Không gian Sài Gòn xưa hơn 2 tỉ đồng của danh hài Vân Sơn

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
02/03/2018 13:29 GMT+7

Trong nhiều năm ở Mỹ, Sài Gòn lúc nào cũng ở trong tâm trí của danh hài Vân Sơn nên khi tiến hành sửa chữa Nhà hát The V Show, anh đã đầu tư hơn 2 tỉ đồng cho một không gian đậm hương vị Sài Gòn xưa…

>> Trung tâm Vân Sơn tại VN tuyển chọn ca sĩ và diễn viên hài

Những năm trước đây, Vân Sơn và bà xã vẫn bay đi bay về giữa Mỹ và VN, nhưng đa phần làm việc ở hải ngoại. Tuy nhiên, gần đây với quá nhiều dự án truyền hình, game show đang thực hiện, anh hầu như có mặt thường trực tại TP.HCM. “Vì bản tính lười đi ra ngoài nên tôi thích mở nhà hàng ngay tại sân khấu để anh em nghệ sĩ ăn uống, tập luyện tại chỗ đỡ tốn thời gian. Bạn bè nếu có gọi điện thoại í ới thì tôi cũng đều hẹn ra đây cho tiện, lại bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Vợ tôi cũng túc trực ở đây nên việc mở nhà hàng nhận được sự đồng thuận cao. Để có một không gian quán ăn đúng chất phố Sài Gòn, tôi phải nhờ một số họa sĩ, kiến trúc sư thiết kế bài bản cho Pop Lounge, sao cho khi đến đây thực khách như đang ngồi giữa trung tâm, thưởng thức các món ăn ngon ‘bá chấy’ Việt Nam…”.
Chợ Bến Thành rêu phong theo thời gian

Những cánh cửa sổ trên phố thân thuộc
Cuộc sống thanh bình và đáng yêu

Nghệ sĩ thê giới biểu diễn giữa Sài Gòn trong bức bích họa
Sau 3 tháng cải tạo và thi công khẩn trương, với số tiền đầu tư quy mô hơn 2 tỉ đồng, danh hài Vân Sơn đã có được một Sài Gòn xưa thu nhỏ tại nhà hàng đẹp mắt và tinh tế. Mọi người bất ngờ trước những tấm bích họa vẽ trên tường. Đó là hình ảnh chợ Bến Thành được vẽ cách điệu thật bình yên, hay góc phố xưa thong dong với chiếc Vespa cũ kỹ và những gánh hàng rong, đó còn là những ngôi nhà với cánh cửa sổ mở toang… thấp thoáng dưới đường phố là tà áo dài của một nữ sinh đạp xe đến lớp học… Bên cạnh cảnh vật, con người đó còn có những nhạc sĩ, ban nhạc nổi tiếng của thế giới đứng biểu diễn khí thế tựa như họ cũng đang ở giữa Sài Gòn..
Vân Sơn còn là đầu bếp giỏi

Và việc "nổi lửa lên em" của anh cũng rất điệu nghệ

Danh hài Vân Sơn rất hạnh phúc với không gian nhà hàng đậm chất Sài Gòn không "đụng hàng" của mình
Ẩm thực của quán được danh hài Vân Sơn bố trí cũng đậm chất Việt với những món ăn buổi sáng gồm phở, bún và cơm tấm sườn bì. Nếu đề nghị, khách còn được phục vụ thêm món bò lúc lắc, bò áp chảo ăn với bánh mì hoặc bò kho. Buổi trưa, khi đã ngủ sau đêm diễn đủ giấc, Vân Sơn sẽ trực tiếp xuống nhà hàng làm đãi khách món bún chả thịt nướng, cơm cá kho tộ, bún bò Nam Bộ… Đây là nghề tay trái của anh mà ít người biết đến. Ngoài ra, vì muốn giới thiệu thêm một số món ăn nước ngoài từ Thái Lan, Brazil, Mỹ, đồng thời nhà hàng của danh hài Vân Sơn buổi tối sẽ có thêm món tôm hùm Alaska, thịt bò Mỹ với công thức đặc biệt được anh cất công sưu tầm và học hỏi mang về sáng tạo thêm cho phù hợp với gu người Việt.
“Tôi bây giờ mọi thứ cũng không phải còn lo nữa nên thích cái gì thì làm thôi. Xa quê bao năm nhớ Sài Gòn quá, bây giờ hạnh phúc được sống và lao động giữa Sài Gòn, hoài niệm về những gì đã qua ở một TP hơn 300 năm, tôi mong rằng ý nguyện của tôi sẽ nhận được sự đồng cảm của mọi người để một Sài Gòn năng động và mến khách không chỉ ở trong tim ta mà luôn hiện diện khắp mọi nơi”, danh hài Vân Sơn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.