Khai trương hai làng du lịch cộng đồng miền núi

24/06/2013 03:35 GMT+7

Ngày 23.6, Sở VH-TT-DL Quảng Nam phối hợp Công ty TNHH du lịch mạo hiểm Việt Nam và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức lễ khai trương hai làng du lịch cộng đồng Bhơ Hồông (xã Sông Kôn) và làng Đhơ Rồng (thị trấn P’rao, H.Đông Giang). Đây là không gian văn hóa đậm nét truyền thống của người dân tộc Cơ Tu ở vùng cao tỉnh Quảng Nam.

Nằm trong khuôn khổ của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5, Sở VH-TT-DL Quảng Nam đưa làng Bhơ Hồông vào khai thác du lịch theo mô hình homestay. Du khách đến đây sẽ được qua đêm trong những ngôi nhà sàn truyền thống với 8 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi và bình yên, được trải nghiệm các hoạt động như: tự tay dệt thổ cẩm, đan gùi truyền thống hoặc tham gia lễ hội đâm trâu, nhảy múa theo điệu múa tâng tung, da dá… Cách đó không xa, làng du lịch cộng đồng Đhơ Rồng cũng được đưa vào khai thác với các sản phẩm du lịch tương tự. Sau lễ khai trương, hai làng du lịch cộng đồng của đồng bào Cơ Tu đã đón những lượt khách đầu tiên đến từ đoàn Famtrip Hội An.

Đan gùi, dệt vải thổ cẩm tại làng du lịch cộng đồng
Đan gùi, dệt vải thổ cẩm tại làng du lịch cộng đồng - Ảnh: H.S 

Vào chiều cùng ngày, tại khu phố cổ Hội An đã diễn ra hai chương trình nghệ thuật đặc sắc Hội tụ nghệ thuật ASEAN, Hàn Quốc và trình diễn đường phố Giao hòa nghệ thuật ASEAN, Hàn Quốc. Các đoàn nghệ thuật đến từ 9 nước gồm: Thái Lan, Philippines, Myanmar, Singapore, Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia và Hàn Quốc đã trình diễn, giới thiệu nhiều tiết mục truyền thống về nền âm nhạc của dân tộc mình.

Hoàng Sơn

>> Bình ổn giá dịp Festival Di sản Quảng Nam
>> Hứa hẹn sôi động ở Festival Di sản Quảng Nam
>> Festival Di sản Quảng Nam chờ khách
>> BTC Festival di sản Quảng Nam lo lắng vì... khách mời
>> Không gian nhà Việt tại Festival di sản Quảng Nam
>> Tôn vinh văn hóa Việt tại Festival di sản Quảng Nam
>> Nhiều chương trình trong Festival di sản Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.