Johnny Depp bị bác đơn kháng cáo vụ lùm xùm đánh vợ cũ

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
26/03/2021 13:00 GMT+7

Tòa án Tối cao London (Anh) hôm 25.3 đã bác đơn kháng cáo của Johnny Depp về phán quyết vào năm ngoái kết luận nam diễn viên thua kiện tờ The Sun liên quan đến thông tin nói anh là “kẻ đánh vợ”.

Johnny Depp đệ đơn lên Tòa án Tối cao London kiện tờ The Sun và một trong những phóng viên của tờ báo này về bài báo cho rằng anh đã hành hung Amber Heard.
Vào tháng 11.2020, thẩm phán Andrew Nicol của Tòa án Tối cao London ra phán quyết rằng tờ The Sun "có đủ bằng chứng và cơ sở" khi viết Johnny Depp (58 tuổi), ngôi sao của series phim Cướp biển vùng Caribbean đánh đập vợ cũ Amber Heard (35 tuổi) một cách thô bạo trong mối quan hệ hôn nhân 5 năm đầy sóng gió, khiến nữ diễn viên lo sợ cho tính mạng của mình.

Amber Heard tại Tòa án Tối cao London vào ngày 28.7.2020

ẢNH: REUTERS

Tuần trước, các luật sư của Johnny Depp cho biết phán quyết của thẩm phán Nicol “rõ ràng là sai” và yêu cầu xét lại vụ kiện dựa vào bằng chứng mới cho thấy việc Amber Heard tuyên bố cô đã quyên góp toàn bộ tiền giải quyết vụ ly hôn cho một tổ chức từ thiện là “một lời nói dối có tính toán và thao túng sự thật”.
Tuy nhiên, Tòa án Tối cao London cho biết các phiên xử vụ kiện của Depp vào năm ngoái là công bằng, với bằng chứng thấu đáo và không có sai sót nào. Luật sư của Depp tuyên bố giờ đây nam tài tử sẽ tập trung vào một vụ kiện khác ở Mỹ mà anh ta đã đệ đơn để chống lại Amber Heard.
Trong bằng chứng của mình gửi Tòa án Tối cao London, ngôi sao phim Aquaman nói rằng Johnny Depp biến thành một kẻ ghen tuông mù quáng, một “con quái vật”, sau khi nghiện ma túy, rượu và từng đe dọa giết cô.
Cô kể với tòa chi tiết 14 trận bạo lực kinh hoàng trong đó nhiều lần nam diễn viên đã bóp cổ, đấm, tát, húc đầu và đá cô. Thẩm phán Nicol chấp nhận 12 vụ bạo hành trong số những lời kể này là sự thật.
“Chúng tôi rất vui nhưng không ngạc nhiên trước việc tòa án bác đơn kháng cáo của Johnny Depp”, một phát ngôn viên của Amber Heard nói và cho biết bằng chứng mà cô đưa ra trước tòa là “quá khủng khiếp và không thể phủ nhận”.
Tờ The Sun (Anh) đăng bài viết tuyên bố quyết định này đã chứng thực cho những bằng chứng mà Amber Heard đưa ra.

Johnny Depp rời Tòa án Tối cao London vào ngày 28.7.2020

ẢNH: REUTERS

Vụ kiện đã làm tổn hại nặng nề cho sự nghiệp của Johnny Depp, khi anh bị yêu cầu rời khỏi dự án Fantastic Beasts - bộ phim phụ, ăn theo loạt phim Harry Potter, vài ngày sau phán quyết của thẩm phán Andrew Nicol.
Tuy nhiên, Johnny Depp cũng gửi đơn kiện trị giá 50 triệu USD chống lại Amber Heard tại tòa án Virginia (Mỹ) về một bài báo mà cô đã viết trên tờ The Washington Post. Vụ kiện đó vẫn đang chờ tòa án giải quyết.
“Các bằng chứng được đưa ra tại phiên điều trần tuần trước càng chứng tỏ rằng có những lý do rõ ràng và khách quan để đặt câu hỏi nghiêm túc về phán quyết của Tòa án Tối cao London. Thân chủ tôi mong được trình bày đầy đủ bằng chứng không thể chối cãi, về sự thật trong vụ kiện khác ở Mỹ”, luật sư người Anh Joelle Rich của Johnny Depp cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.