Kinh Quốc gây tranh cãi với loạt clip vung tiền thách nghệ sĩ thi ăn 'sống chết'

26/12/2019 10:37 GMT+7

Loạt clip vung tiền thách nghệ sĩ ăn của Kinh Quốc gây xôn xao dư luận. Nhiều ý kiến trái chiều về vụ việc này.

Những ngày qua, trên kênh YouTube của diễn viên Kinh Quốc gây chú khi đăng tải loạt clip mới có nội dung thách thức các nghệ sĩ thi ăn để nhận lấy giải thưởng giá trị. Ngày 17.12, clip Á hậu Quỳnh Như gây chú ý với thử thách ăn thanh long. Diễn viên Kinh Quốc chuẩn bị những trái thanh long với giá trị tiền thưởng khác nhau. Yêu cầu đặt ra là trong thời gian 5 phút, khách mời phải hoàn thành xong thử thách ăn 5 trái với tiền thưởng tương đương: trái đầu tiên có giải thưởng là 50.000 đồng, trái thứ hai là 100.000 đồng, trái thứ ba 200.000 đồng, trái thứ tư 500.000 đồng và trái cuối cùng có giá trị lên đến 4.000.000 đồng.
Được biết trước Quỳnh Như, đã có ba nghệ sĩ thực hiện thử thách này nhưng không thành công. Có lẽ cũng chính vì điều đó mà cô ăn một cách “bất chấp" hình tượng, thậm chí có phần ngấu nghiến ngay trước ống kính dù mình là một người đẹp tại cuộc thi nhan sắc. Chưa dừng lại ở đó, khoảnh khắc chân dài muốn “nôn" ở cuối phần thử thách khiến người xem không khỏi khó chịu. Nếu như một số khán giả dành lời khen ngợi cho tinh thần “chơi hết mình" của Quỳnh Như thì cũng không ít ý kiến cho rằng cô đang làm mất hình ảnh của một người đẹp Việt chỉ vì tiền.

Những hình ảnh được cho là phản cảm trong các clip của Kinh Quốc

Ảnh: Chụp màn hình

Hay trong ngày 20.12, Kinh Quốc tiếp tục đăng tải đoạn clip với nhan đề “Thử thách ăn 3 trái khóm trong 5 phút nhận tiền thưởng giúp đỡ chị lao công". Chương trình kỳ này có sự xuất hiện của Trang Tây và Trần Lan Phương. Cả hai cùng thực hiện thử thách ăn 3 trái khóm trong 5 phút để nhận lấy phần thưởng 500.000 đồng. Với áp lực về thời gian, đòi hỏi hai người đẹp phải thực hiện thử thách một cách nhanh nhất có thể. Điều đó vô tình làm hai khách mời bị mất hình tượng trước mọi người. Họ sẵn sàng ăn uống một cách thoải mái, bỏ qua câu chuyện mình là người của công chúng để giành lấy tiền thưởng là 500.000 đồng từ phía đồng nghiệp. Khoảnh khắc họ phồng má, trợn mắt khiến dư luận không khỏi bức xúc. Đó là chưa kể đến việc quay phim dùng những góc zoom cận mặt làm hình ảnh trở nên lố lăng hơn.
Những thử thách Kinh Quốc đặt ra dành cho các đồng nghiệp trở thành đề tài bàn tán, tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho lối dẫn duyên dáng, hài hước của Kinh Quốc cùng nội dung thú vị mà chương trình mang đến, có thể nói là khác với hướng đi của các YouTuber hiện nay. Tuy nhiên, cũng có không ít cư dân mạng bày tỏ thái độ không hài lòng trước những đoạn clip mà diễn viên sinh năm 1974 đăng tải thời gian qua.
Cụ thể, nhiều người xem cho rằng với việc thực hiện các clip này, Kinh Quốc như đang vung tiền để thu hút sự chú ý của dư luận sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh. Có khán giả chỉ trích, nhận định nam diễn viên đang cố tình tạo scandal sau khi hết thời để rục rịch trở lại và đánh giá đây là màn câu view “rẻ tiền". Trong khi đó, một bộ phận khác khuyên Kinh Quốc nên trở về với vai trò làm diễn viên của mình thay vì tạo ra những trò phản cảm này.
Một tài khoản viết: “Trời, còn đâu thần tượng ngày xưa của tôi”. Khán giả khác bày tỏ: “Có vợ đại gia nên mới vung tiền vậy đó. Giờ đua nhau làm, dễ ăn quá nhỉ. Hay mình cũng bất chấp đi”. “Anh này hồi xưa đóng phim mình thích lắm. Giờ ngưng đóng phim rồi đi làm YouTuber”, một khán giả chia sẻ. “Ông này hết nội dung rồi hả, sao làm mấy cái kỳ cục vậy”, tài khoản bức xúc.

Nhiều nghệ sĩ bị mất hình tượng khi tham gia

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều người cho rằng Kinh Quốc đang gây sốc để thu hút sự chú ý

Ảnh: Chụp màn hình

Không riêng gì Kinh Quốc mà ngay cả những nghệ sĩ khách mời cũng vấp phải làn sóng chỉ trích từ dư luận. Trên sóng truyền hình, vì giải thưởng là từ vài trăm ngàn đến vài triệu, họ bất chấp câu chuyện hình tượng, ăn “bán sống bán chết" trước ống kính tạo nên một hình ảnh kém duyên. Đó là chưa kể đến việc nhiều người nhận định rằng điều này đang vô tình khiến hình ảnh của người nghệ sĩ trở nên xấu hơn trong mắt công chúng. Thậm chí, một số khán giả đưa ra những đánh giá tiêu cực, khẳng định đây là những thử thách có phần lố lăng mà Kinh Quốc và đồng nghiệp tạo ra, gây phẫn nộ nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận. Kinh Quốc vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.
Kinh Quốc sinh năm 1974, là nam diễn viên được khán giả chú ý bởi vẻ ngoài phong độ, điển trai cùng khả năng diễn xuất tốt ở nhiều dạng vai khác nhau từ những năm 2000. Trong sự nghiệp của mình, Kinh Quốc được yêu mến bởi nhiều vai diễn trong Hướng nghiệp, Đất phương nam, Áo cưới thiên đường, Hào quang trở lại... Kể từ sau khi lập gia đình (2009), Kinh Quốc gần như hạn chế xuất hiện trên sóng truyền hình. Thay vào đó, Kinh Quốc dành thời gian tập trung phát triển các dự án phim ngắn trên kênh YouTube. Đồng thời, anh cũng phát triển các vlog về ẩm thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.