Hồng Nhung: ‘Tôi không ngại cover các bài hit của đàn em'

21/02/2019 16:02 GMT+7

Diva Hồng Nhung cho biết bản thân không ngại làm mới mình với nhiều bản phối mới lạ cũng như hát cùng các nghệ sĩ đàn em.

Tại buổi họp báo về Đại nhạc hội Son 3, nữ ca sĩ Hà thành nhận định không có một dòng nhạc nào rẻ tiền, mỗi dòng nhạc đều có một phong cách riêng cũng như thu hút được lượng khán giả riêng. “Bản thân Hồng Nhung vừa rồi cũng có cùng với Lệ Quyên hát Thành phố buồn kết hợp với Ru em từng ngón xuân nồng vừa có hơi hướng bolero vừa có nhạc Trịnh. Khi nhạc sĩ Hoài Sa phối khí bản phối này rất dễ chịu, rất ăn nhập, chẳng thấy cái nào rẻ hay cái nào đắt. Chúng tôi chỉ thấy rằng đó là một sự kết hợp rất độc đáo”, bà mẹ hai con bộc bạch.
Riêng về trào lưu gần đây các nghệ sĩ tên tuổi hát lại hit của các ca sĩ trẻ, Hồng Nhung cũng cho rằng đây là một tín hiệu vui. “Cái đấy rất là tốt, cái đấy không phải là các ca sĩ đàn anh đàn chị đem cái bài của các em để đi hát kiếm tiền. Cái này chỉ xảy ra trong những chương trình có khuôn khổ đặc biệt. Thí dụ như Hồng Nhưng đã từng cover hai bài hit của các em nhỏ trong chương trình trao giải của ZingLàn sóng xanh Next Step. Lúc ấy ban tổ chức chương trình của bên Làn sóng xanh đề nghị nhưng không ai chịu làm hết, mỗi mình Hồng Nhung chịu làm. Tức là người ta đề nghị làm điều đó để chứng tỏ đây là một sân chơi mà không chia rẽ các dòng nhạc ra. Thí dụ người ta bảo nhạc sang hay nhạc thế này thế nọ thì trong những sân chơi đó họ muốn xóa bỏ ranh giới của sự phân biệt đấy và họ cũng muốn các nghệ sĩ trẻ hát lại nhạc hit của các ca sĩ, nhạc sĩ thời Làn sóng xanh. Thí dụ như bạn Thiện Hiếu đã hát chung với Hồng Nhung bài của Thanh Tùng là Em và tôi. Và Hồng Nhung cũng hát lại bài hit của em Bích Phương là Bùa yêu. Trong khi đó, trước đây tôi từng là một giám khảo chấm thi cho Bích Phương. Và khi thấy em trở thành ca sĩ nổi tiếng như hôm nay thì tôi rất hạnh phúc, vui mừng”, cô Bống nói thêm.
Hồng Nhung cho rằng việc nghệ sĩ đi trước hát lại hit của đàn em cũng là một sự giao hòa bình đẳng trong âm nhạc, nghệ thuật Ảnh: BTC
Nữ ca sĩ khẳng định: “Tôi không thấy gì khó chịu khi cover lại hit của các em. Việc cover lại các bài hit của các em chứng tỏ có sự giao hòa rất là bình đẳng, thoải mái trong không khí của âm nhạc, của nghệ thuật. Và điều đó chứng minh là tôi trân trọng những thành quả đó của các bạn ấy”.
Về việc một số nghệ sĩ lớn làm hẳn minishow riêng ăn theo những bản hit của ca sĩ mới nổi, ít tên tuổi hơn thì Hồng Nhung cho biết cô chưa làm vậy bao giờ nên không bình luận được. Nhưng giọng ca Papa cho biết sẵn lòng trình diễn kết hợp với các ca sĩ trẻ cũng như cover lại các bài hit của họ khi được yêu cầu trong một khuôn khổ phù hợp.
“Người ta làm như thế nào thì là chuyện của người ta. Còn với tôi thì tôi không nghĩ việc mình cover lại bài hit của đàn em là một hành động chèn ép. Chèn ép như thế nào được khi đó vẫn là bài của các bạn ấy mà, thí dụ nếu có chèn ép thì đem cái gì ra chèn ép mới được chứ? Riêng với Hồng Nhung thì không có thái độ đó, ngoài ra nếu trong khuôn khổ của một chương trình mà các bạn xem hết thì sẽ thấy được tình cảm của nghệ sĩ đối với nhau ở trong đấy và không phải ai cũng làm được điều đấy đâu. Vì nhiều nghệ sĩ thấy mình đã có tên tuổi rồi thì họ không chịu hát lại mấy cái đấy đâu, nhưng nếu ban tổ chức đề nghị với Hồng Nhung thì tôi vẫn tỏ thái độ trân trọng”, người đẹp lý giải.
Mặc khác, nữ ca sĩ cho rằng nếu thật sự muốn chèn ép thì các nghệ sĩ tên tuổi sẽ dùng bài hit của mình chứ không phải người khác, mỗi người đều có một màu sắc và khán giả riêng, không ai giành của ai được. Đó cũng là lý do vì sao mỗi ca sĩ đều có một phong cách và dòng nhạc khác nhau, không ai giống ai. Tại chương trình Đại nhạc hội Son 3 với chủ đề Hương, lần đầu tiên diva Hồng Nhung và nam ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ đảm nhiệm vai trò người dẫn chuyện, dẫn dắt khán giả tới thế giới của hương với những nốt nhạc sâu lắng, cảm xúc được kết nối. Cô hi vọng những cố gắng phối hợp với ban tổ chức và các nghệ sĩ đàn em sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.