Kiến trúc Đông Nam Á qua triển lãm Vảy | Mực

24/09/2018 09:42 GMT+7

Ngày 28.9, triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Kenny Ng mang tên Vảy | Mực sẽ khai mạc tại The Factory Contemporary Arts Centre (Q.2, TP.HCM) và kéo dài đến 18.11.

Triển lãm lấy cảm hứng từ hình thể của những thực thể huyền bí nơi biển sâu kết hợp với sự pha trộn giữa kiến trúc thuộc địa và đình chùa cổ.
Điểm đặc biệt của triển lãm là nghệ sĩ Kenny Ng sáng tác bằng kỹ thuật in ấn đồ họa và đóng sách truyền thống với nguyên vật liệu giấy. Trên các tác phẩm, người thưởng lãm sẽ dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của giấy vàng mã (dùng trong thờ cúng) được mua tại Thái Nguyên, quê mẹ của nghệ sĩ, như một lời nhắn nhủ về nguồn cội. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật, những địa điểm như: nghĩa trang Nhân dân Bình An (TP.HCM), chùa Giác Viên (TP.HCM), điện Kiến Trung (Huế)… đã trở thành lớp áo bọc bên ngoài các sinh vật hư cấu nơi biển sâu. Những sinh vật ấy được hiểu là sự tích tụ của văn hóa trong một xã hội VN sau nhiều năm bị đô hộ, thuộc địa.
Kenny Ng sinh năm 1993 tại Hà Nội, tốt nghiệp ngành nghệ thuật thị giác tại ĐH Mỹ thuật & Thiết kế Lesley thuộc Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ. Các tác phẩm của anh từng được triển lãm tại Mỹ và Anh: Kệ - A History of NOW (2017), Spotlight On Book Arts (2016), Sheffield International Artist Book Prize…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.