngoại. Đến mùng 3 Tết, Ngọc Hân sẽ đi du lịch Thái Lan.

Việc chọn một vùng đất mới để xuất hành đầu năm là thói quen của Ngọc Hân những năm gần đây. "Năm mới đến, những người trẻ hay bị giục có người yêu, lấy chồng, tôi cũng không ngoại lệ. Các cô dì, chú bác của tôi cũng giục giã. Tuy vậy, tôi không sốt ruột hay nao núng. Tôi luôn tôn trọng ý muốn của bản thân. Tôi muốn làm mọi thứ khiến bản thân thấy vui, hạnh phúc thay vì quá chú tâm vào ý kiến của người xung quanh. Không ai có thể quyết định hay gây áp lực cho mình được cả", Ngọc Hân tâm sự.

Ngọc Hân không sốt ruột lấy chồng dù bị họ hàng thúc giục Ảnh: NVCC

Quan niệm về việc lập gia đình của Ngọc Hân được gia đình ủng hộ. Cô cho biết từ nhỏ đã được bố mẹ tôn trọng sở thích cá nhân và phát triển theo hướng "tự nhiên như cây cỏ". "Nếu có con, tôi cũng sẽ dạy con giống bố mẹ. Đó là nền tảng vững chắc để mình tự tin cống hiến và làm mọi thứ trong cuộc sống. Có như vậy, chúng mới được sống với chính mình thay vì chỉ theo đuổi những mong muốn của bố mẹ", cô nói thêm.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

Năm vừa qua là một năm có nhiều sự thay đổi đặc biệt đối với Mỹ Linh khi vừa hoàn thành bằng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, vừa kết thúc nhiệm kỳ đương kim Hoa hậu Việt Nam. "Linh nhận bằng tốt nghiệp trước thời khắc Linh trao lại vương miện cho Trần Tiểu Vy đúng 1 ngày nên cảm xúc đến với Linh lúc đó khá dồn dập", cô kể.
Năm 2018 cũng là cột mốc đánh dấu việc cô chính thức gia nhập mái nhà VTV24 với vai trò biên tập viên - MC bản tin. Đây là thử thách và cũng là cơ hội để người đẹp được học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đi trước như chị MC Ngọc Trinh, MC Thụy Vân… "Hi vọng năm mới Linh sẽ tiếp tục được cống hiến sức trẻ của mình vào những dự án cộng đồng ý nghĩa, được đồng hành cùng những khán giả đã yêu thương và ở bên cạnh Linh trong suốt thời gian nhiệm kỳ vừa qua. Đấy là ước mong cho bản thân mình, còn một điều ước lớn lao hơn mà Linh muốn dành đến tất cả mọi người: Hi vọng chúng ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc hơn bởi có vậy thì chúng ta mới sống với nhau bằng những yêu thương và sự tử tế", cô tâm sự.
Đỗ Mỹ Linh sẽ cùng người thân đi chùa cầu chúc một năm mới bình an Ảnh: NVCC
Người đẹp sinh năm 1996 bật mí: "Những ngày tết đến, trong Linh vẫn có chút hoài niệm về ký ức Tết xưa là không khí rộn ràng của phố phường, là mùi hương trầm, là sắc đào tràn ngập khắp nơi, là phong bao lì xì may mắn đầu năm, là bánh chưng bánh tét, thịt kho và sự sum vầy của đại gia đình. Tết xưa của Linh đơn giản lắm, đó là dịp để những người đi xa trở về bên gia đình, dịp để những đứa trẻ được nghỉ học, vui chơi thoải mái, dịp để người ta nô nức đi du xuân, ngắm phố phường được trang hoàng lộng lẫy và là dịp để chúng ta đón nhận những niềm vui, nụ cười nhiều đến thế".
Cũng giống như mọi năm, Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ thu xếp công việc để về nhà đoàn tụ cùng gia đình. Trước thềm năm mới, cô sẽ cùng em gái phụ bố mẹ dọp dẹp và trang trí lại nhà cửa, đêm giao thừa cả nhà sẽ cùng nhau ăn bữa cơm tất niên rồi lên phố để xem pháo hoa. Sáng mùng 1 sẽ đi thăm ông bà và họ hàng, cùng nhau lì xì cho những người lớn tuổi và những đứa trẻ để lấy lộc đầu năm, sau đó sẽ đi chùa để cầu chúc một năm bình an và hạnh phúc. "Đây là truyền thống của gia đình Linh rồi nên dường như năm nào cũng phải làm những việc này thì mới đúng là Tết", cô nói.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

