Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cam đoan quá khứ, đời tư trong sáng

29/08/2016 11:22 GMT+7

(iHay) Bên cạnh khẳng định của tân Hoa hậu Việt Nam 2016 , BTC cũng đã trả lời hết các tin đồn xung quanh việc lộ đề ứng xử, mua bán giải…

(iHay) Bên cạnh khẳng định của tân Hoa hậu Việt Nam 2016, BTC cũng đã công khai tỉ lệ bầu chọn hoa hậu, trả lời hết các tin đồn xung quanh việc lộ câu hỏi ứng xử Top 5, có nhà tài trợ đứng sau Top 3...

>> Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016
>> Ai sẽ đội vương miện 2,2 tỉ đồng của Hoa hậu Việt Nam 2016?

Đỗ Mỹ Linh, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội trở thành Hoa hậu Việt Nam 2016
Tối 28.8, Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Vượt qua 29 người đẹp khác đến từ khắp nơi trên đất nước, Đỗ Mỹ Linh, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội trở thành Hoa hậu Việt Nam 2016. Danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt thuộc về Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thùy Dung. Ngay sau phút đăng quang, tân hoa hậu, á hậu và ban tổ chức đã có cuộc họp báo để giải đáp những thắc mắc của báo chí.
Đỗ Mỹ Linh cam đoan hình ảnh quá khứ trong sáng, phù hợp với Hoa hậu Việt Nam 2016
Khi được hỏi sau cuộc thi hình ảnh của Đỗ Mỹ Linh ngày xưa sẽ được 'khai quật' rất nhiều, tân Hoa hậu Việt Nam liệu có cam đoan chúng đều phù hợp với tiêu chí cuộc thi hay không, Mỹ Linh nói: “Từ bé đến giờ, tôi là người khá hồn nhiên, vô tư, việc đi chơi với các bạn và có hình ảnh vui vẻ, nghịch ngợm một chút, tôi mong mọi người thông cảm. Nhưng tôi tin rằng những hình ảnh đó vẫn phù hợp với Hoa hậu Việt Nam”.
Trước ý kiến cho rằng không xứng ngôi vị cao nhất so với các Á hậu, Đỗ Mỹ Linh trả lời: “Thanh Tú và Thùy Dung cũng là những người mà tôi dự đoán có nhiều cơ hội đạt danh hiệu Hoa hậu. Nhưng với tôi tất cả mọi sự so sánh cũng chỉ là so sánh thôi, mỗi người có ưu và khuyết điểm riêng. Tôi tin ban giám khảo đã nhìn thấy tố chất, khả năng nên đã trao danh hiệu này cho tôi”.
Cả Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (giữa), Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú (bìa trái) và Á hậu 2 Huỳnh Thị Thùy Dung đều tin vào lựa chọn của giám khảo và hạnh phúc với thành tích mình đạt được
Ban tổ chức khẳng định: ngôi vị Hoa hậu, Á hậu hoàn toàn xứng đáng
Trước thắc mắc tại sao Hoa hậu Việt Nam năm nay chọn một gương mặt chỉ dừng chân ở Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Ông Lê Xuân Sơn (Trưởng ban tổ chức) cho biết mỗi cuộc thi có tiêu chí khác nhau, nên hiển nhiên các thí sinh tham gia sẽ có kết quả khác nhau.
Ngoài ra, các thí sinh “không ai dừng lại hẳn ở một chặng đường nào, tất cả các bạn đều vận động và tiến bộ về ngoại hình, trí tuệ, văn hóa, kinh nghiệm sống. Các bạn hoàn toàn có cơ hội ở các cuộc thi tiếp theo”, đó là lý do ban tổ chức, giám khảo lựa chọn tân hoa hậu như đã thấy.
Ban tổ chức cũng công bố tỉ lệ bầu chọn của ban giám khảo dành cho Đỗ Mỹ Linh. Trong bảy giám khảo có đến sáu người chọn Mỹ Linh trở thành hoa hậu của cuộc thi, sự đồng thuận cao này cho thấy kết quả là xứng đáng.
Về các luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, nhà sử học Dương Trung Quốc (Trưởng ban giám khảo) khẳng định giám khảo có lắng nghe ý kiến từ mọi người nhưng không bị cuốn theo, chi phối mà có suy nghĩ rất độc lập và cân nhắc kỹ giữa nhiều yếu tố để đưa ra lựa chọn.
Trong khi đó, cả Á hậu 1 và Á hậu 2 đều hài lòng với biểu hiện của mình ở cuộc thi. Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thùy Dung tin tưởng vào lựa chọn của ban tổ chức, ban giám khảo và hạnh phúc với thành tích đạt được.
Đỗ Mỹ Linh thừa nhận cô không nghĩ mình lọt Top 5
Giải đáp tin đồn lộ câu hỏi ứng xử và mua giải
