Kiều bào Thái Lan làm phật tích Bồ tát Thích Quảng Đức

24/08/2016 06:00 GMT+7

Ngày 23.8, kiều bào VN tại Thái Lan khởi động dự án làm phật tích Bồ tát Thích Quảng Đức để phật tử khắp thế giới lưu giữ và thờ cúng.

Dự án này do Hội người Thái gốc Việt và các doanh nhân Thái Lan tại VN tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao VN - Thái Lan.
Giám đốc dự án Sudhep Silpangam cho biết phật tích Bồ tát Thích Quảng Đức sẽ được chế tác tại Thái Lan và có 4 bộ khác nhau bao gồm: tượng thờ cao khoảng 20 cm, tượng nhỏ, mặt dây chuyền hình giọt nước làm từ kim loại quý và lá bồ đề có khắc hình ảnh Bồ tát Thích Quảng Đức.
Ngày 9.9, lễ làm phép sẽ được tiến hành tại Bangkok do hòa thượng Thongchai và hoàng thân Pnadda Diskul, Bộ trưởng Văn phòng phủ thủ tướng, làm chủ lễ. Số tiền thu được từ việc phân phối phật tích sẽ được sử dụng để xây tòa tháp 13 tầng tại chùa Việt Nam Quốc Tự ở VN cũng như cho vào Quỹ Pradab tại Thái Lan.
Ngoài ra, dự án cũng công bố tác phẩm điêu khắc cảnh Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu (ảnh) của nghệ nhân Banjerd Lekkong sẽ được mang đấu giá để bổ sung kinh phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.