Khỏa thân vì điều tốt

10/10/2010 11:44 GMT+7

Khi danh tiếng, tiền bạc đầy đủ, cảm thấy cuộc sống của mình viên mãn, nhiều sao sẵn sàng khỏa thân với mục đích từ thiện.

Cô nàng Posh của ban nhạc lừng danh Spice girls, Victoria, luôn chọn vẻ đẹp lạnh lùng và đạo mạo cho hình ảnh của mình, nhất là khi cô trở thành bà Beckham và mẹ của 3 cậu con trai. Nhưng  mới đây, tấm ảnh mà Vic chỉ mang đôi giày của Jimmy Choo cùng trang sức của Cartier xuất hiện trên tạp chí Tatler đã gây không ít sự chú ý.  
 
Đây là một trong những tấm ảnh nằm trong cuốn sách được phát hành với mục đích từ thiện, gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân HIV/AIDS do Elton John thành lập. Trong cuốn sách ảnh này còn có hàng loạt ngôi sao nổi tiếng: Sarah Ferguson, Paris Hilton, Kate Moss và  Geri Halliwell, ngôi sao tennis Serena Williams, ca sĩ Christina Aguilera, Holly Valance, siêu mẫu Iman, diễn viên Jane Leeves, Minnie Driver,...
 
Trên cả danh vọng và tiền bạc
 
Victoria Beckham còn được mời khỏa thân cho chiến dịch từ thiện về việc tuyên truyền giúp đỡ các nạn nhân bị bệnh ung thư da, do nhà thiết kế thời trang danh tiếng Marc Jacobs khởi xướng. Victoria trở thành khách mời quan trọng của chiến dịch này bởi cô là người rất “siêng” nhuộm da và hơn ai hết, cô thấu hiểu sự nguy hiểm và tác hại của hành động làm nên một làn da theo ý mình.
 
Tấm ảnh cô nude hoàn toàn được in trên những chiếc áo thun bán rộng rãi với hàng chữ được in trên áo  “Protect the skin you’re in” (Hãy bảo vệ da của chúng ta).  Không chỉ nói suông, đến nay, Vic không còn xuất hiện với làn da nâu đồng thiếu tự nhiên nữa, thay vào đó là màu trắng thường thấy.
 
Bức ảnh khỏa thân của ngôi sao bộ phim Những bà nội trợ kiểu Mỹ, Nicollette Sheridan cũng đã được thực hiện với mục đích tốt đẹp không kém. Vẻ đẹp đường cong của Nicollette được lột tả sắc nét bởi nhiếp ảnh gia Davis Factor là một trong những poster cổ động cho chương trình quyên góp London Fog thuộc Tổ chức Từ thiện Hole in the Wall, do cố diễn viên huyền thoại Paul Newman thành lập.
 
Hole in the Wall chuyên giúp đỡ trẻ em bị ung thư, nhiễm HIV và các chứng bệnh nan y khác. Chương trình của họ mang đến các em kinh nghiệm sống qua phương pháp dã ngoại, cắm trại và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
 
Việc giọng ca da màu tài năng của ban nhạc Spice Girls Melanie Brown (Mel B) khỏa thân trên tạp chí Playboy không hề lạ. Nhưng không phải lúc nào Mel B cũng cởi đồ để kiếm tiền.
 
Tấm ảnh cô khoe cơ thể cùng với nữ phóng viên truyền hình Jenni Falconer xuất hiện trên tờ News of the World là một ngoại lệ của Mel B. Cô trút bỏ xiêm y nhằm giúp quỹ chống buôn bán phụ nữ Helen Bamber. Mel B nói: “Cơ thể phụ nữ rất đẹp và quý giá. Bất kỳ hoạt động từ thiện nào đều đáng giá cả”.

 

Kate Ford khỏa thân vì động vật

Những gương mặt quen thuộc với khán giả của kênh truyền hình BBC đã  trút xiêm y để làm từ thiện trong chiến dịch mang tên Give Up Clothes for Good. Với hình ảnh trần trụi của người mẫu kiêm nữ diễn viên xinh đẹp Lucy Benjamin, nữ diễn viên Kate Walsh -  ngôi sao Private Practice, vũ công Camilla Dallerup và MC nổi tiếng người Ireland - Julia Bradbury, chiến dịch đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.  Mục đích của chiến dịch này, do kênh BBC tổ chức, còn là để gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu căn bệnh ung thư ở Anh. Khởi động từ năm 2008, mỗi năm, chiến dịch này đều thu về trên dưới 3,2 triệu USD và tiếp tục tăng thêm.
 
Một trong những lý do khiến khá nhiều sao ở Hollywood đồng ý chụp hình khỏa thân là nhằm kêu gọi xã hội bảo vệ động vật. Với tuyên ngôn “thà không mặc gì còn hơn phải che thân bằng da động vật”, rất nhiều ngôi sao tại Hollywood không ngần ngại chụp ảnh nude để tuyên truyền cho phong trào không được giết hại động vật để lấy da của Hiệp hội Bảo vệ động vật PETA.
 
Các ngôi sao Christian Serratos, siêu mẫu Audrina Patridge,  Charlize Theron, Kim Kardashian, Pamela Anderson,  Joss Stone,  Joanna Krupa, kiều nữ Roselyn Sanchez,  Kate Ford, Famke Janssen,... đã cởi đồ với khẩu hiệu: “Ai không mặc áo lông thú thì người đó sẽ trở thành... thiên thần khi chết đi”.
 
