Kaity Nguyễn hút thuốc lá trong trailer phim gây tranh cãi

P.C.Tùng
P.C.Tùng
23/10/2018 06:38 GMT+7

Trong phim Hồn Papa da con gái , nhân vật do Kaity Nguyễn thủ vai có cảnh hút thuốc lá điện tử dấy lên tranh cãi.

Ở teaser trailer đầu tiên vừa tung ra của bộ phim Hồn Papa da con gái do Charlie Nguyễn làm nhà sản xuất, Ken Ochiai (người Nhật) đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của Thái Hòa, Kaity Nguyễn, Kathy Uyên, Vân Trang, Chí Tài,Thành Lộc, Hồng Vân…, nhân vật của Kaity Nguyễn (từng đóng vai chính phim Em chưa 18) có cảnh hút vape (một loại thuốc lá điện tử). Hình ảnh này làm dấy lên tranh cãi, nhất là sau khi Bộ VH-TT-DL có Thông tư số 25 về việc hạn chế hút thuốc lá trong phim ảnh và sân khấu từ ngày 15.11.2018.
Thông tư 25 do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký ban hành ngày 30.8.2018 quy định việc hạn chế và cấm hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh. Cụ thể, điều 4 quy định ở lĩnh vực sân khấu, diễn viên sử dụng thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật trong các trường hợp: Khắc họa hình tượng nhân vật lịch sử có thật, tái hiện một giai đoạn lịch sử nhất định, phê phán và lên án hành vi sử dụng thuốc lá, các trường hợp khác được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trên cơ sở đề nghị của Hội đồng nghệ thuật. Khi sử dụng thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật, diễn viên không hút thuốc thật trên sân khấu.
Ở điều 5, đối với lĩnh vực điện ảnh, quy định sử dụng hình ảnh diễn viên hút thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật trong các trường hợp tương tự tác phẩm sân khấu; các trường hợp khác sẽ được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trên cơ sở đề nghị của Hội đồng thẩm định. Trường hợp phim cần có cảnh diễn viên sử dụng thuốc lá theo đánh giá của Hội đồng thẩm định thì việc phổ biến phim phải được phân loại theo lứa tuổi phù hợp, có cảnh báo sức khỏe về tác hại của thuốc lá bằng chữ hoặc bằng hình ảnh.
Đại diện đoàn phim Hồn Papa da con gái cho biết có thể sẽ không cắt cảnh phim này vì đây là nội dung cần thiết cho mạch phim dù phim sẽ bị giới hạn độ tuổi; đồng thời khẳng định khi trình bản phim lên Cục Điện ảnh duyệt, ê kíp sẽ giải trình rõ nguyên nhân, độ hợp lý để Cục Điện ảnh quyết định. Phim dự kiến ra rạp vào 28.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.