Không để xảy ra tình trạng dắt dây tháo dỡ biệt thự cũ trái luật

12/07/2016 14:14 GMT+7

Nếu còn xảy ra việc tháo dỡ trái phép biệt thự cũ có giá trị thì thủ trưởng các cơ quan liên quan phải chịu trách nhiệm.

UBND TP.HCM có công văn gửi một số sở ngành, quận huyện sớm xử lý việc tháo dỡ trái phép biệt thự cũ có giá trị về kiến trúc, văn hóa, lịch sử tại số 237 đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh và số 12 đường Lý Tự Trọng, Q.1.

UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Văn hóa và Thể thao, Viện Nghiên cứu phát triển, UBND Q.1, Q.Bình Thạnh khẩn trương kiểm tra, đề xuất xử lý kiên quyết, đúng quy định pháp luật đối với các cá nhân và đơn vị tự ý tháo dỡ công trình biệt thự cũ có giá trị tại hai địa điểm nêu trên; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan và sớm trình UBND TP.

Sở Xây dựng hướng dẫn UBND các quận, huyện có biện pháp chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ các công trình có nguồn gốc biệt thự cũ, nhằm tránh trường hợp chủ đầu tư tự ý phá dỡ, chia cắt biệt thự trái pháp luật. Nếu để dắt dây, xảy ra các trường hợp tương tự nêu trên, thủ trưởng các cơ quan liên quan phải liên đới chịu trách nhiệm.

Biệt thự ở số 237 đường Nơ Trang Long là công trình kiến trúc hết sức độc đáo với nền cao và hành lang bao quanh Ảnh: Độc Lập

Yêu cầu Viện Nghiên cứu phát triển phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về hoàn chỉnh dự thảo “Tiêu chí đánh giá và phân loại các biệt thự cũ trên địa bàn TP” và “Quy định quản lý công trình xây dựng trên các khu đất biệt thự cũ không thuộc nhóm bảo tồn”, trình UBND TP ban hành gấp, để có cơ sở xem xét, giải quyết nhanh việc cho phép tháo dỡ và cấp phép xây dựng cho người dân (đối với các biệt thự không có giá trị bảo tồn).

Công văn của UBND TP cho hay dù trước đó đã có ý kiến chỉ đạo các sở ngành, quận huyện quản lý chặt chẽ các công trình có nguồn gốc biệt thự cũ, nhằm tránh trường hợp chủ đầu tư tự ý phá dỡ biệt thự trái pháp luật. Tuy nhiên vừa qua đã xảy ra việc tháo dỡ trái phép hai biệt thự như trên gây bức xúc trong dư luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.