'Khai quật' sao Việt thất bại thảm hại tại Vietnam Idol

19/12/2013 08:53 GMT+7

(iHay) Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vừa được 'khai quật' đã từng bị giám khảo Vietnam Idol từ chối, thậm chí bị loại ngay từ vòng đầu.

(iHay) Wanbi Tuấn Anh, Đông Nhi, Issac… là những cái tên sáng giá trong showbiz Việt hiện tại, nhưng ít người biết họ đã từng bị loại rất sớm trong cùng một cuộc thi Vietnam Idol.

>> Sau Vietnam Idol, Ya Suy vẫn ngày ngày vác cuốc lên rẫy...
>> MC Phan Anh nhập viện trước ngày Vietnam Idol lên sóng

Ca sĩ Đông Nhi

Những sao Việt bị ‘dìm hàng’ thê thảm trong Vietnam Idol 1
Ảnh: TL

Đông Nhi tham gia cuộc thi Vietnam Idol năm 2007 với tên thật của mình - Mai Hồng Ngọc.

Lúc ấy, Đông Nhi vẫn còn là một cô gái 19 tuổi vô cùng giản dị. Quần jeans, áo thun, tóc dài thẳng, có mặt tại vòng loại ở TP.HCM, Nhi được nhạc sĩ Tuấn Khanh nhận xét là dễ thương, tuy nhiên, chưa đủ sức tự dàn dựng cho mình và do đó tiềm năng chưa bộc lộ ra.

Do đó, cả ba giám khảo đã không chọn cô vào vòng trong. Thất bại tại cuộc thi, Đông Nhi vẫn chọn âm nhạc làm con đường đi tiếp của mình.

Giờ đây, không ai phủ nhận được sự thành công của nữ ca sĩ này. Mới hôm qua, 16.12, trong đêm trao giải Làn sóng xanh 2013, Đông Nhi là một trong những nghệ sĩ đoạt giải ca sĩ được yêu thích nhất.

Ca sĩ Isaac nhóm 365

 Những sao Việt bị ‘dìm hàng’ thê thảm trong Vietnam Idol 4
Ảnh: TL

Isaac (tên thật là Phạm Lưu Tấn Tài) thử sức ở Vietnam Idol lúc 19 tuổi. Đến từ Cần Thơ với niềm đam mê duy nhất là âm nhạc, Isaac đã thuyết phục được ban giám khảo đồng ý cho mình vào vòng trong vì có chất giọng tốt.

Tuy nhiên, sau đó, chàng trai này phải dừng lại ở Top 60. Hiện nay, Isaac là cái tên được các bạn trẻ biết đến nhiều. Ngoại hình cũng như giọng hát, vũ đạo, diễn xuất của anh chàng cũng tiến bộ đáng kể so với thời trước khi vào nhóm 365.

Diễn viên Nguyễn Minh Anh

 'Khai quật' sao Việt thất bại thảm hại tại Vietnam Idol 3b
Minh Anh khi thi Vietnam Idol - Ảnh: Chụp màn hình

Khi tham gia Vietnam Idol 2008Minh Anh đã là một diễn viên có tiếng. Bỏ khá nhiều công sức vào cuộc thi, nào là tập thể hình, bơi lội, luyện thanh nhạc… nhưng chàng trai này bị giám khảo nhận xét là phải điều chỉnh và cố gắng rất nhiều.

Bị loại ngay vòng nhà hát, tức là chỉ ở Top 100, nam diễn viên khá sốc.

Anh từng nói: “Khi hay tin bị loại, Minh Anh rất bàng hoàng, buồn lắm chứ. Minh Anh đã phải mất một tuần để suy nghĩ. Có thể phần thể hiện của mình chưa thực sự tốt, nhưng không đến nỗi bị "out" như vậy. Minh Anh đã xác định mình có thể tiến được vào Top 10, nhưng chưa đi đến đâu đã bị loại, làm sao tránh khỏi hụt hẫng, bất ngờ…”.

Có lẽ, cái duyên với các giải thưởng âm nhạc không phải nghệ sĩ nào cũng có.

Những sao Việt bị ‘dìm hàng’ thê thảm trong Vietnam Idol 3 
Ảnh: TL

Diễn viên Hồng Kim Hạnh

Xuất hiện trong Vietnam Idol năm 2012, nữ diễn viên Kim Hạnh gây nhiều chú ý bởi sự xinh đẹp của mình. Với ca khúc 12 giờ, cô đã vượt qua vòng thử giọng, giành được tấm vé đi tiếp.

