Họa Mi tiết lộ sự thật về ca khúc 'Chuyện tình người trinh nữ tên Thi'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
23/03/2018 10:15 GMT+7

Ca khúc Chuyện tình người trinh nữ tên Thi do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác từng gây tranh cãi về nhân vật Thi đã được ca sĩ Họa Mi giải thích tường tận trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 3.

"Cô Thi không phải người tình của nhạc sĩ", ca sĩ Họa Mi khẳng định. Nữ ca sĩ cho biết nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là người thầy mà cô kính trọng nhất. Về cô gái tên Thi được nhắc đến trong ca khúc Chuyện tình người trinh nữ tên Thi từng gây nhiều tranh cãi, Họa Mi cho biết hiếm ai biết được bí mật đằng sau ca khúc, trừ một vài người thân của nhạc sĩ.
Nữ ca sĩ chia sẻ: "Chú Thơ là một người rất yêu và không thể sống thiếu âm nhạc. Bởi vì vậy, chú có một tâm hồn rất nhạy cảm. Mọi người nghĩ bài Chuyện tình người trinh nữ tên Thi là do chú viết dựa trên câu chuyện thật của mình nhưng thật ra thì không phải vậy”.
Theo tiết lộ của ca sĩ Họa Mi, Chuyện tình người trinh nữ tên Thi được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác khi ông còn trong Đoàn văn nghệ Maxim vào năm 1970. Bài hát ra đời sau khi ông chứng kiến vụ tai nạn giao thông gây ra cái chết của một nữ diễn viên trong đoàn. Ca sĩ Họa Mi kể: “Cô Thi hoạt động trong đoàn nghệ thuật của chú. Khi đó, cô ấy chỉ mới 19, 20 tuổi. Vì quá thương cảm cho cái chết của cô gái trẻ đồng nghiệp, chú đã viết bài hát này ngay sau tang lễ".
Sau khi ra đời, ca khúc Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi nhanh chóng trở thành bản hit của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ với thể loại nhạc kể chuyện rất nổi tiếng của ông. Trên sân khấu Tình khúc vượt thời gian tháng 3 sẽ lên sóng vào ngày 24.3, ca sĩ Họa Mi sẽ thể hiện ca khúc này dành tặng người yêu âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.