James Bond sẽ có nữ đạo diễn?

13/09/2017 15:10 GMT+7

Nhà sản xuất James Bond nói rằng sẽ xem xét đến việc tuyển nữ đạo diễn cho chuyến phiêu lưu thứ 25 sắp tới của điệp viên 007.

Từ Detroit của Kathryn Bigelow đến Wrinkle in Time của Ava Duvernay và mới đây là thành công ngoài dự đoán của Wonder Woman - do nữ đạo diễn Patty Jenkins chỉ đạo, nhiều người hâm mộ đang trông ngóng bàn tay phái đẹp thể hiện nhiều hơn trong phim ảnh. Họ muốn thưởng thức những câu chuyện quen qua cách kể của phụ nữ.
Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất đã sẵn sàng đón thử thách mới mẻ này. Nhà sản xuất James Bond - Barbara Broccoli, nói rằng bà “tất nhiên” sẽ xem xét đến các nữ đạo diễn khi tuyển ê-kip làm phần tiếp theo của phim về điệp viên 007.
Phát biểu tại buổi chiếu ra mắt phim Film Stars Don’t Die In Liverpool, bà cho biết rất muốn làm việc với phụ nữ và quảng bá cho họ trong ngành công nghiệp. Nhà sản xuất chia sẻ rằng sự khác biệt trong phim Film Stars Don’t Die In Liverpool là có rất nhiều phụ nữ đứng phía sau camera và bà rất thích điều đó.
Barbara Broccoli nói: "Có nhiều phụ nữ làm việc trong sản phẩm này khiến tôi rất vui. Tôi thích làm việc với phụ nữ. Chúng ta phải thúc đẩy phụ nữ trong ngành. Phụ nữ thường được giao nhiệm vụ chăm sóc trẻ em và cha mẹ ốm yếu, do đó rất khó để một số người như họ duy trì sự nghiệp trong ngành công nghiệp (điện ảnh)”. Bà đưa ra ý kiến “chúng ta phải làm quen hơn với việc giữ trẻ, linh hoạt giờ giấc và chia sẻ việc nhà" để giúp đỡ phụ nữ, phụ nữ giúp nhau nhằm đảm bảo việc nhà ổn thỏa, việc làm phim êm xuôi.
Việc một nhà sản xuất xem xét đến chỗ đứng của phụ nữ trong ngành là điều đáng quý. Mặc dù có thể không có nữ điệp viên Bond trên màn ảnh nhưng một đạo diễn phía sau cũng vẫn sẽ là một bước tiến lớn. Nhiều đạo diễn tiềm năng như Karyn Kasuma, Gina Prince-Blythewood, Katheryn Bigelow sẽ gây được tiếng vang lớn, đại diện cho sự thay đổi lớn nếu như một trong số họ nắm quyền chỉ đạo phim.
Khi Wonder Woman thành hit ở các rạp chiếu phim và Atomic Blonde ngầu ''vô đối'' với các nữ chính làm chủ màn bạc thì chuyện phụ nữ đạo diễn James Bond cũng không phải điều gì quá xa vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.