Jazz 'kết duyên' cùng quan họ

Ngọc An
Ngọc An
24/04/2021 07:31 GMT+7

Chương trình hòa nhạc Jazz duyên kết hợp giữa jazz đương đại và những làn điệu quan họ sẽ diễn ra tối 8.5 tại Nhà hát Star Galaxy (Hà Nội).

Jazz duyên là chương trình nối tiếp sau buổi hòa nhạc Dân gian trên jazz/Dân gian trên dây diễn ra tháng 12.2020. Nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc (ảnh) tiếp tục đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc trong chương trình lần này.
Trong Jazz duyên, khán giả có thể cảm nhận sự “đồng hiện” của hai dòng nhạc mang âm hưởng tưởng chừng như đối lập, nhưng lại cùng hiện hữu và hòa âm với nhau một cách tự nhiên. Xuyên suốt chương trình là 8 tác phẩm với những làn điệu quan cổ được hòa phối cùng dòng nhạc jazz đương đại.
Bên cạnh nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc, Jazz duyên có sự tham gia của nghệ sĩ Hoàng Xuân Tùng (electric guitar), Lê Việt Hùng (drum), Nguyễn Thế Vinh (doublebass), NSƯT Nguyễn Hoàng Anh (sáo trúc).
Cùng với phần trình diễn trên sân khấu, các nghệ sĩ sẽ gửi tặng khán giả CD cùng tên với các bản thu âm những tác phẩm được trình diễn trong chương trình. Đây cũng là nỗ lực lưu giữ và phát triển âm nhạc mang âm hưởng dân tộc cùng jazz của các nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.