Dấu ấn đặc biệt nhất trong năm 2018 đối với Tiểu Vy có lẽ là đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Từ đó cho cô nhiều cơ hội để kết nối và chia sẻ với mọi người. Chỉ 2 tháng sau, cô đã lên đường tham gia Miss World. "Điều Vy cảm thấy ý nghĩa nhất chính là dự án nhân ái của Vy đã được vào Top 5 dự án xuất sắc nhất Miss World 2018. Điều đó có nghĩa là dự án của Vy đã được công nhận, gây được chú ý và sẽ truyền cảm hứng cho các hoạt động thiện nguyện", cô kể.
"Năm mới đến Vy có nhiều dự định, kế hoạch mới. Mong ước của Vy là mình có đủ thời gian để thực hiện hết tất cả các dự án của mình và đó sẽ là một năm đáng nhớ trong hành trình đương nhiệm của Vy, sẽ có nhiều hoạt động về xã hội, các dự án cộng đồng, hi vọng sẽ truyền được cảm hứng và kêu gọi được nhiều bạn trẻ tham gia cùng Vy. Song song đó Vy sẽ dành nhiều thời gian cho việc học của mình tại trường vì với Vy việc học khá quan trọng", Tiểu Vy nói thêm.
Năm mới, Trần Tiểu Vy sẽ vào bếp phụ mẹ nấu món cơm gà, món đặc sản của Hội An, quê hương của hoa hậu Ảnh: NVCC
Chắc có lẽ do là thế hệ 2000 mà không khí Tết của những năm 2000 của cô cũng đã khá hiện đại. Mọi người cũng quây quần bên nhau, có nhà thì nấu bánh có nhà thì không, ra đường không khí lúc nào cũng rộn ràng, người người hân hoan chào hỏi, mọi hiềm khích đều được bỏ qua.
Riêng với Vy Tết của những năm trước Vy được ở nhà phụ mẹ chuẩn bị nhà cửa, từ khi đi học thì chỉ khi cận tết mới được về nhà.
"Trước tết Vy đang có kế hoạch tham gia một chương trình rất ý nghĩa, đó là tổ chức chương trình chuyến xe về quê ăn tết cho các bạn sinh viên ở xa. Tết là dịp để đoàn viên, Vy hi vọng ai cũng có thể sum họp cùng gia đình của mình. Còn về bản thân Vy, như thường lệ thì Vy sẽ về nhà cùng gia đình, những ngày giáp tết thì cùng nhau đi chợ nấu ăn dọn dẹp nhà cửa. Vy thích nhất là vào bếp cùng mẹ làm cơm gà, đây là món đặc sản của Hội An quê Vy. Sau đó là cùng nhau đón giao thừa và đi thăm hỏi bà con họ hàng, cùng nhau ôn lại kỷ niệm của 1 năm vừa qua", cô kể.

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam H’Hen Niê

2018 có lẽ là một năm đáng nhớ nhất với Hen. Mở đầu bằng vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và khép lại với thành tích Top 5 Miss Universe. Bên cạnh đó, trong một năm qua, đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, người đẹp Ê Đê có cơ hội được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, làm những công việc thiện nguyện có ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội. Có thể nói, nhờ danh hiệu Hoa hậu mà cô có thể thực hiện ước mơ của mình. Hen có một danh sách rất dài những việc cần phải làm trong cuộc đời này và hoạt động vì cộng đồng là một phần trong số ấy. Hen đang làm được những điều đó nên Hen thấy vui và hạnh phúc.
Bước qua năm mới, Hen mong mình sẽ có thể tiếp tục thực hiện những dự định, kế hoạch mình đang làm và phát triển nó nhiều hơn nữa. Cụ thể là xây thêm thư viện Room To Read và đầu tư vào việc cải thiện đời sống tại quê nhà.
H'Hen Niê sẽ về quê nhà đón Tết cùng gia đình và tham gia một số hoạt động tại địa phương Ảnh: NVCC
"Thật ra thì Tết của người dân quê Hen cũng giống như những nơi khác của Việt Nam thôi, không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, Hen thích không khí của những ngày chuẩn bị đón Tết, mọi người lúc nào cũng hối hả, tranh thủ dọn dẹp nhà cửa và đi tảo mộ. Tết ở quê Hen thường se se lạnh, nên mọi người thường cùng nhau quây quần bên bếp lửa, chuẩn bị những bữa ăn cúng tổ tiên. À, Hen thích ăn bánh tét nữa. Bánh tét quê Hen rất đặc biệt, nên lúc mới vào Sài Gòn, mẹ hay gửi bánh tét vào cho Hen, bánh tét không to mà nhỏ nhỏ, vừa vặn. Năm nay Hen muốn dành nhiều thời gian cho gia đình vào những ngày Tết. Cả năm xa nhà nhiều rồi, Tết đến là chỉ muốn ở bên gia đình mà thôi. Không đâu quý bằng gia đình mình cả. Nếu như không có gì thay đổi thì Hen sẽ tham gia một số hoạt động đón Tết tại địa phương, như lễ đón giao thừa truyền thống cùng chính quyền tỉnh Đắk Lắk. Hen đang vô cùng háo hức vì lúc nhỏ thường ao ước mình có cơ hội được đảm nhiệm những vai trò lớn như vậy", người đẹp chia sẻ.

Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2010 Hương Giang

Như thành thông lệ hằng năm, nhà Hương Giang dành hoàn toàn thời gian nghỉ Tết để cho gia đình. Toàn bộ thành viên đều dừng công việc, cùng nghỉ ngơi, trang trí nhà cửa, đi đường hoa, tới 28 tháng Chạp thì sẽ lên đường đi du lịch nghỉ dưỡng ở biển.
"Tết năm nay nhà tôi dự định sẽ đi nghỉ ở một vùng biển nước ngoài gần Việt Nam. Và thường chúng tôi chọn các nước quanh khu vực cũng có truyền thống tương đồng để vẫn có cảm giác được đón Tết. Mùng 1 Tết đầu năm, dù ở đâu chúng tôi vẫn giữ nếp nhà là sáng sớm sẽ tụ tập cùng chúc tết ông bà, người trẻ nghe ông bà dặn dò, chúc những lời may mắn đầu năm và nhận lì xì. Cảm giác lúc đó rất trang trọng, ấm cúng và an bình. Sau đó cả nhà đi chùa cầu nguyện", cô nói.
Gia đình cô sẽ chọn một quốc gia có truyền thống đón Tết gần với Việt Nam để hưởng trọn vẹn không khí truyền thống Ảnh: NVCC
"Những cái tết ngày còn nhỏ luôn đáng nhớ nhất. Tôi nhớ mẹ hay gói bánh chưng, tôi và chị chạy lăng xăng xung quanh, giành gói những chiếc bánh bé xíu, xiêu vẹo để rồi hí hửng được mẹ cho bóc đầu tiên. Lúc chờ bánh chín thì nướng khoai, co ro trong cái lạnh miền Bắc và cả nhà quây quần bên nhau. Tết xưa hay Tết nay thì cũng đều là để dành cho gia đình, dù ở đâu làm gì cũng chỉ để được ở bên nhau hạnh phúc. Đó cũng là điều tôi tâm niệm mỗi khi chuẩn bị đón Tết cho con", cô nói.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Diễm Hương

Dành nhiều thời gian ăn Tết cùng với con trai và gia đình là dự định của Diễm Hương. Cô cho rằng vì cả năm bận rộn rồi nên Tết là khoảng thời gian để nhìn lại mình đã làm được gì và chưa làm được.
"Bây giờ Hương không có nhiều hoạt động trong showbiz nữa, chỉ làm MC hoặc xuất hiện ở vài sự kiện cần thiết nên Hương không chạy sô nhưng Tết cũng là thời gian Hương rất bận rộn với việc kinh doanh. Hương đã có nhiều cái Tết ở nước ngoài cũng như ở Việt Nam thì đối với Hương ở Việt Nam vẫn là cái Tết trọn vẹn nhất. Nên lâu rồi Hương không có ý định đi xa trong dịp Tết", cô nói.
Hoa hậu Lưu Diễm Hương sẽ cùng con trai làm một việc rất ý nghĩa là đi lì xì cho các cụ già ngày đầu năm mới Ảnh: NVCC
"Những ngày xuân Hương có thói quen rất lười biếng vì mình siêng năng cả năm rồi. Nên Tết Hương thường nằm ở nhà, ăn vài món mình thích. Tức nhiên ăn ít thôi không mập. Và sau đó là đi đến một vài nơi tâm linh để cầu bình an cho gia đình, bản thân sẽ bình yên hơn trước mọi sóng gió của cuộc đời. Mùa Tết xưa với Hương có những kỷ niệm đặc biệt. Như những năm vừa đăng quang Hương hay cùng fan đi bán bong bóng hoặc những chuyến từ thiện. Những năm gần đây thì hay cùng con trai đi lì xì các cụ già ngày Tết. Đây là việc ý nghĩa mà Hương muốn làm cùng con trai mình trong những ngày xuân", cô kể thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.