Jimmii Nguyễn: Sẽ phơi bày bí mật trong hồi ký

15/07/2009 09:57 GMT+7

(TNTS) Trở về Việt Nam gầy dựng và phát triển sự nghiệp, ca sĩ Jimmii Nguyễn khiến nhiều người khá bất ngờ khi tham gia kinh doanh và "dấn thân" viết báo. Anh trò chuyện với TNTS.

Trở thành nhà đầu tư chắc khó có những phút "thăng hoa" như làm nghệ thuật. Anh có gặp áp lực ?

Với cương vị phó tổng giám đốc của một tập đoàn truyền thông, hiện giờ tôi rất đau đầu khi phải đóng bớt những cơ sở mà tập đoàn đầu tư không hiệu quả. Tôi phải trằn trọc suy nghĩ nhiều đêm vì thấy vẫn còn có những nhân viên tha thiết với công việc lắm. Họ đã đóng góp khá nhiều công sức. Nếu có điều kiện, có cơ hội, có ban lãnh đạo và quản lý tốt thì họ sẽ phát huy hết khả năng của mình. Những anh chị em này còn có gia đình, nhà cửa, con cái để lo toan nên tôi quyết định chưa đóng cơ sở vội để họ làm tiếp công việc. Quyết định này của tôi làm hội đồng quản trị điên cả đầu nhưng tôi sẽ chịu trách nhiệm cho quyết định của mình.

Thế còn thông tin anh cũng có phần trong Fashion TV và FTV Bar ở TP.HCM?

Tôi đã đàm phán nhiều lần với Ban lãnh đạo khu vực Đông Nam Á của FTV về việc độc quyền khai thác thương hiệu FTV ở Việt Nam, Lào và Campuchia. Và họ mời tôi quản lý, điều hành toàn bộ  FTV Bar ở TP.HCM. Tôi đang do dự vì không biết có đủ thời gian để làm hết tất cả những việc ấy không. Tôi với FTV có mối quan hệ rất thân. Chúng tôi đã bàn bạc rất nhiều lần, nếu tham gia thì chắc chắn phải là cổ đông nắm phần điều hành thì tôi mới làm. Tuy nhiên, tôi sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào nếu thấy có thể làm được. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu bạn bước vào FTV Bar và thấy có cái gì đấy rất Jimmii Nguyễn.

Vài tháng nay thấy tên Jimmii Nguyễn dưới những bài viết trong talkshow Chuyện người tài của tạp chí Thế Giới Đàn Ông. Lý do nào anh lại "chuyển nghề" ?

Tôi đâu có chuyển nghề. Tôi đóng góp đấy chứ. Tôi không phải là phóng viên hay nhà báo gì cả. Tôi là một người nghệ sĩ thành danh. Tôi thấy báo chưa có talkshow nên tham gia làm một cái gì khác lạ một chút để độc giả có thêm phần giải trí khác nữa. Tại sao lại hoang phí bỏ đi những cái gì có thể khai thác được ở nơi chính chúng ta?

Điều này có ảnh hưởng nhiều đến việc ca hát của anh không?

Làm sao ảnh hưởng được? Tôi vẫn còn lo cho anh em ban nhạc hàng tháng cho dù có đi diễn hay không. Tôi vẫn còn thấy niềm tin và tình cảm sâu sắc từ khán giả. Tôi phải tiếp tục ca hát, để tạ ơn.

Tại sao anh chỉ hát nhạc của chính mình sáng tác mà cũng không cho ai hát nhạc của mình ngoài nữ ca sĩ Ngọc Phạm? Đó cũng chính là "người con gái bí mật" của anh... Phải chăng đây là sự ưu ái dành cho "người nhà" mà không cần biết cô ấy hát có phù hợp với chất nhạc của anh hay không?

Tôi chưa phát huy được hết âm nhạc của tôi. Các ca sĩ khác hát nhạc của tôi thì tôi rất hoan nghênh. Cũng có rồi đấy chứ nhưng chẳng hiểu sao họ không thành công. Đối với tôi, Phạm không phải là một giọng ca tuyệt vời nhưng Phạm hát với trái tim và niềm xúc cảm chân tình. Như vậy thật hơn, hay hơn là người hát có trình độ mà vô cảm, không biết mình đang hát cái gì.

Thỉnh thoảng bắt gặp anh và một bé gái quấn quýt bên nhau vui chơi trong những dịp cuối tuần? "Tiểu công chúa" này là ai thế ạ?

Bạn đang nói về "công chúa Alena". Bí mật, nhưng sẽ được bật mí trong nay mai trong hồi ký của tôi.

Đặng Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.