Hơn 4.600 nghệ sĩ Hàn Quốc bị rò rỉ thông tin cá nhân

28/07/2011 14:40 GMT+7

(TNO) Phương tiện truyền thông Hàn Quốc ngày 27.7 đưa tin, Liên đoàn biểu diễn âm nhạc Hàn Quốc (The Federation of Korean Music Performers - FKMP) đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 4.600 nghệ sĩ là thành viên, sau khi để xảy ra một sai sót tai hại trong quá trình nâng cấp website chính thức của Liên đoàn.

Dư luận Hàn Quốc đã rất bất ngờ khi chương trình thời sự lúc 8 giờ tối 25.7 trên kênh SBS (Hàn Quốc) đưa tin thông tin cá nhân của khoảng 4.600 ca sĩ cùng nhiều nhà sản xuất, tổ chức sự kiện âm nhạc... đã đăng ký tham gia FKMP, đang bị rò rỉ trên mạng internet.

Cho đến cuối ngày 25.7, người sử dụng Internet vẫn có thể dễ dàng có được thông tin cụ thể về các nghệ sĩ là thành viên của FKMP, chỉ bằng thao tác đơn giản là gõ tên của họ và tìm kiếm trên Google hay trên trang chủ của Liên đoàn này.

Các thông tin hiển thị bao gồm: tên, tuổi trên các giấy tờ pháp luật, kèm theo 12 trong số 13 chữ số đăng ký cư trú (một thông tin rất quan trọng để xác định nơi cư trú tại Hàn Quốc), xác nhận thông tin cá nhân, giao dịch ngân hàng hoặc tuyển dụng.

Một trong những nạn nhân của vụ rò rỉ tắc trách này, nữ ca sĩ Lee Hyo Ri, tỏ ra vô cùng bức xúc: “Mục đích hoạt động của Liên đoàn là để bảo vệ quyền lợi của những người biểu diễn âm nhạc. Thật là buồn cười và lố bịch khi chính Liên đoàn lại là thủ phạm gây phiền toái tai hại này cho chúng tôi”.

Trong khi đó, đại diện của FKMP đã nhanh chóng gửi đi một thông cáo vào hôm 26.7, giải thích rằng do lỗi phần mềm trong thời gian Liên đoàn nâng cấp hệ thống mạng, đã vô tình cho phép hiển thị tự do tất cả thông tin cá nhân về các thành viên. FKMP cũng đồng thời cho đăng tải lời xin lỗi chân thành tới các nghệ sĩ trên trang chủ của mình.

“Chúng tôi đã ngay lập tức có biện pháp khôi phục tính bảo mật thông tin cá nhân của từng thành viên và sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống an ninh mạng để ngăn chặn sự cố này tái diễn. Chúng tôi chân thành xin lỗi và sẽ nỗ lực hết mình để giảm thiểu những thiệt hại của vụ rò rỉ này”, hãng tin CNA (Singapore) trích dẫn thông tin từ FKMP.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.