“Không còn gì để làm về Shrek nữa”

21/01/2010 10:22 GMT+7

(TNTT>) Trong hai ngày 14 và 15.1, nhà báo Phạm Thu Nga của Thanh Niên đã đến Hollywood để tham dự sự kiện giới thiệu 3 bộ phim hoạt hình 3D của hãng DreamWorks sẽ phát hành trong năm 2010 (Megamind, Shrek forever after, How to train your dragon) và có cuộc gặp gỡ thú vị với đạo diễn bộ phim "Shrek forever after

Phần 4 của loạt phim Shrek mang tên Shrek forever after ra mắt vào mùa hè năm nay sẽ đặt dấu chấm hết cho loạt phim hoạt hình ăn khách này của hãng DreamWorks. Ông Mike Mitchell, đạo diễn phần 4 khẳng định: “Sẽ không có thêm bất cứ tập phim nào về Shrek nữa” (No more Shrek).

Trong buổi chiếu giới thiệu các phim, các nhà báo đã được xem 15 phút đầu bộ phim Shrek forever after. Phần 4 vẫn nhuốm màu sắc cổ tích nhưng có những yếu tổ “phản cổ tích” đầy bất ngờ, hài hước như 3 phần đầu. Tuy nhiên, phần này có lẽ sẽ hấp dẫn không chỉ trẻ em mà cả người lớn, khi nhân vật chính - chàng quái vật da xanh Shrek đã trở thành người đàn ông của gia đình.

Thông thường, ở trong các câu chuyện cổ tích, hai nhân vật nam nữ chính sau khi trải qua sóng gió, thường được sống cạnh nhau, “sinh con đẻ cái và hạnh phúc mãi mãi”. Shrek và nàng công chúa bị phù phép Fiona cũng trải qua bao khó khăn, rồi đến được với nhau và có một đàn con, nhưng có thật họ sẽ “hạnh phúc mãi mãi” với gia đình?

Lúc đầu, Shrek cũng thật sự hạnh phúc. Thế nhưng dần dần, sự đều đặn của cuộc sống gia đình đã khiến Shrek cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi. Chàng bắt đầu tiếc nhớ cuộc sống của một gã quái vật tự do ngày xưa. Thế là Shrek ký hợp đồng với gã người lùn Rumplestiltskin và trôi đến một thế giới xa lạ rồi hốt hoảng nhận ra mọi thứ đều đảo lộn. Bạn chàng-chú lừa Donkey vui tính không nhận ra chàng, vợ chàng không biết chàng là ai và tệ hại hơn, nàng đang bị săn đuổi... Shrek lại bắt đầu chiến đấu để giành lại những gì chàng đã để tuột mất.

Thưa ông, vì sao phần 4 lại là phần cuối của loạt phim Shrek, trong khi loạt phim này vẫn đang rất được yêu thích?

Tôi thấy tất cả những gì cần làm về nhân vật này đã được làm cả trong 4 phần rồi, không còn gì để làm về Shrek nữa.

Có khi nào ông trải qua cảm giác muốn thoát khỏi cuộc sống gia đình như Shrek chưa?

Có chứ. Tôi nghĩ rằng bất cứ người đàn ông nào cũng từng có cảm giác đó. Tôi muốn người xem sẽ suy nghĩ, cuộc sống của ta sẽ ra sao nếu một ngày kia không có những phiền toái quen thuộc của cuộc sống gia đình. Đây cũng sẽ là bài học cuối cùng cho Shrek.

Ông có thể tiết lộ một chút về gia đình mình?

Tôi có 2 con trai, một đứa 2 tuổi và một đứa 4 tuổi. Chúng rất nghịch ngợm và đánh nhau suốt ngày. Vợ tôi trước kia có đi làm, từ sau khi sinh con thì cô ấy ở nhà chăm sóc con cái.

Bộ phim là bài học cuối cùng cho Shrek, có lẽ cũng là cho những người đàn ông. Thế còn các bé gái, các cô gái và những người vợ sẽ rút ra được điều gì khi xem bộ phim?

Tôi nghĩ các cô gái nên xem để mạnh mẽ hơn. Trước đây, Fiona là một công chúa bị phù phép, nàng bị nhốt trong cái tháp và chờ đợi một tình yêu đích thực đến để giải thoát cho mình. Ở phần 4, khi tình yêu ấy không tồn tại thì nàng phải chiến đấu để giải cứu chính mình.

Điều gì khiến ông hài lòng nhất ở phần 4 này?

Đó là phần này rất nhiều cảm xúc. Mỗi phần đều có cái hay của nó, nhưng tôi thích nhất phần 4.

Quái vật đẻ trứng vàng

Shrek phần 1 (Andrew Adamson và Vicky Jenson đạo diễn) ra mắt tháng 5.2001 với kinh phí sản xuất 60 triệu USD đã thành công rực rỡ về doanh thu khi thu về hơn 494 triệu USD tiền vé toàn cầu.

Shrek phần 2 (do Andrew Adamson, Conrar Vernon và Kelly Asbury đạo diễn, kinh phí thực hiện 150 triệu USD, ra mắt tháng 4.2004) tiếp nối thành công khi thu về gần 920 triệu USD toàn cầu.

Shrek phần 3 (Chris Miller và Raman Hui đạo diễn, kinh phí 160 triệu USD) ra mắt 5.2007 dù có nhiều ý kiến khen chê trái ngược nhưng vẫn thu về hơn 798 triệu USD. (Theo Box Office Mojo)

Những phim được chú ý của đạo diễn Mike Mitchell: Surviving Christmas (2004), Sky high (2005).

Phạm Thu Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.