Hoãn Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật

07/03/2017 10:52 GMT+7

Văn phòng Bộ VH-TT-DL vừa thông báo hoãn Lễ trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật.

Thông tin từ Văn phòng Bộ VH-TT-DL, do có sự thay đổi đột xuất, buổi Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2017 sẽ bị hoãn. Theo dự kiến và giấy mời đã phát đi, buổi lễ này sẽ diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 11.3.2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tuy nhiên, thông báo này không nêu rõ sự thay đổi đột xuất là gì.
Trước đó, ngày 20.2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2017 cho 10 tác giả.
Trong đợt xét tặng này, có 39 hồ sơ bị ngừng trao giải thưởng Hồ Chí Minh năm nay. Tuy nhiên, đã có những đơn, thư ngỏ của gia đình những người không được xét giải gửi lên Thủ tướng. Chủ tịch nước về hồ sơ của người thân như: gia đình cố nhà thơ Xuân Quỳnh, gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến, gia đình cố nhạc sĩ Đinh Ngọc Liên… Hiện tại, Bộ VH-TT-DL cũng đã có văn bản đề nghị xét bổ sung giải thưởng với nhà thơ Xuân Quỳnh, nhạc sĩ Thuận Yến.
Tuy nhiên, cũng có những gia đình không gửi đơn thư về trường hợp của người thân. Trong số đó có gia đình NSND Trần Bảng, nhà nghiên cứu Từ Lương…
Ngày 1.3, tại cuộc họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu xem xét lại quá trình xét giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. “Không được để các quy trình máy móc cản trở việc tôn vinh các tác giả có tác phẩm văn học nghệ thuật nổi tiếng và có những đóng góp to lớn cho dân tộc”, Thủ tướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.