Khởi động giải thưởng kiến trúc Ashui Awards 2020

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
09/08/2020 07:47 GMT+7

Hệ thống giải thưởng kiến trúc xây dựng Ashui Awards 2020 chính thức nhận đề cử ở 10 hạng mục.

Từ ngày 8.8 - 30.9, hệ thống giải thưởng kiến trúc xây dựng Ashui chính thức nhận đề cử ở 10 hạng mục, gồm: Kiến trúc sư của năm, Công trình của năm, Nhà thầu của năm, Chủ đầu tư của năm, Hãng kỹ thuật của năm, Dự án tương lai của năm, Xây dựng xanh của năm, Nhà ở của năm, Nội thất của năm và Dự án chung tay của năm. Đây cũng là mùa giải thường niên thứ 9 của giải thưởng này.
Sau giai đoạn nhận đề cử, hội đồng chuyên gia sẽ được thành lập để chọn các đề cử chính thức vào giai đoạn bình chọn. Tháng 12 sẽ là thời gian nhận phiếu bình chọn qua mạng cũng như hội đồng tuyển chọn chấm giải. Cả 2 điểm số này kết hợp sẽ đưa ra kết quả công bố vào ngày cuối năm (31.12) trên trang chính thức của giải thưởng tại địa chỉ: https://ashui.com/awards.
Ông Nguyễn Việt Hà, đại diện Ban tổ chức Ashui Awards 2020, cho biết qua nhiều năm, 2 hạng mục quan trọng với nhiều đề cử nhưng khó được giải nhất chính là giải thưởng Kiến trúc sư của năm và Công trình của năm. Trong 8 mùa giải trước, các kiến trúc sư và công trình đoạt giải đều tiếp tục gặt hái thành tựu trong nước và quốc tế.
Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh, người từng đoạt giải thưởng Kiến trúc châu Á, cho rằng: “Ashui là một sân chơi lớn và thú vị hằng năm để tôn vinh giới kiến trúc sư, các tác phẩm kiến trúc và trong giới xây dựng. Thông qua giải thưởng này, chúng ta có thể phát hiện được các kiến trúc sư mới đóng góp cho nền kiến trúc Việt Nam và các tác phẩm xuất sắc có thể tạo ra xu hướng, định hướng bằng ảnh hưởng tốt tới đô thị Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.