Jessica Alba trải lòng về quá khứ bị quấy rối tình dục

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/07/2018 16:23 GMT+7

Ngày 5.7, trong một buổi trò chuyện trên CNN, nữ diễn viên 37 tuổi đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề tấn công tình dục ở Hollywood, đồng thời tiết lộ mình cũng là nạn nhân của những vụ quấy rối này.

“Tất nhiên là tôi có bị quấy rối tình dục. Trong suốt 20 năm tham gia ngành công nghiệp điện ảnh, tôi luôn phải đối mặt với nhiều tình huống quấy rối khác nhau”, ngôi sao cho biết. Tuy nhiên, “thiên thần bóng tối” nói rằng cô quyết định cam chịu vì bản thân không có đủ tầm ảnh hưởng để lên tiếng bảo vệ mình.
Jessica Alba nói thêm rằng có rất nhiều hoàn cảnh đẩy một diễn viên trở thành nạn nhân của quấy rối tình dục. Điều đó còn phức tạp hơn với một đứa bé bước chân vào Hollywood khi chỉ mới 12 tuổi như cô. Nhiều nữ diễn viên trẻ buộc phải chấp nhận bị quấy rối trong ngành, đó là một thực trạng mà không phải ai cũng biết.
Nữ diễn viên rất quan tâm đến việc giáo dục hai con gái để chúng hiểu được mức độ nghiêm trọng của việc xâm hại Ảnh: Instagram Jessica Alba
Bên cạnh đó, nữ diễn viên nổi tiếng nói rằng sau những gì đã trải qua, cô luôn giáo dục hai con gái cách phòng tránh bị xâm hại. “Tôi luôn nói chuyện với các con của mình về những gì người lớn có thể sẽ làm hại chúng. Chúng phải biết cách kiểm soát cơ thể của mình trong bất kỳ tình huống nào”, bà mẹ ba con tâm sự.
Ngôi sao đình đám một thời cũng chia sẻ rằng có nhiều dấu hiệu cảnh báo nạn nhân đang gặp nguy hiểm, nhất là cảm giác bất an trong lòng, cần phải để ý đến trực giác của bản thân để bảo vệ mình kịp thời. Tuy đề cập khá nhiều đến vấn đề tấn công tình dục nhưng Jessica Alba lại không đưa ra một cái tên cụ thể nào, cũng không kể rõ hơn về những gì đã xảy ra với mình.
Năm 2005, hãng phim The Weinstein Company của Harvey Weinstein đã sản xuất bộ phim Awake có sự góp mặt của Jessica Alba. Bà mẹ ba con nói với CNN rằng cô không có quan hệ thân mật với nhà sản xuất đình đám trên. “Tôi chưa từng ở một mình với ông ấy trong quá trình tham gia phim. Tôi chỉ làm việc với các tổ sản xuất và luôn ở những nơi đông người, vì vậy bản thân không bao giờ đối mặt với tình huống phải ở một mình”, ngôi sao này giải thích.
Jessica Alba khẳng định mình không phải nạn nhân của “ông trùm” Harvey Weinstein Ảnh: Reuters
Jessica Alba đã có hơn hai thập niên gắn bó với niềm đam mê điện ảnh. Năm 1994, nữ diễn viên xuất hiện lần đầu trong bộ phim Camp Nowhere. Năm 2000, đạo diễn James Cameron đã chọn Jessica Alba trong số 1.000 cô gái để đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Dark Angel. Đây là một trong những bộ phim đem lại nhiều thành công nhất trong sự nghiệp phim ảnh của người đẹp 37 tuổi.
Sau đó, cô tiếp tục tham gia trong các “bom tấn” Hollywood như: Sin City, Into The Blue Fantastic Four nhưng không được đánh giá cao. Hiện Jessica Alba đang bận rộn với công việc điều hành công ty và làm mẹ của ba nhóc tì: hai con gái lớn và một con trai 5 tháng tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.