Jungkook (BTS) bị đề nghị thu hồi Huân chương Văn hóa sau ồn ào đi bar

20/05/2020 17:51 GMT+7

Vì lùm xùm ăn chơi trong lúc Chính phủ kêu gọi giãn cách xã hội , Jungkook (BTS) đang chịu sức ép lớn từ công chúng. Cư dân mạng còn nộp đơn lên Nhà Xanh kiến nghị lấy lại Huân chương Văn hóa từng trao cho anh.

Scandal Jungkook (BTS), Cha Eun Woo (Astro), Jae Hyun (NCT) và Min Gyu (Seventeen) tụ tập đến nhà hàng và hai tụ điểm giải trí khu Itaewon (Hàn Quốc) trong thời gian giãn cách xã hội vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tương tự như ba cậu bạn thân, Jungkook đang hứng chịu chỉ trích và sự ghét bỏ từ công chúng. Thậm chí, một bộ phận dân mạng còn lập bản kiến nghị gửi cho Nhà Xanh yêu cầu tịch thu Huân chương Chiến công Văn hóa Hwagwan mà nam ca sĩ từng được Chính phủ trao tặng.
Bản kiến nghị có tựa đề: “Xin hãy thu hồi Huân chương Chiến công Văn hóa Hwagwan của Jungkook (BTS)”. Trong đó, nêu rõ rằng gà cưng nhà Big Hit đã cùng ba cậu bạn thân nổi tiếng đi ăn uống vui chơi tại khu Itaewon lúc nhiều người đang cố gắng vượt qua dịch Covid-19 đang tác động xấu đến toàn cầu.
 

Jungkook từng được nhận Huân chương Chiến công Văn hóa Hwagwan cùng các thành viên BTS

ẢNH: TWITTER NV, CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Hành động của em út nhóm BTS được xem là "coi thường những nỗ lực của Chính phủ và công chúng đang cố gắng chống lại virus Corona chủng mới”. Đặc biệt, chuyện Jungkook đi chơi lúc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc kêu gọi giãn cách xã hội cũng được cho là không phù hợp với một người từng được nhận Huân chương Chiến công Văn hóa Hwagwan nhờ có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp cho sự phát triển văn hóa quốc gia. Vì thế, bản kiến nghị yêu lấy lại huân chương của Jungkook.
Bản kiến nghị được gửi lên hồi tối muộn 18.5, ngay sau khi vụ “đi quẩy” của Jungkook (BTS), Cha Eun Woo (Astro), Jae Hyun (NCT) và Min Gyu (Seventeen) bị phanh phui. Trong những giờ đầu tiên, văn bản này chỉ thu thập được 1.400 chữ ký ủng hộ. Tuy nhiên, bản kiến nghị ngày càng gây chú ý khi Jungkook vẫn giữ thái độ im lặng, trong khi Cha Eun Woo và Jae Hyun đã phải viết thư tay xin lỗi.

Dân mạng "soi" được những đoạn giống hệt nhau giữa 2 bức thư tay của Jae Hyun (trái) và Cha Eun Woo 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Được biết, vào năm 2018, BTS trở thành những nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được trao Huân chương Chiến công Văn hóa Hwagwan vì những đóng góp cho nền văn hóa Hàn Quốc và giúp cho Kpop phổ biến trên toàn thế giới.
Hiện lùm xùm Jungkook (BTS), Cha Eun Woo (Astro), Jae Hyun (NCT) và Min Gyu (Seventeen) đi ăn uống lúc dân Hàn giãn cách xã hội vẫn đang được bàn luận sôi nổi. Song song với tin dân mạng yêu cầu Chính phủ “đòi” lại Huân chương Chiến công Văn hóa Hwagwan của Jungkook, thì Cha Eun Woo cùng Jae Hyun còn đang chịu mỉa mai vì thư tay của cả hai có từ ngữ, cú pháp, thứ tự câu y chang nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.