Sao châu Á cũng không ngần ngại
 
Kim Hyun Joo (nữ diễn viên nổi tiếng với khán giả Việt Nam qua phim Giày thủy tinh) xuất hiện khỏa thân trên trang bìa số tháng 10 của tạp chí Singles, dù từ trước tới nay cô chưa từng có cảnh hở hang nào trên màn ảnh.
 
 Được ghi nhận là một trong những diễn viên rất tích cực trong các hoạt động xã hội tại Hàn Quốc, từ nhiều năm trước, Kim Hyun Joo luôn đi đầu trong các hoạt động tuyên truyền nhằm kêu gọi giới nữ quan tâm tới việc bảo vệ sức khỏe để phòng chống căn bệnh ung thư vú.
 
Phát biểu trước báo giới, Kim Hyun Joo nói khi nhận được lời mời này, cô ý thức đây là một việc làm rất ý nghĩa và cần thiết để truyền tải thông điệp về niềm tin, sức mạnh tới mọi người, dù việc khỏa thân trước ống kính hoàn toàn xa lạ với mình. 

 

Kim Hyun Joo chấp nhận chụp ảnh khỏa thân để kêu gọi phòng chống ung thư vú ở phụ nữ.

 
Bộ ảnh đầy ấn tượng này của Kim Hyun Joo được thực hiện bởi một ê kíp nữ, theo yêu cầu của cô. Điều đáng nói là khi hình ảnh đầu tiên của bộ ảnh này được công bố, những người yêu mến cô đều hết lời ca ngợi nét tươi trẻ đầy sức sống của nhân vật, không một lời chỉ trích.
 
Một cuộc triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia Leslie Kee vào cuối năm 2004 ở Hồng Kông gây chấn động giới showbiz bởi 300 tấm ảnh khỏa thân của các ngôi sao châu Á. Trong đó, chủ yếu là các ngôi sao đình đám của thị trường giải trí Hồng Kông và Đài Loan.
 
Dự án ảnh khỏa thân cùng với buổi triển lãm được thực hiện nhằm gây quỹ giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng ở Đông Nam Á vào năm 2004. Dự án này đã gặt hái thành công vang dội và trở thành điểm khởi đầu cho hàng loạt dự án chụp ảnh khỏa thân làm từ thiện sau này.
 
Mới đây, hàng loạt ngôi sao Hoa ngữ đã tham gia chương trình hành động  mang tên Pink Ribbon (Chiến dịch ruy băng hồng) với lời kêu gọi bảo vệ sức khỏe phụ nữ và phòng chống ung thư vú. Những bức ảnh khỏa thân của các nữ diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ: Ninh Tịnh, Mao A Mẫn, Hách Luy,... xuất hiện trên Trends Health đã thu về những hiệu ứng ngoài mong đợi. 

 

Sao Hoa ngữ khỏa thân để tuyên truyền bảo vệ sức khỏe phụ nữ

 
Từ năm 2005, tạp chí Trends Health đã phát động phong trào “Dải ruy băng hồng” với lời nhắn nhủ phụ nữ hãy biết chăm sóc bảo vệ bản thân, đặc biệt là căn bệnh ung thư vú.
 
Có rất nhiều minh tinh lớn của làng giải trí Hoa ngữ đã không ngần ngại thoát y vì chương trình này như Chung Lệ Đề, Ổ Quân Mai, Lý Băng Băng, Ngô Quân Như, Y Năng Tịnh, Tưởng Cần Cần, Triệu Nhã Chi, Ngô Bội Từ, Trần Xung, Mã Y Lợi, Lý Tiểu Nhiễm, Hoắc Tư Yến,...

Lòng tốt đôi khi đặt không đúng chỗ

Không phải tất cả các dự án khỏa thân làm từ thiện đều được đón nhận. Đình đám nhất là trường hợp của đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni, bức ảnh khỏa thân gây quỹ từ thiện của bà đã gây nên nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Michel Comte thực hiện năm 1993, xuất hiện trên bìa tạp chí For Italian Vogue. Bức ảnh đã thu về 91.000 USD.

Toàn bộ số tiền được gửi đến Tổ chức Viện nhi Kantha Bopha của bác sĩ Beat Richner ở Campuchia.

Tuy nhiên, thiện cảm này đã bị từ chối bởi “nhận một khoản tiền từ việc lợi dụng thân thể của phụ nữ là sự sỉ nhục”, bác sĩ Beat trả lời phỏng vấn tờ Le Matin Dimanche.

Cũng bị từ chối là bộ ảnh nude Hollywood Pin Ups của nhiếp ảnh gia Timothy White với các bức ảnh khỏa thân của sao Hollywood: Kate Hudson, Susan Sarandon, Denise Richards, Elisha Cuthbert...

Doanh thu của bộ sách được gửi tặng Tổ chức Từ thiện Oxfam America. Thế nhưng, Oxfam America tuyên bố không muốn liên quan gì tới ấn phẩm này. Một trong những lý do được đưa ra là chuyện các nữ diễn viên khoe quá nhiều... da thịt.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.