Khởi động Quỹ nhà văn Lê Lựu

28/02/2014 03:10 GMT+7

Với mục tiêu góp phần hỗ trợ và khuyến khích sự phát triển nền văn học nước nhà, nhà văn Lê Lựu (72 tuổi) đã mạnh dạn chi 1 tỉ đồng để thành lập quỹ mang tên mình, vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội.

 Khởi động Quỹ nhà văn Lê Lựu
Nhà văn Lê Lựu - Ảnh: Tư lieu

Việc thành lập quỹ đã được nhiều doanh nhân ủng hộ như Tạ Đức Quyết ủng hộ 1.000 m2 đất tại đặc khu Vân Đồn (Quảng Ninh) để làm trại sáng tác cho các nhà văn. Quỹ nhà văn Lê Lựu sẽ trao giải thưởng cho những cá nhân, tổ chức có tác phẩm văn học xuất sắc viết về đề tài nông nghiệp, nông thôn, doanh nhân và văn hóa doanh nhân và một phần trao cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Quỹ cũng dành một phần để trao cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi trên cả nước. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một quỹ văn học mang tên một nhà văn, một cá nhân đang sống.

Hoạt động đầu tiên của quỹ là trao giải cho các sáng tác xuất sắc về đề tài nông nghiệp, nông thôn, văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân..., dự kiến vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12 năm nay).

Ngọc Bi

 >> Truyện ngắn Lê Lựu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.