Khán giả truyền hình Quả cầu vàng 2021 giảm mạnh

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
03/03/2021 11:30 GMT+7

Khán giả truyền hình xem buổi lễ trao giải Quả cầu vàng trực tuyến hôm 1.3 (giờ Việt Nam) đã giảm khoảng 60%, theo dữ liệu thống kê, khiến chương trình năm 2021 trở thành phiên bản ít được xem nhất kể từ năm 2008.

Dữ liệu của Nielsen được CNBC và trang Deadline trích dẫn cho biết chỉ có 6,9 triệu người Mỹ theo dõi buổi lễ trao giải Quả cầu vàng 2021 kéo dài 3 giờ dành cho phim điện ảnh và truyền hình xuất sắc được phát sóng trên kênh truyền hình NBC.
Năm ngoái, chương trình đã thu hút được 18,3 triệu khán giả truyền hình. Kênh NBC đã không trả lời cuộc gọi yêu cầu bình luận về sự việc.
Chương trình lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 78 do nữ diễn viên hài Tina Fey và Amy Poehler làm MC ở 2 thành phố New York, Los Angeles trong lúc đại dịch Covid-19 đã bị khán giả chỉ trích rộng rãi vì trục trặc kỹ thuật. Khán giả cũng cảm thấy khó chịu khi công bố những người được đề cử thắng giải và phản ứng với chiến thắng của họ trên máy quay phim.

Nữ diễn viên Laura Dern công bố hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc dành cho Daniel Kaluuya trong phim Judas and the Black Messiah

ẢNH: REUTERS

Các bộ phim điện ảnh Nomadland, Borat Subsequent Moviefilm và phim truyền hình The Crown, Schitt's Creek đã giành chiến thắng lớn nhưng lễ trao giải cũng bị xầm xì bởi yêu cầu đa dạng về màu da của thành viên Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood - đơn vị tổ chức Quả cầu vàng - khiến kết quả những người chiến thắng cũng bị ảnh hưởng.
Tờ Daily Telegraph của Anh đã mô tả buổi lễ này như một “cảnh tượng tồi tệ của sự thiếu hiểu biết về Zoom” (Zoom là phần mềm trực tuyến cung cấp dịch vụ hội họp từ xa, hội nghị trực tuyến trên thiết bị di động). Đây cũng là điều cảnh báo trước cho lễ trao giải Oscar vào tháng 4 tới khi tổ chức trực tuyến.
Lễ trao giải Emmy vào tháng 9.2020 dành cho mảng truyền hình cũng được tổ chức trực tuyến giảm xuống mức thấp kỷ lục, chỉ thu hút 6,1 triệu khán giả truyền hình.
Lượng khán giả của Quả cầu vàng hôm 1.3 thấp nhất kể từ năm 2008. Buổi dạ tiệc thông thường được thay thế bằng một buổi họp báo chỉ thu hút 6,03 triệu người xem.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.