Kiều Linh - Mai Sơn quản lý bằng tình cảm

09/07/2009 17:54 GMT+7

(TNTS) Gương mặt xinh tươi, chất giọng hơi khàn cùng phong cách hài tưng tửng, Kiều Linh khá quen thuộc ở nhiều sân khấu hài. Cô còn phát huy nét diễn này qua các phim Sau giấc mơ hồng, Tân phong nữ sĩ... Tự nhận mình là người thụ động chưa mạnh dạn đi tìm cơ hội trong phim ảnh nhưng Kiều Linh thấy thời gian với mình vẫn không đủ. Chị quay như chong chóng với lịch tấu hài, quay kịch truyền hình và cùng ông xã diễn viên hài Mai Sơn kinh doanh quán trà sữa rất được khách hàng tuổi teen ưa chuộng mang tên: Ngon ơi là ngon!

Thật ra đôi vợ chồng Mai Sơn - Kiều Linh trước đó chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kinh doanh trà sữa và bánh đúc nhân thịt. Sau khi đám cưới, hai vợ chồng quyết định kinh doanh để ổn định về kinh tế. Họ từng dự tính Mai Sơn sẽ dành thời gian quản lý việc kinh doanh còn Kiều Linh tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất. Cũng may, cả hai vợ chồng đều thừa hưởng máu kinh doanh của gia đình. Kiều Linh đã từng cùng mẹ và các chị em bán hàng tạp hóa, may gia công, môi giới nhà đất. Chính khoảng thời gian khó khăn đó và sự quyết tâm thay đổi cuộc sống đã giúp hai vợ chồng thêm nghị lực và có cái nhìn nhạy bén hơn với thị trường.

Khi cùng nhau đi tìm mặt bằng kinh doanh, vợ chồng Kiều Linh - Mai Sơn gặp được căn nhà trên đường Đặng Văn Ngữ (TP.HCM) đối diện một trường trung học nên mới nảy ra ý định mở quán trà sữa. Thế là hai vợ chồng chia nhau công việc và cùng chạy đua với thời gian. Ban ngày Kiều Linh đi học cách pha chế trà sữa, cách làm bánh đúc còn ông xã thì thiết kế trang trí lại quán, tuyển nhân viên. Tối đến dù rất mệt mỏi nhưng cả hai vợ chồng chở nhau đi... uống trà sữa tại rất nhiều quán trong Sài Gòn để rút kinh nghiệm. Ban đầu, quán được bè bạn, anh chị em trong nghề ủng hộ nên đông khách. Tiếp đến là các bạn học sinh biết tiếng tò mò đến dùng thử để xem mặt nghệ sĩ sau đó thì đến ủng hộ luôn. Những tháng ngày đầu khai trương chính hai vợ chồng phải túc trực gần như cả ngày tại quán chia việc cùng làm với nhân viên, lắng nghe sở thích của khách hàng đa số là tuổi teen để hoàn thiện hơn.

Điều đặc biệt ở quán trà sữa Ngon ơi là ngon chính là quyển nhật ký trà sữa. Đó là sáng kiến của Kiều Linh vì cô cho rằng: tuổi mới lớn có rất nhiều tâm tư, suy nghĩ nhưng chưa biết tâm sự cùng ai. Vì vậy các em có thể viết vào nhật ký vì đó là quyển nhật ký chung của quán, khách ra vào quán cả trăm người mỗi ngày không ai biết ai nên các em không sợ bị phát hiện. Khi viết ra được những suy nghĩ thì các em sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn. Kiều Linh lấy ý tưởng này từ chính nhu cầu thuở còn đi học của mình. Cô từng cà phê một mình, trải lòng qua những trang giấy... nên áp dụng cho các khách hàng nhí, nào ngờ được ủng hộ rất nhiệt tình.

Đến nay, sau 7 tháng khai trương, Kiều Linh và Mai Sơn rất vui khi nhật ký trà sữa đã có đến 7 quyển thật dày và cũng đồng nghĩa với việc kinh doanh của quán đã đi vào ổn định. Xung quanh đã có thêm nhiều quán khác nhưng Ngon ơi là ngon vẫn giữ được lượng khách ổn định dù giá cả đắt hơn một chút. Đó là nhờ vào không gian ấm cúng, thoải mái cùng nhiều trò chơi như cờ tướng, cờ vua, domino và sắp tới sẽ có thêm tủ truyện thể loại Cửa sổ tâm hồn, Tâm hồn cao thượng... mà Kiều Linh dành để các bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn nước uống vừa được giải trí bổ ích.

Hiện Kiều Linh - Mai Sơn  dành nhiều thời gian hơn cho việc biểu diễn tấu hài hằng đêm tại các tụ điểm. Công việc điều hành giao cho các nhân viên và hai vợ chồng rất tin tưởng. Kiều Linh tâm sự: "Tôi quản lý nhân viên theo tình cảm chứ không phân biệt chủ tớ. Khi quán có lời là tôi tăng lương nhưng tôi cũng yêu cầu nhân viên chăm sóc khách hàng rất chu đáo. Kinh doanh bây giờ khó khăn, nhiều cạnh tranh nên để tồn tại ngoài chất lượng thì Ngon ơi là ngon còn có nhiều chương trình khuyến mãi như: hóa đơn 150 ngàn đồng sẽ được tặng vé xem hài, làm thẻ tích điểm...".

Để có được thành công trong kinh doanh hôm nay, Kiều Linh luôn thầm cám ơn mẹ. Mẹ luôn hướng dẫn mấy chị em Linh đi lên bằng đôi chân của mình. Mẹ hướng dẫn cách thức kinh doanh và mấy chị cùng làm, ai làm nhiều sẽ được hưởng nhiều chứ không để các con dựa dẫm. Hiện tại hai vợ chồng đang tìm mặt bằng mở quán thứ 2.

Thủy Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.