* Trước khi phần thi ứng xử diễn ra, trên mạng xã hội lan truyền danh sách một số câu hỏi, trong số đó có những câu giống với phần bốc thăm của các thí sinh top 5 cuộc thi. Ban tổ chức có ý kiến gì về nghi vấn này?
- Ông Lê Xuân Sơn: Như chúng tôi đã nói từ trước, không phải các thí sinh không biết gì về các câu hỏi. Họ đã được tập huấn về những chuyên đề liên quan đến các câu hỏi vừa qua. Những lĩnh vực và chuyên đề trùng với câu hỏi là đương nhiên. Nhưng không hề có chuyện thí sinh biết trước câu hỏi, được đưa đáp án để học thuộc lòng.
* Nhiều tờ báo đã dự đoán đúng về vị trí hoa hậu năm nay, ban tổ chức suy nghĩ gì về điều này?
- Ông Lê Xuân Sơn: Nếu dư luận đoán đúng thì đó là điều rất đáng mừng vì họ đã đồng thuận với chúng tôi, họ theo sát cuộc thi và nhìn ra được ứng viên hoa hậu từ trước.
* Ngô Thanh Thanh Tú có sợ mình cũng gặp lùm xùm khi có tin đồn rằng bạn đăng quang vì là người nhà của nhà tài trợ?
- Ngô Thanh Thanh Tú: Em tin rằng với vẻ ngoài, thành tích học tập cùng những biểu hiện của mình thì em hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này. Em chưa từng nghe về tin đồn là người nhà của nhà tài trợ và đó chỉ là tin đồn thôi.
- Ông Lê Xuân Sơn: Tôi có nghe về việc này và đã hỏi tất cả các bộ phận làm việc với nhà tài trợ thì không có nhà tài trợ nào liên quan đến Ngô Thanh Thanh Tú, và cũng không có bất cứ nhà tài trợ nào đặt vấn đề phải lưu ý đặc biệt đến bất cứ thí sinh nào cả.
Giám khảo nhường giải phụ của tân Hoa hậu cho các thí sinh khác
*Thưa nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Hoa hậu Việt Nam năm nay không giành giải phụ nào, vậy phải chăng ban giám khảo nghĩ giải phụ có thể coi như một phần ‘bồi thường’ cho các thí sinh không đạt giải chính?
- Cái này cũng là một phần ý nghĩ khi trao giải vì thật ra các cô gái vào trong vòng này đều xứng đáng ở một phần nào đó, giải thưởng nào đó. Thật ra, chúng tôi đã dành giải phụ của Hoa hậu cho người khác để chứng minh rằng tất cả những người chúng tôi chọn là những người xứng đáng có thành tích, kết quả chúng ta đã thấy được, bằng hiện vật.
Đỗ Mỹ Linh hứa sẽ làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một Hoa hậu Việt Nam để tránh những scandal như Kỳ Duyên từng mắc phải
* Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sẽ làm gì sau cuộc thi?
Để tránh những scandal như người tiền nhiệm Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh cho biết: “bản thân sẽ cố gắng để không diễn ra những chuyện như vậy. Tôi sẽ làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một Hoa hậu Việt Nam, hoàn thành tốt vai trò của mình trong nhiệm kỳ này”.
* Chương trình Người đẹp nhân ái năm nay tạo được sự chú ý, bạn có tiếp tục thực hiện dự án này sau cuộc thi?
Khi thực hiện dự án thiện nguyện thắp sáng 36 bóng đèn đường ở Yên Bái, tôi rất mong nhiều cây đèn đường khác sẽ được thắp lên. Một trong những trách nhiệm và nhiệm vụ của Hoa hậu Việt Nam 2016 là làm sao truyền tải những họat động nhân ái đến mọi người. Chắc chắn trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục hành trình nhân ái, theo đuổi dự án của mình và thực hiện các hoạt động thiện nguyện khác.
* Đỗ Mỹ Linh sẽ làm gì với số tiền thưởng nhận được?
Thực sự, em không nghĩ mình sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam nên em chưa nghĩ và chưa biết sử dụng tiền thưởng vào mục đích gì.
* Đỗ Mỹ Linh sẽ sắp xếp việc học và thực hiện trách nhiệm của hoa hậu như thế nào?
Bên cạnh các hoạt động của hoa hậu, tôi sẽ tiếp tục học để tốt nghiệp vì chỉ còn hai năm nữa là ra trường… Nếu có cơ hội, tôi cũng sẽ tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế để được giao lưu, học hỏi nhiều hơn.
Đồng trưởng BTC Hoa hậu Hoàn vũ VN Trần Ngọc Nhật: Tôi bất ngờ khi Mỹ Linh đăng quang

