Học trò Quang Dũng đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

16/06/2016 11:46 GMT+7

Sau khi biết thông tin nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý bị ngã, rách da đầu khi tập đi, ca sĩ Phúc Lâm - học trò của Quang Dũng trong cuộc thi Thần tượng bolero đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho vị nhạc sĩ già.

Là ca sĩ gốc Hà Nội, đây là lần đầu tiên Phúc Lâm có cơ hội được gặp gỡ nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sau nhiều năm Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Chứng kiến cảnh sống cô đơn, chật chội của vị nhạc sĩ già, anh không khỏi bùi ngùi, xúc động.
“Tuổi thơ của tôi gắn liền với những tình ca bất hủ của nhạc sĩ, khi tôi nghe mẹ tôi hát ru. Không ngờ về già, cụ lại sống một cuộc sống thanh đạm và cô đơn đến vậy. Sau lần này, tôi sẽ thường xuyên đến thăm, đưa cụ đi chơi để cụ khuây khỏa”, Phúc Lâm chia sẻ.
Phúc Lâm xin phép đưa nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đi dạo và uống cà phê
Lão nhạc sĩ rất vui mừng vì có người bầu bạn
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã bước qua tuổi 91 nhưng phải chịu sự hành hạ của nhiều căn bệnh. Sau hai lần tai biến mạch máu não, ông bị liệt nửa người bên trái nhưng trên hết là nỗi cô đơn luôn thường trực trong tâm hồn vị nhạc sĩ già. Giờ đây, niềm vui cuối đời của ông là được gặp gỡ và nói chuyện với những người yêu mến tác phẩm của ông.
Gặp ca sĩ Phúc Lâm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý hào hứng chỉ dạy anh cách hát một số ca khúc như Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Mẹ yêu con, Dư âm… Sau đó, Phúc Lâm ngỏ ý đưa nhạc sĩ ra ngoài đi dạo và uống cà phê khiến ông rất vui và xúc động. 
Sau chuyến viếng thăm này, Phúc Lâm cho biết anh dự định sẽ thực hiện MV ca khúc Ai khóc ai cười có sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. “Ca khúc nói về những suy ngẫm của nhạc sĩ Hoài An về lẽ vô thường của con người. Tôi chiêm nghiệm và thấy nội dung bài hát Ai khóc ai cười rất trùng hợp với cuộc đời cụ”, Phúc Lâm nói.
Sau khi dừng bước ở cuộc thi Thần tượng Bolero 2016, học trò của ca sĩ Quang Dũng đã trở lại với các sân khấu ca nhạc và hiện đang là thí sinh của cuộc thi Người hát tình ca, phát sóng lúc 21 giờ tối thứ năm trên kênh THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.