'Không có chuyện tổ chức festival ở Bạc Liêu hàng ngàn tỉ đồng'

09/05/2014 03:00 GMT+7

Ngày 8.5, tại buổi họp báo, ông Lê Minh Chiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết không chỉ người dân mà cán bộ trong tỉnh thật sự bị “sốc” trước thông tin Bạc Liêu tổ chức festival với kinh phí lên đến 2.000 tỉ đồng.

Ông Chiến khẳng định hoàn toàn không có chuyện tỉnh Bạc Liêu chi hơn 2.000 tỉ đồng cho festival, kinh phí chi cho các hoạt động của festival chủ yếu được xã hội hóa, tức là vận động các doanh nghiệp tài trợ. Hiện tỉnh đang gấp rút tổng kết chi phí tổ chức, nguồn vận động để sớm công khai, minh bạch cho nhân dân được biết.

Theo ông Chiến, sở dĩ có dư luận trái chiều trên là do trước khi chuẩn bị tổ chức festival, Tỉnh ủy, UBND tỉnh có rà soát 26 danh mục dự án và công trình, có tổng vốn đầu tư hơn 1.574 tỉ đồng được tỉnh xác định tập trung chỉ đạo, phân công cán bộ phụ trách đôn đốc các nhà đầu tư sớm hoàn thành để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, du lịch và chào mừng festival.

Trong 26 dự án trên, có 10 dự án là của doanh nghiệp tư nhân đầu tư kinh doanh dịch vụ, du lịch như: khu du lịch Hồ Nam, khu nhà hàng Công tử Bạc Liêu, khu du lịch Nhà Mát, Nhà máy điện gió, khu Quan thế âm Phật bà Nam Hải... Ngoài ra còn có nhiều dự án được triển khai thực hiện trong nhiều năm và một số công trình bức bách của tỉnh nếu không diễn ra festival cũng được đầu tư, như: kè chống sạt lở Nhà Mát (65 tỉ đồng); kè chống nước biển dâng ven sông Bạc Liêu (269 tỉ đồng); quảng trường Hùng Vương cùng nhiều hạng mục khác, được xây dựng từ năm 2009 (118 tỉ đồng); đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (11 tỉ đồng); tượng đài sự kiện Mậu Thân (27 tỉ đồng)...

Trong 26 dự án trên, chỉ có 2 công trình trực tiếp phục vụ hoạt động festival là khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu (đã khánh thành, 70 tỉ đồng); Trung tâm triển lãm văn hóa - nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu (222 tỉ đồng).

Trần Thanh Phong

>> Hết phòng trọ trước Festival Đờn ca tài tử
>> Festival Huế 2014 và dư âm còn lại
>> Đờn kìm 'khủng' chờ festival
>> 2,4 triệu lượt người tham dự Festival Huế 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.