Hơn 20 tỉ đồng cho phim điện ảnh đầu tiên về Trịnh Công Sơn

28/03/2019 22:13 GMT+7

Sau nhiều lần từ chối các kịch bản làm phim về huyền thoại làng nhạc Việt, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gật đầu đồng ý cho dự án của Phan Gia Nhật Linh và Nguyễn Quang Dũng.

Buổi họp báo diễn ra vào ngày 28.3 tại TP.HCM có sự góp mặt của hai đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - Nguyễn Quang Dũng cùng đại diện gia đình cố nhạc sĩ gốc Huế là ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và ông Nguyễn Trung Trực. Đây là một trong những dự án kỷ niệm 80 năm ngày sinh của “nhạc sĩ quốc dân” Trịnh Công Sơn, và cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên đưa cuộc đời của vị nhạc sĩ Diễm xưa lên màn ảnh. Để đảm bảo các tình tiết về cuộc đời Trịnh Công Sơn được khai thác chân thực, gia đình cố nhạc sĩ sẽ theo sát khâu kịch sản, quay hình và hỗ trợ cung cấp tư liệu cho hai nhà làm phim tài năng của điện ảnh Việt. Theo nhà sản xuất, đây không phải là những thước phim điện ảnh mô tả đơn thuần, điểm nổi bật của bộ phim này là chuyển tải mạch tiểu sử sống động với các chi tiết thật nhất, chưa từng được biết đến.
Bà Trịnh Vĩnh Trinh tâm sự đã có rất nhiều kịch bản gửi về mong muốn đưa người anh quá cố của mình lên màn ảnh nhưng khi gia đình đọc kịch bản cảm thấy nó không bám sát và không hoàn toàn hiểu hết Trịnh Công Sơn. Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình họ Trịnh. Khi nhắc về mối thân tình giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhà văn Nguyễn Quang Sáng, là cha ruột nhà làm phim Tháng năm rực rỡ, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ: "Đó là một tình bạn sâu sắc". Nhân đây, bà cũng trách người cháu đã không đưa dự án sớm hơn để công chúng hiểu thêm về cuộc đời đầy thăng trầm của nhạc sĩ tài hoa gốc Huế.
Hai đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Nguyễn Quang Dũng cùng đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Ảnh: ĐPCC
Nói về kinh phí hơn 20 tỉ đồng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh muốn đầu tư vào âm nhạc thật nghiêm túc, có thể có những dàn nhạc lớn, kết hợp giữa Việt Nam và quốc tế, với hành trình theo chân nhạc sĩ Nối vòng tay lớn trải dài từ Huế, Đà Lạt, Cà Mau, Sài Gòn, rồi đi Pháp, đi Nhật, kinh phí rải đi nhiều bối cảnh.
"Làm phim ai cũng quan tâm chuyện doanh thu, nhưng chúng tôi không bằng mọi giá để có doanh thu. Tôi làm phim cũng ráng không lỗ, vì lỗ ai cũng buồn. Thị trường cũng vậy, chúng ta thấy nhiều phim hài ăn khách, phim hành động ăn khách, trong khi nhiều phim ca nhạc không thắng, nhưng mình phải gieo mầm mới để nó phát triển", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.
Anh nói thêm tác phẩm sẽ không cần hư cấu mà bám sát cuộc đời của Trịnh Công Sơn bởi "với tôi, chú Sơn có nhiều chuyện hay, nhiều biến cố, nhiều người tình, bạn bè. Chúng ta chỉ cần tổng kết chi tiết có thật là đủ mệt rồi, không cần hư cấu, mà hư cấu cũng không hay hơn đâu".
Theo đó, nhiều bóng hồng trong cuộc đời vị nhạc sĩ tài ba này sẽ được tái hiện chân thật. Theo nhà sản xuất, một số người đẹp bản thân họ đã công bố rồi, như cô Giao Ánh gửi vài trăm bức thư cho gia đình. Về việc làm sao để bộ phim tiểu sử tránh khai thác đời tư quá đà để câu khách, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: "Đời tư là điều thú vị thật sự, quan trọng chúng ta bàn nó như thế nào. Sự việc xảy ra cuộc sống như lời nhắc nhở, để từ đó chúng ta rút ra được cái gì đó. Mọi cái đã diễn ra đều là sự thật, nó sẽ có giá trị của nó. Dĩ nhiên chúng ta đừng xuyên tạc nó".
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng tiết lộ đây sẽ là một bộ phim âm nhạc lãng mạn về mối tình lý tưởng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xuyên suốt trong âm nhạc và ở những nàng thơ đã đi qua cuộc đời người nghệ sĩ đa tình.
Bộ phim dự kiến sẽ bấm máy vào năm 2020 và công chiếu vào năm 2021, đúng 20 năm ngày mất của ông, người Việt đầu tiên xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.