Hoa hậu Việt Nam 'nóng' trước đêm chung kết

23/08/2016 06:14 GMT+7

Đêm chung kết năm nay quy tụ nhiều thí sinh có chiều cao vượt trội (10 thí sinh cao từ 1,72 - 1,80 m), nhiều thí sinh nói tiếng Anh lưu loát và có trình độ học vấn cao nhất so với các năm trước.

Nhà báo Lê Xuân Sơn (Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu VN 2016) khẳng định trong cuộc họp báo hôm qua 22.8 tại TP.HCM: “Đây là năm thi có đêm chung kết lớn nhất trong 28 năm qua, cũng là năm mà ban tổ chức lẫn thí sinh gặp áp lực nhiều nhất”.
Cũng trong cuộc họp báo, khi báo chí nhắc đến trường hợp Hoa hậu VN (HHVN) 2014 Kỳ Duyên (bị kỷ luật vì hút thuốc lá nơi công cộng), nhà báo Lê Xuân Sơn nói: “Kỳ Duyên có thể xuất hiện tại đêm chung kết với vai trò khán giả, điều này Ban tổ chức (BTC) không có quyền cấm”.
Nhiều cái “đầu tiên” và “nhất”
Trước hết, đây là mùa thi có nhiều thí sinh bị nhắc nhở (2 thí sinh) và dừng thi (6 thí sinh) trước đêm chung kết nhất.
Đêm chung kết năm nay quy tụ nhiều thí sinh có chiều cao vượt trội (10 thí sinh cao từ 1,72 - 1,80 m), nhiều thí sinh nói tiếng Anh lưu loát (trên 10 thí sinh) và có trình độ học vấn cao (trên 15 thí sinh đang học hoặc đã tốt nghiệp đại học) nhất so với các năm trước. Đây cũng là đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên nhiều đài nhất (kênh VTV1, VTV9 và 14 đài truyền hình địa phương), có sân khấu lớn nhất (bề ngang 80 m, cao 14,5 m với khối lượng sàn sân khấu khoảng 30 tấn) với thiết bị kỹ thuật hiện đại, đội ngũ phục vụ chương trình chung kết đông nhất (gần 1.000 người).
Giá vé xem chung kết cũng đắt nhất trong lịch sử các kỳ hoa hậu (cao nhất 25 triệu đồng/vé, thấp nhất 3 triệu đồng/vé). Lần đầu tiên HHVN có 2 nhà tài trợ kim cương (nhãn hàng Sắc Ngọc Khang và dự án River City - Tuyệt tác căn hộ bên sông Sài Gòn). Lần đầu tiên tân hoa hậu sẽ được ở trong căn hộ riêng do nhà tài trợ cung cấp suốt nhiệm kỳ (2 năm). Ngoài ra, BTC đã chi gần 4 tỉ đồng cho các dự án nhân ái bởi lần đầu tiên HHVN có giải thưởng Người đẹp nhân ái (thí sinh đoạt giải này sẽ được đặc cách vào top 5 ứng xử).
Mùa thi 2016 là mùa đầu tiên sau khi đăng quang hoa hậu và 2 á hậu được đi giao lưu văn hóa tại Nhật Bản trên du thuyền 5 sao. Lần đầu tiên người đoạt hoa hậu được tặng đôi giày gắn 3.000 viên đá quý.
Lần đầu tiên ca sĩ Hàn Quốc Bi Rain sẽ biểu diễn cùng 30 người đẹp thi HHVN. Dù đã đến VN 3 lần (năm 2006, 2007 và 2012) nhưng đây là lần đầu tiên phần biểu diễn của anh được truyền hình trực tiếp. Anh sẽ đến TP.HCM vào ngày 27.8 để tập luyện cùng thí sinh và phúc khảo chương trình. Anh sẽ có khoảng 15 phút biểu diễn và 5 phút giao lưu với khán giả.
Ca sĩ Bi Rain Ảnh: BTC cung cấp
“Phẫu thuật thẩm mỹ quá tinh vi”
Về một số thí sinh đã phải rời cuộc thi trước đêm chung kết do liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, nhà báo Lê Xuân Sơn bày tỏ sự tiếc nuối. Chia sẻ cùng PV Thanh Niên, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đã duy trì cuộc thi sắc đẹp lớn nhất cấp quốc gia này gần 30 năm qua nên có đầy đủ kinh nghiệm để nhận ra điều gì là thật điều gì là giả. Trong thành phần BTC, vì đây là cuộc thi cấp quốc gia nên luôn có cơ quan công an tham gia. Chúng tôi có đầy đủ phương tiện, nghiệp vụ để xác minh bất cứ điểm gì bất ổn nếu thấy cần”.
Trả lời về việc để một số thí sinh vào tận đến vòng chung kết mới phát hiện họ có liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, ông Sơn cho hay: “Các cuộc thi nhan sắc yêu cầu thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên không can thiệp thẩm mỹ đang đứng trước khó khăn rất lớn. Do sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật làm đẹp nên việc kiểm tra nhân trắc của thí sinh hoàn toàn không dễ dàng. Thêm vào đó, phần kiểm tra nhân trắc ở vòng sơ khảo chỉ tiến hành trong 1 ngày, trong khi ở mỗi khu vực có đến trên dưới 120 thí sinh cần kiểm tra, nên sơ sót ở vòng này là không tránh khỏi, dẫn đến một số thí sinh được phẫu thuật thẩm mỹ quá tinh vi đã qua được vòng sơ khảo nhưng bị phát hiện ở vòng chung kết”.
Đến thời điểm này khâu kiểm tra nhân trắc về cơ bản đã kết thúc. Hy vọng 30 thí sinh sẽ xuất hiện đầy đủ trên sân khấu đêm 28.8.
Dạ tiệc thảm đỏ đêm chung kết sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 đến 19 giờ 45, sau đó phần trình diễn chính thức diễn ra lúc 20 giờ ngày 28.8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Tham gia biểu diễn có các ca sĩ: Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi... 4 MC: Vũ Mạnh Cường, Thụy Vân, Ái Phương, Đức Bảo. Đặc biệt, còn có sự tham gia của HHVN qua các thời kỳ: Nguyễn Thị Huyền (2004), Trần Thị Thùy Dung (2008), Đặng Thị Ngọc Hân (2010), Đặng Thu Thảo (2012). Chương trình do Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn. Ban giám khảo đêm chung kết gồm: nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Hữu Việt, NSND Hà Thế Dũng, TS-BS nhân trắc học Lê Diệp Linh, Á hậu HHVN 1994 Trịnh Kim Chi, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, HHVN 2012 Đặng Thu Thảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.