'Johnny English' tái xuất giang hồ, chọc cười dù thiếu sáng tạo

19/09/2018 12:32 GMT+7

Với Johnny English Strikes Again (Johnny English tái xuất giang hồ), siêu điệp viên Mr. Bean mang đến cho khán giả những tiếng cười thoải mái để thư giãn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng.

Nếu bạn là fan của Mr. Bean và quen với thương hiệu Johnny English thì sẽ không còn xa lạ gì với phần phim mới này. Điệp viên siêu tỉnh, siêu bựa Johnny English trở lại sau một cuộc tấn công mạng vào chính phủ, tiết lộ danh tính của toàn bộ các điệp viên. Johnny English được triệu tập cùng với các bô lão điệp viên khác, những người còn sót lại chưa bị lộ danh tính. Bằng sự ngớ ngẩn và hậu đậu vốn có của mình, Johnny English vô tình mang lại cho ông đặc quyền đảm nhận nhiệm vụ này. Chuyến hành trình thứ ba của ông được tiếp tục cùng cộng sự đắc lực Bough.
Với một nội dung không mới, Johnny English Strikes Again tiếp tục mang những phong cách và mảng miếng hài hước quen thuộc để chọc cười khán giả. Bạn vẫn sẽ cười đấy nhưng việc không đổi mới và thiếu sáng tạo cũng gây ra những tác dụng phụ. Những tình tiết hài cũng như hành động hay lời thoại của phim không còn được tự nhiên như 2 phần phim trước đây. Johnny English sẽ chỉ khiến cho những khán giả ít xem phim, dễ tính hoặc thích những phim hài thị trường cười sặc sụa, còn với những người khó tính thì chẳng dễ để có thể làm cho họ cười thoải mái được. Cùng lắm thì chỉ là vài tiếng cười nhỏ, chắc lưỡi hoặc cười mỉm mà thôi.
Chỉ có Rowan Atkinson mới thể hiện được những tư thế đặc biệt cũng như điệu bộ của Johnny English
Chỉ có Rowan Atkinson mới thể hiện được những tư thế đặc biệt cũng như điệu bộ của Johnny English

Cách gây cười cũ rích và tình tiết từ tốn của phim làm sao khuấy động được bầu không khí sôi nổi mà một bộ phim hài cần có? Bạn sẽ cảm thấy nhàm chán khi với một công thức luôn được lặp lại, mỗi lần Johnny English chuẩn bị nói ra một điều gì đó thì chắc chắn liền ngay sau đó, điều ngược lại sẽ xảy ra. Bạn hoàn toàn có thể đoán trước được những gì sẽ xảy ra đối với Johnny English.
Mạch phim được dàn trải khá đều, cao trào vẫn chưa được đẩy lên đến đỉnh điểm. Chỉ có 88 phút cho thời lượng nhưng với nhịp độ rề rà, bộ phim khiến người xem mệt mỏi và cảm thấy như đã trải qua 2 tiếng đồng hồ vậy.
Johnny English điệp viên siêu ngớ ngẩn và luôn ăn hên nhờ may mắn
Johnny English - điệp viên siêu ngớ ngẩn và luôn ăn hên nhờ may mắn

Trở lại với vai diễn Johnny English, diễn xuất của Rowan Atkinson vẫn rất ổn định, nhưng khán giả dễ dàng nhận thấy một điều hiển nhiên rằng thời gian đã làm Rowan Atkinson lão hóa nhanh thế nào. Vẫn với dáng vóc đó, sử dụng cơ mặt và cặp chân mày luôn chuyển động, ông vẫn tạo cho khán giả cảm giác thích thú và hài hước. Nhưng với mái tóc bạc màu, gương mặt nhiều nếp nhăn và cơ thể không còn linh hoạt như xưa, những pha hành động của Johnny English hầu như không nhiều, mọi thứ đều được thể hiện đơn giản hoặc thông qua kỹ xảo.
Các nhân vật còn lại đều thể hiện tròn vai nhưng không để lại ấn tượng gì cho khán giả. Nhân vật phản diện vẫn chưa thể hiện được sự tinh ranh trong âm mưu cũng như điệu bộ của mình. Điểm thu hút của phim có thể hướng đến nữ diễn viên Olga Kurylenko trong vai Ophelia. Dù đất diễn không quá nhiều, nhưng với sự quyến rũ, thân hình đẹp một cách hoàn hảo, mỗi lần cô xuất hiện thì kể cả nam lẫn nữ đều bị ngả nghiêng.
Siêu điệp viên Johnny English cũng bị vẻ đẹp sắc sảo của Ophelia mê hoặc
Siêu điệp viên Johnny English cũng bị vẻ đẹp sắc sảo của Ophelia mê hoặc
Hai phần đầu tiên của Johnny English đều mang lại thành công lớn vì nó là bộ phim dành cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng từ già đến trẻ, từ cặp đôi, bạn bè đến gia đình. Nhưng “quá tam ba bận”, không nhiều hành động và kỹ xảo, phần âm thanh của phần 3 cũng nằm ở mức trung bình, bản nhạc nền hào hùng của hai phần phim trước cũng được dùng lại.
Hòa trộn tất cả các yếu tố, chúng ta có được một bộ phim hài tầm trung. Không thể phủ nhận tài năng của Rowan Atkinson nhưng với một tổng thể thiếu sáng tạo và vắng bóng những điều mới mẻ, phong cách của ông cũng như những chiêu trò trước đây đều bị đuối sức trước khản giả vì nó đã quá quen thuộc. Nếu như đây là một bộ phim chiếu trên truyền hình hoặc xem online tại nhà thì nó sẽ là một tác phẩm hay và thú vị. Nhưng để mang lên màn ảnh rộng thì tác phẩm vẫn chưa xứng tầm với một bộ phim điện ảnh. Dù sao thì phim vẫn mang tính chất giải trí nhẹ nhàng và sẽ có những khán giả yêu thích Johnny English cũng như Mr. Bean cười thoải mái khi thưởng thức bộ phim.
Johnny English Strikes Again hiện nhận số điểm 6,9/10 trên IMDb và 3,7/10 trên Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.