Dù giám khảo Mỹ Tâm khen Kim Hạnh dễ thương, sáng sân khấu, nhưng ở một cuộc thi âm nhạc thì ngoại hình chưa phải là yếu tố thành công tiên quyết. Vì vậy, người đẹp với giọng hát bị Quốc Trung nhận xét là láy, luyến quá nhiều cũng đã sớm bị loại sau đó.

Những sao Việt bị ‘dìm hàng’ thê thảm trong Vietnam Idol 5 
Ảnh: TL

Người mẫu Phan Lê Ái Phương

 'Khai quật' sao Việt thất bại thảm hại tại Vietnam Idol 6
Phan Lê Ái Phương trong Vietnam Idol 2008 và hiện tại - Ảnh: Chụp màn hình/TL

Năm 2008, chân dài này tham gia thử sức tại Vietnam Idol và giành vé vàng. Tuy nhiên, cô cũng không vào sâu các vòng trong mà thất bại rất sớm tại sân chơi này.

Chuyển sang lĩnh vực thời trang, cô thành công nhanh chóng khi đoạt giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam năm 2011. Cùng năm, Phan Lê Ái Phương song hành với ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh tại cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo và gây được những chú ý nhất định.

Không dừng lại, cô nàng bắt đầu tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay và kết hợp chung với V.Music, Hồ Trung Dũng trong một số dự án khác, gặt hái một số thành công nhất định.

'Khai quật' sao Việt thất bại thảm hại tại Vietnam Idol 6b

Ca sĩ Maya

'Khai quật' sao Việt thất bại thảm hại tại Vietnam Idol 7

'Khai quật' sao Việt thất bại thảm hại tại Vietnam Idol 7b
Maya thời bắt đầu bước chân vào con đường ca hát và hiện tại - Ảnh: Chụp màn hình/ TL

Không đi đến tận cùng cuộc thi Vietnam Idol 2008, nhưng cô gái tên Mai Thu Hường đã gặp được mạnh thường quân đầu tiên của mình - nhạc sĩ Huy Tuấn để bắt đầu bước chân vào làng giải trí âm nhạc.

Năm tiếp theo, sau khi rèn luyện cả về thanh nhạc và vũ đạo, Maya lại được Hà Dũng giúp đỡ và từ đó, cô nàng theo đuổi ước mơ ca hát, giành được sự mến mộ của không ít khán giả.

Con đường phía trước của người đẹp này còn dài nhưng những gì cô làm được kể từ thất bại tại Vietnam Idol năm nào vẫn là niềm mơ ước của nhiều người.

Clip Maya và Ái Phương tại Vietnam Idol:

Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

Những sao Việt bị ‘dìm hàng’ thê thảm trong Vietnam Idol 2 
Ảnh: TL

Chàng trai đoản mệnh Nguyễn Tuấn Anh nhìn không khác lắm so với hình ảnh khi đã thành công sau này. Mái tóc dài, phong cách ăn mặc hơi bụi và lãng tử, Tuấn Anh đã khiến ba vị giám khảo Vietnam Idol 2007 rất thích thú khi bỏ kiếng cận ra với lý do: “… cho khỏi thấy ai hết, tự tin hơn”.

Trong phần thi thử giọng của mình, Wanbi bị Tuấn Khanh ra dấu dừng lại giữa chừng. Nhạc sĩ này nhận xét Tuấn Anh là người có phong cách riêng và đặc biệt, nhưng ở một ca sĩ đơn thì chưa đủ điều kiện. Giám khảo Siu Black cũng đồng ý với nhận định đó nên Wanbi Tuấn Anh cũng bị loại ngay từ vòng đầu.

Sau đó nam ca sĩ lại khá thành công trên sân khấu. Ra đi khi tuổi đời còn trẻ, Wanbi vẫn luôn được yêu mến. Trong giải Làn sóng xanh năm 2013, anh đã được xướng tên tại hạng mục 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất.

Tạ Ban

>> Ya Suy vẫn giản dị trong ngày trở lại Vietnam Idol
>> Vietnam Idol: Nguyễn Quang Dũng trực tiếp tuyển thí sinh qua Facebook
>> Thu Minh và Mỹ Tâm 'tám' khí thế trước giờ quay hình Vietnam Idol
>> Chàng trai Việt gây sốt X-Factor Anh đi thi Vietnam Idol
>> Thu Minh làm giám khảo khách mời của Vietnam Idol 2013
>> Thí sinh Vietnam Idol 2013 'gà gật' trên sàn nhà
>> Mỹ Tâm tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ Vietnam Idol 2013
>> Phan Anh quay lại làm MC Vietnam Idol 2013
>> Ông xã Mỹ Linh thay Quốc Trung ngồi 'ghế nóng' Vietnam Idol 2013
>> Uyên Linh làm giám khảo vòng thử giọng Vietnam Idol 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.