Học trò Mỹ Tâm bị Thái Châu gay gắt vì hát sai nốt

Thành Long
Thành Long
04/07/2019 14:26 GMT+7

Màn trình diễn của Đào Ngọc Sang nhận được nhiều góp ý của giám khảo. Đặc biệt, ca sĩ Thái Châu thẳng thắn bày tỏ thái độ không hài lòng khi nam thí sinh hát sai nốt trong phần thi của mình.

Đêm thi đầu tiên của Hãy nghe tôi hát chủ đề nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ diễn ra với sự tranh tài của các thí sinh Đào Ngọc Sang, Triệu Long, Tuấn Nghĩa, Hà Thúy Anh, Ngọc Trâm, Bảo Hân. Các thí sinh thể hiện ca khúc gắn liền với nam nhạc sĩ dưới sự đánh giá của ca sĩ Thái Châu, Đông Đào và nhà báo Minh Đức.
Từng gây ấn tượng với khán giả khi tham gia Giọng hát Việt 2015, Đào Ngọc Sáng quyết định thử sức với dòng nhạc Bolero trong Hãy nghe tôi hát. Nam thí sinh chọn ca khúc Chuyện tình người trinh nữ tên Thi. Lần đầu tiên hát dòng nhạc trữ tình quê hương, hotboy xứ Nghệ “thổi” hơi thở mới cho ca khúc bằng lời thoại kể chuyện mở đầu, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. 

Tiết mục của Đào Ngọc Sang

Ảnh: BTC

Thái Châu đặc biệt khen ngợi “câu đa lên quãng 8” của học trò Mỹ Tâm. Tuy nhiên, ông góp ý thí sinh hát nốt chưa chuẩn, còn non. Giọng ca sinh năm 1951 thẳng thắn: “Khi đã quyết định phá cách phải hát cho chuẩn, thì nghe mới sướng lỗ tai. "Thi ơi Thi..." phải hát tinh tế, khéo léo vì đó là đoạn tâm đắc nhất của anh Thơ, sai giai điệu, hợp âm sẽ sai. Thí sinh có quyền thay đổi một vài nốt nhưng phải vào đúng hợp âm, phải chứng tỏ mình là ca sĩ chuyên nghiệp. Thí sinh hát phải tôn trọng tác giả viết tác phẩm”.
Đồng tình với Thái Châu, Đông Đào chia sẻ: “Hồi nãy khi tôi nghe Sang hát, những đoạn đầu tiên một vài chữ đã sai rồi. Có thể em nhầm lẫn một cách hát nào đó, tôi nghĩ chúng ta nên hát đúng giai điệu của tác giả và đúng lời. Dù vậy, tôi vẫn khen Ngọc Sang bởi cách dẫn dắt câu chuyện tốt và phần sáng tạo đoạn kết ca khúc". Ngọc Sang nhận được 37,9 điểm từ phía giám khảo.

Tuấn Nghĩa là thí sinh chiến thắng trong đêm thi đầu tiên của Hãy nghe tôi hát

Ảnh: BTC

Trong đêm thi này, Tuấn Nghĩa là thí sinh gây chú khi thể hiện ca khúc Tạ tình và nhận được lời khen của ban giám khảo. Đông Đào đánh giá cao màn trình diễn tình cảm, kỹ thuật của nam thí sinh. Cô tiết lộ bản thân bị cuốn theo giọng hát của của Tuấn Nghĩa. “Trái tim phụ nữ dù là lớn tuổi cách mấy cũng bị rung động bởi những hành động, cử chỉ, ca từ bỏ nhỏ, trau chuốt khiến người nghe xuyến xao của Tuấn Nghĩa”, Đông Đào nhận xét.
Thái Châu đánh giá cao phần chọn bài thông minh của nam thí sinh. Ông cho biết bản thân cũng xao xuyến trước màn trình diễn này. “Ca khúc là tấm thảm nhung để người ca sĩ bước lên, cách nhả chữ, nhấn giọng, nắn nót của em, khiến người nghe có cảm xúc rõ ràng, rõ nét”. Tuấn Nghĩa nhận được 39,55 điểm, giành giải thưởng tuần đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.