Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời

03/05/2015 11:07 GMT+7

(iHay) Những hình ảnh mới nhất của tiểu công chúa chào đời ngày 2.5 đang làm nước Anh ngây ngất.

(iHay) Em gái của Vương tử George, con thứ hai của nữ công tước và công tước xứ Cambridge, nặng 3,7 kg, chào đời ngày 2.5 lúc 8 giờ 34 phút. Những hình ảnh mới nhất của tiểu công chúa xứ Cambridge khiến cả nước Anh ngất ngây.

Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 1Nữ công tước và Công tước xứ Cambridge rạng rỡ bên con gái mới sinh ngày 2.5 - Ảnh: Reuters
People ngày 2.5 đưa tin gia đình hoàng gia Anh chính thức có thêm thành viên. Cô công chúa nhỏ mới sinh là con thứ 2 của Nữ công tước và Công tước xứ Cambridge và là em gái của Vương tử George.
Bé gái hoàng gia chào đời tại bệnh viện St. Mary, London (Anh) chỉ vài giờ sau khi Kate Middleton đến đây. Bé nặng 3,7 kg, nhẹ hơn một chút so với người anh của mình lúc mới sinh.
Đây là công chúa sơ sinh đầu tiên của gia đình hoàng tộc Anh trong khoảng ¼ thế kỷ qua. Trong khi chờ tên chính thức công bố trong vài ngày tới, bé gái sẽ được gọi bằng tước hiệu Her Royal Highness, Princess of Cambridge - Công chúa xứ Cambridge.
 
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 2Sau khi Catherine sinh vài giờ, Hoàng tử William đã về nhà đón con trai cả vào viện thăm mẹ và em gái - Ảnh: Reuters
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 3Công chúa xứ Cambridge là người thừa kế thứ 4 của hoàng gia  Anh - Ảnh: Reuters 
 
Sau ít thời gian nghỉ ngơi, Hoàng tử nước Anh William và vợ là Catherine, Nữ công tước xứ Cambridge đã xuất hiện trước công chúng cùng với con gái nhỏ.
Hai bậc phụ huynh rạng rỡ và tươi tắn bế con chào cánh nhà báo gợi nhớ đến hình ảnh của Công nương Diana và Thái tử Charles từng khoe William và Harry lúc trước. Được biết, sau khi Catherine sinh, Hoàng tử William lái xe về đón Vương tử George vào thăm mẹ và em gái mới.
William chia sẻ với giới truyền thông: “Tôi rất hạnh phúc”. Được biết, hai vợ chồng sẽ trở cung điện Kensington, trung tâm London vài ngày trước khi đến Anmer Hall, trang viên ở miền Đông nước Anh.
Công chúa xứ Cambridge là người thừa kế vương miện thứ 4, xếp kế tiếp cha là Hoàng tử William - Công tước xứ Cambridge, ông nội Charles - Hoàng tử xứ Wales và anh trai là Vương tử George - Hoàng tử xứ Cambridge.
Cung điện Kensington đã thông báo ngay tin mừng trên Twitter: “Nữ công tước xứ Cambridge đã hạ sinh con gái lúc 8 giờ 34 phút sáng. Cả nữ công tước và em bé đều khỏe mạnh”.
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 4Thông báo của cung điện Kensington và lời chúc mừng của HMS Lancastertrên trang Twitter - Ảnh: Twitter
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 5Dân chúng tập trung phía ngoài bệnh viện St. Mary mừng công chúa mới chào đời - Ảnh: AFP
Ngay khi hay tin Kate Middleton ‘mẹ tròn con vuông’, đám đông dân chúng chờ đợi bên ngoài đã hô vang câu hiệu chúc mừng “God Save the Queen” truyền thống. Tin mừng loan đi nhanh chóng và hoàng gia nhận lại rất nhiều lời chúc, trong đó, có cả thủ tướng Anh David Cameron và chiến hạm HMS Lancaster của Hải quân Hoàng gia Anh.
“Nữ hoàng, Công tước xứ Edinburgh, Hoàng tử xứ Wales, Nữ công tước xứ Cornwall, Hoàng tử Harry và các thành viên của cả hai gia đình đều ất vui mừng với tin này”, phía cung điện hoàng gia cho biết. 
Được biết, đội ngũ y tế từng hỗ trợ Kate Middleton lâm bồn ngày 22.6.2013 cũng là những ‘bà đỡ’ em gái Vương tử George. Trước đó, hoàng tử William đưa vợ vào bệnh viện hồi 6 giờ sáng ngày 2.5.2015 (giờ Anh). Theo một nguồn tin của People, Kate Middleton khiến mọi người ngạc nhiên khi sinh thường khá nhanh.

Một vài hình ảnh khác của vợ chồng Hoàng tử William cùng con gái mới chào đời:

Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 6
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 7Hình ảnh vợ chồng Hoàng tử William, Catherine và con gái gợi nhớ đến hình ảnh Công nương Diana cùng Thái tử Charles khi mới sinh Willam và Harry 
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 8
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 9
Hoàng tử William và Kate Middleton mừng đón công chúa chào đời - ảnh 10Ảnh: Reuters

Tạ Ban

>> Khám phá 10 dòng tweet nổi tiếng nhất lịch sử Twitter
>> Những nhóc tì làm nóng truyền thông năm 2014
>> Vương tử George và Harper Beckham được khao khát nhất nước Anh
>> Công nương Kate Middleton đang mang song thai
>> Hoàng tử William muốn đặt tên con theo tên công nương Diana
>> Britney Spears muốn Kate Middleton mặc sản phẩm đồ lót của mình
>> Công nương Kate Middleton mang thai lần 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.