Không cho bán vé, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn tổ chức thế nào?

Lê Tân
Lê Tân
22/08/2018 15:59 GMT+7

Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng dự định sẽ mở cửa cho người hâm mộ vào sân hoặc phát hành giấy mời khi tổ chức ngày hội năm nay.

Sáng 22.8, Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 đã tiến hành kiểm tra, đo đạc 16 trâu tham dự lễ hội năm nay. Kết quả, 16 trâu đều đủ điều kiện tham gia lễ hội. Ban tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi thường xuyên để kịp thời phát hiện và xử lý những dấu hiệu bất thường của trâu chọi, nếu có.
[VIDEO] Trâu chọi Đồ Sơn được đo các vòng như thi hoa hậu trước ngày lâm trận
Năm nay, công tác kiểm tra trâu chọi rất được quan tâm vì tại vòng loại Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2017 đã xảy ra sự cố trâu húc chết người. Sau đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu thành phố Hải Phòng không tổ chức vòng đấu loại và không được bán vé vào sân xem chọi trâu.
Do vậy, công tác chuẩn bị cho Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 có rất nhiều khác biệt. Theo đó, 7 phường ở quận Đồ Sơn sẽ họp để chọn ra 2 trâu đi thi đấu. Chủ trâu vô địch và á quân năm 2017 cũng sẽ có suất tham dự lễ hội.
Ông Hoàng Gia Thoan (51 tuổi, chủ trâu ở phường Ngọc Xuyên) cho biết: “Các chủ trâu và bô lão phải họp với nhau ở đình làng. Dựa trên các tiêu chí truyền thống về chủ trâu như gia đình hòa thuận, con cái thành đạt, không vướng việc tang để bầu chọn cho chủ trâu nào được tham gia lễ hội năm nay”. Việc không có vòng đấu loại cũng sẽ khiến các trận đấu năm nay ẩn chứa nhiều bất ngờ.
choi-trau-do-son
Việc không tổ chức vòng loại đã khiến Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 có nhiều thay đổi Ảnh Lê Tân
Về việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không cho bán vé xem chọi trâu cũng khiến Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 gặp nhiều lúng túng. Ước tính mỗi năm có khoảng 3 vạn người đến với lễ hội chọi trâu, trong khi sức chứa sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (nơi diễn ra lễ hội chọi trâu) chỉ khoảng 1,2 vạn người. Chính vì vậy, việc kiểm soát số người vào xem là một bài toán khó khi không bán vé.
Ông Hoàng Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, cho biết: “Ban tổ chức dự tính 2 phương án. Một là mở cửa cho người dân vào xem cho đến khi sân vận động kín chỗ thì đóng cửa. Hai là phát hành khoảng 1,2 vạn giấy mời cho người dân địa phương và du khách thập phương. Chúng tôi sẽ bàn bạc để sớm chốt phương án”.
Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 cũng đã đề nghị thành phố Hải Phòng tăng cường lực lượng công an để đảm bảo tình hình an ninh trật tự lễ hội. Việc giết mổ trâu chọi cũng được siết chặt và làm đúng nghi lễ hiến sinh theo phong tục địa phương.
Nếu không có gì thay đổi lớn, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 sẽ tổ chức ngày 18.9 (thứ 3, ngày 9.8 âm lịch) và không được truyền hình trực tiếp như mọi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.