Huyền thoại người dơi

13/08/2005 15:50 GMT+7

Sau cái chết thương tâm của cha mẹ, Bruce Wayne (Christian Bale) không còn tin vào công lý. Lợi dụng điều này, Ducard (Liam Neeson thủ vai) - kẻ đại diện cho liên minh bóng tối muốn lôi kéo Bruce vào âm mưu hủy hoại thành phố Gotham. Tuy nhiên, được sự cảnh tỉnh của cô bạn gái Rachel (Katie Holmes), sự giúp đỡ của chuyên gia phát minh Fox, sự tận tụy của quản gia Alfred (Michael Caine) và sự hỗ trợ của cảnh sát Gordon nên Bruce đã lao vào cuộc chiến không khoan nhượng để bảo vệ công lý. Huyền thoại người dơi cũng bắt đầu từ đó.

Nhân vật Bruce Wayne - người dơi trong bộ phim Huyền thoại người dơi từ một cậu thiếu niên nhút nhát trở thành người dơi huyền thoại khi đã trải qua biết bao thử thách với quyết tâm lớn lao. Thông điệp mà các nhà làm phim đem đến cho khán giả chính là: "Ai cũng có thể là người dơi, với quyết tâm và ý chí" - một thông điệp giản đơn nhưng mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1939, Batman - người dơi là hình tượng người anh hùng bảo vệ cho thành phố Gotham mỗi khi màn đêm buông xuống. Người dơi được mệnh danh là "Hiệp sĩ bóng tối", là nhân vật huyền thoại rất đỗi thân quen với công chúng qua hàng loạt các thể loại từ truyện tranh, phim hoạt hình, phim truyền hình nhiều tập, điện ảnh, trò chơi vi tính... Trong bộ phim Huyền thoại người dơi năm 2005, người dơi chính là nhà tỷ phú Bruce Wayne với cuộc sống của giới thượng lưu nhưng ban đêm anh là bạn đồng hành của những cư dân khốn khổ và cũng là khắc tinh của thế giới tội ác. Huyền thoại người dơi có tựa gốc Batman Begins, phim hành động dành cho mùa hè 2005 của hãng Warner Bros (Mỹ) do  Christopher Nolan viết kịch bản và đạo diễn sẽ được khởi chiếu từ ngày 19/8 tại các rạp: Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Galaxy, Diamond, Cinebox, Hòa Bình (TP.HCM).

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.