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 từng là thí sinh và lọt vào Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015. Có mặt tham dự đêm chung kết đăng quang, ông Trần Ngọc Nhật, đồng Trưởng BTC Hoa hậu Hoàn vũ VN, đã chia sẻ nhiều điều thú vị.
Mỹ Linh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
Mỹ Linh tại Hoa hậu Việt Nam 2016
* Nhìn thí sinh cũ của mình trở thành Hoa hậu Việt Nam 2016, ông có cảm xúc như thế nào?

Không chỉ Mỹ Linh mà trước đó Diệu Ngọc, một thí sinh Top 10 của Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015 cũng đã trở thành Hoa khôi Áo dài 2016, cùng nhiều thi sinh từ khác cũng trưởng thành từ cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ VN 2015. Đỗ Mỹ Linh từng đoạt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015 của chúng tôi. Cô ấy đã có dấu ấn rất tốt trong cuộc thi. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, tôi nhìn thấy sự trưởng thành của Linh, sự phát triển về nét đẹp và thần thái trình diễn cũng tốt hơn. Kết quả này xứng đáng với cô ấy.

* Thí sinh của một cuộc thi này bỗng đoạt giải cao trong một cuộc thi khác cách đó chưa lâu dễ làm nảy sinh ý kiến so sánh. Ông thấy thế nào?

Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí khác nhau, bản thân thí sinh cũng có thời gian hoàn thiện và phát triển. Kết quả theo cá nhân là có khá nhiều bất ngờ. Nhưng tôi cho rằng cũ hay mới không quan trọng, quan trọng là các bạn tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm. 

* Như vậy khi theo dõi trực tiếp đêm chung kết, ông đã có Hoa hậu của riêng mình?


Cái này chắc tôi xin không chia sẻ cụ thể, ban giám khảo chọn thí sinh trong mỗi cuộc thi theo tiêu chí khác nhau. Cảm quan của mỗi người là khác nhau. Điều tôi nhìn thấy được là cuộc thi tổ chức rất hoành tráng, quy mô, đòi hỏi nỗ lực của BTC, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt nam đã bỏ nhiều công sức tâm huyết để cuộc thi thành công tốt đẹp.

* Xin được hỏi ông về công tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

Chúng tôi sẽ khởi động Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mùa mới dự kiến vào tháng 1.2017. Vòng bán kết và chung kết dự kiến diễn ra tháng 6.2017 đến tháng 8.2017 và chúng tôi dự tính tổ chức lễ đăng quang ở Nha Trang (Khánh Hòa).
Về khâu tổ chức thì chúng tôi dự định sử dụng format theo bản quyền từ Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới nhưng chúng tôi sẽ triển khai một số ý tưởng, chủ đề mới sau sự thành công của Giấc mơ hồng hạc năm 2015. Bên cạnh đó tôi tin rằng năm 2017 sẽ có nhiều thi sinh trưởng thành từ khá nhiều cuộc thi sắc đẹp được tổ chức năm nay tham gia cuộc thi, có thể xem năm 2016 để các bạn trải nghiệm và các bạn cũng có thể tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2017.
* Cám ơn ông đã chia sẻ


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.