Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau 2019

Gia Bách
Gia Bách
11/12/2019 10:22 GMT+7

Tối 10.12, Tuần văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau 2019 với chủ đề Điểm hẹn Mũi Cà Mau đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển).

Đến dự buổi khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước Trung ương, địa phương và đông đảo người dân sống tại vùng cực Nam Tổ quốc. Ngoài ra, còn có các vị khách quốc tế đến từ Lào, Campuchia...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất vui mừng về dự khai mạc Tuần văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau. Thủ tướng cho rằng đến với Cà Mau là đến với vùng đất ẩn chứa biết bao giai thoại, nhiều mẫu chuyện hào hùng về những con người Đất Mũi làm nên những chiến công oanh liệt, với những trang sử hào hùng và lưu dấu ấn di tích như: bến Vàm Lũng là điểm cuối của đường Hồ Chí Minh trên biển, di tích Hòn Đá Bạc (Trung tâm Kế hoạch phản gián CM12), di tích đảo Hòn Khoai với cuộc khởi nghĩa của thầy giáo Phan Ngọc Hiển... Thủ tướng kỳ vọng Tuần văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau là khởi đầu, quá đó khơi dậy, định hướng mới, quyết tâm mới, có nhiều ý tưởng mới giúp du lịch Cà Mau tăng tốc thời gian tới.

"Khác biệt hơn tất cả các miền đất khác, Đất Mũi Cà Mau còn nổi tiếng là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển sinh sôi. Đó là bờ biển dài 254km từ đông sang tây trong vùng biển thềm lục địa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đó là khu rừng đước sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia U Minh Hạ...”, Thủ tướng nói.

Công trình Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau

ẢNH: CTV

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc, Cà Mau trong quá trình phát triển cần phát huy và bảo tồn giá trị hệ sinh thái đất ngập nước, khai thác lợi thế khu sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau trong việc phát triển du lịch, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, thắng cảnh, kho tàng văn hóa, phát huy các lợi thế du lịch. Đồng thời, thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân để xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, văn hóa đối với du khách.

Thủ tướng đề nghị các cấp bộ, ngành Trung ương tạo điều kiện thuận lợi để Cà Mau phát triển toàn diện, đặc biệt là ngành du lịch, dịch vụ, tạo sinh kế cho người dân ổn đinh, làm giàu trên mảnh đất của mình.

Theo ban tổ chức, công trình Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau được xây dựng trên diện tích 1,6ha, gồm ba khối đế và phần tháp. Trong đó, tháp cột cờ cao 24,5m, hình bát giác côn. Trên đỉnh là lầu bát giác, phần thân bên trong cột cờ bố trí thang bộ để khách lên tham quan. Chiều cao cột cờ là 45m. Tổng mức đầu tư gần 140 tỉ đồng. Công trình được xây dựng kiên cố, bền vững với vật liệu, có khả năng chống chịu gió bão và xâm thực của nước biển. Đây là công trình thủ đô Hà Nội tặng tỉnh Cà Mau.

Cùng ngày, cũng khánh thành cụm công trình Tượng Mẹ và Đền thờ Lạc Long Quân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.