Lady Gaga chỉ trích chính quyền ông Trump

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
24/10/2018 16:38 GMT+7

Theo Independent ngày 23.10, giọng ca Born this way đã có những động thái đáp trả kịch liệt khi chính quyền Tổng thống Mỹ công bố kế hoạch thắt chặt định nghĩa pháp lý về giới tính.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đang có ý định sẽ thay đổi quan điểm pháp lý về cách mà giới tính con người được xác định. Thay vì công nhận sự tồn tại của giới tính thứ ba hay người chuyển giới, chính sách mới của người đứng đầu Nhà Trắng đề cao quan điểm giới tính của con người được công nhận dựa vào cơ quan sinh dục (tức là chỉ công nhận giới tính về mặt sinh học).
Ông Trump đã ra sức bảo vệ các đề xuất mới của mình vào hôm 23.10 khi được hỏi về những lời từng hứa rằng sẽ đảm bảo quyền lợi cho cộng đồng LGBT. “Tôi đang bảo vệ mọi người. Những quyết định này được ban hành để bảo vệ đất nước của chúng ta”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.
Lady Gaga không ngần ngại dùng nhiều từ ngữ nặng nề để chỉ trích quyết sách mới của chính quyền ông Donald Trump Ảnh: Getty Images, Twitter
Đáp trả lại những quyết sách của chính quyền đương nhiệm, Lady Gaga thẳng thắn bày tỏ: “Chính phủ dường như đang sống trong một vũ trụ khác vậy. Chúng ta là một xã hội, một nền văn hóa văn minh, chúng ta biết chúng ta là ai, biết rõ rằng chúng ta thực sự muốn gì, cần gì”. Chủ nhân hit Bad romance cũng nhấn mạnh rằng đây là thời điểm để tất cả người dân Mỹ nói chung và cộng đồng LGBT nói riêng cần sát cánh bên nhau để nâng cao tiếng nói của mỗi cá nhân trong việc giúp chính quyền có cái nhìn đúng đắn, cởi mở về giới.
Chưa dừng lại ở việc thẳng thừng chống lại chính sách mới, nữ ca sĩ sinh năm 1986 thậm chí còn dùng những từ ngữ rất nặng nề để chỉ trích chính quyền đương nhiệm khi đưa ra những quy định khắt khe như trên.
Dự luật của Tổng thống đương nhiệm bắt đầu vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi đến từ cộng đồng LGBT lẫn nhiều nhân vật nổi tiếng. Nguyên nhân chính là vì quyết định mới này sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của những người đã chuyển giới hay những người không thuộc giới tính nam và nữ. Về mặt pháp lý, điều này cũng đồng nghĩa với việc một người bất kỳ không có quyền thay đổi giới tính của họ trên giấy tờ. Chính sách mới cũng loại bỏ những điều khoản bảo vệ cộng đồng người chuyển giới theo luật Dân quyền Mỹ mà Tổng thống Barack Obama từng ban hành.
Theo thống kê năm 2016 của Viện Williams, có khoảng 1,4 triệu người trưởng thành tại Mỹ được xác định là người chuyển giới. Và khi quy định mới chính thức có hiệu lực, 1,4 triệu người này sẽ không thể được pháp luật công nhận về mặt giới tính.
Được biết các quy định pháp lý mới về vấn đề giới tính mà chính quyền Tổng thống Donald Trump ban hành chưa được Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ phát hành chính thức. Những thông tin về chính sách trên lần đầu được đăng tải trên tờ The New York Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.